meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Công ty mẹ Shopee đạt doanh thu quý cao kỷ lục

Thứ năm, 30/05/2024-15:05
00:00/00:00
Nam miền bắc
Vào quý I, doanh thu của chi nhánh thương mại điện tử Shopee đã tăng 31% lên mức 2,95 tỷ USD.

Tập đoàn Sea có trụ sở tại Singapore đã công bố doanh thu hàng quý đạt mức cao chưa từng có trong 3 tháng đầu năm. Kết quả này có được là nhờ lượng giao dịch thương mại điện tử tăng vọt khiến tập đoàn này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ mới tham gia như TikTok của ByteDance.

Sea đã báo cáo doanh thu của cả tập đoàn đạt mức 3,73 tỷ USD trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2024, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu của chi nhánh thương mại điện tử Shopee đạt mức kỷ lục 2,95 tỷ USD, tăng 31% khi tập đoàn này đạt được số lượng đơn đặt hàng hàng quý cao nhất nhờ đầu tư mở rộng vào các tính năng phát trực tiếp và mạng lưới hậu cần.

Tuy nhiên, Sea vẫn có khoản lỗ ròng 23 triệu USD trong quý, trái với mức lãi ròng 87 triệu USD so với cách đây 1 năm. Tổng chi phí hoạt động lên mức 1,48 tỷ USD, tăng 15% trong khi tập đoàn cũng phải chịu lỗ đầu tư ngoài hoạt động 111 triệu USD. Công ty không hé lộ rõ về khoản đầu tư.

Thế nhưng, khoản lỗ ròng của tập đoàn thương mại điện tử và trò chơi trực tuyến này tính theo quý đã thu hẹp 80% so với khoản lỗ 111 triệu USD trong khoảng thời gian từ tháng 10-12 năm 2023.





Sea, công ty mẹ của Shopee, đã báo cáo doanh thu của cả tập đoàn đạt mức 3,73 tỷ USD trong quý I/2024
Sea, công ty mẹ của Shopee, đã báo cáo doanh thu của cả tập đoàn đạt mức 3,73 tỷ USD trong quý I/2024

Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Forrest Li, họ cảm thấy tự tin hơn nhiều về khả năng vượt qua những cơn gió ngược và thích ứng nhanh với môi trường thay đổi.

Trong phiên giao dịch sớm ở New York sau khi kết quả kinh doanh được công bố, giá cổ phiếu của Sea tăng hơn 5%.

Theo CEO Li, công ty đẩy mạnh đầu tư hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình vào tháng 8 năm ngoái nhằm đáp ứng xu hướng trong ngành là ngày càng có nhiều người mua sắm qua phát trực tiếp và video dạng ngắn. Đó là sự đáp trả của công ty trước sự cạnh tranh gay gắt với những đối thủ mới hơn như TikTok đang mở rộng trong lĩnh vực này tại khu vực Đông Nam Á.

Sự cạnh tranh ngày càng cao khi Sea phải chật vật với tình hình kinh doanh thương mại điện tử đang chậm lại sau khi các hạn chế về đại dịch Covid-19 được gỡ bỏ, bên cạnh môi trường lãi suất cao hơn. Điều đó khiến công ty phải cắt giảm chi phí nhanh chóng và tập trung vào lợi nhuận.

Tuy nhiên, Sea cảnh báo rằng các khoản đầu tư gồm hậu cần và trực tiếp cho thương mại điện tử như vậy sẽ tác động đến lợi nhuận, có thể dẫn tới thua lỗ cho tất cả phân khúc, và tập đoàn ở một số thời điểm nhất định.

Sea đã tìm giải pháp đảm bảo với các nhà đầu tư rằng những nỗ lực gần đây giúp họ duy trì thị phần trong khi thu hẹp khoản lỗ trong quý. 

Li cho biết Shopee đã trở thành nền tảng thương mại điện tử phát trực tiếp lớn nhất tại Indonesia. Dựa trên số đơn đặt hàng phát trực tiếp trung bình hàng ngày trong quý đầu tiên, Li cho hay kết quả đã chỉ ra một khởi đầu mạnh mẽ cho năm nay và họ đang đi đúng hướng.

Hồi tháng 3, Sea cho hay dự kiến Shopee sẽ chuyển biến khả quan vào nửa cuối năm 2024. Công ty sẽ đạt mức lợi nhuận hàng năm liên tiếp thứ 2 trong năm nay.

Trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh, Chủ tịch Chris Feng cho biết họ nhận thấy môi trường cạnh tranh ổn định hơn trong vài tháng qua trong ngắn hạn. Do đó, sẽ thực hiện nghiên cứu từng nước và đánh giá giải pháp tốt nhất./.

Theo: Kinhdoanhvaphattrien
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Bài học từ thất bại của start-up xe điện SUV không “đụng hàng”

Những việc làm tưởng tiết kiệm hóa ra lại “đốt” tiền

Kinh nghiệm “mua tận gốc, bán tận ngọn” giúp chàng trai trẻ “hái” ra tiền

Những khoản chi làm “cạn kiệt ví tiền” mà dân văn phòng nên tránh

5 xu hướng làm giàu nhanh chóng ở độ tuổi 20 - 30

Thế hệ Gen Z theo đuổi phong cách tài chính phóng khoáng nhưng vẫn tự chủ

Tin mới cập nhật

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

1 giờ trước

Hàng chục nghìn lượt truy cập mua vàng online mỗi ngày tại các ngân hàng

1 giờ trước

Giá chip tăng, các smartphone android cao cấp được dự báo sẽ tăng giá mạnh

1 giờ trước

TS. Lê Xuân Nghĩa: Kinh tế sẽ phục hồi, nhưng mức tăng trưởng trên 7-8% có thể mãi mãi không trở lại

13 giờ trước

Hạ tầng giao thông hoàn chỉnh giúp thị trường bất động sản ấm lên

1 ngày trước