meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tất cả những điều bạn cần biết để trở thành một Youtuber

Thứ ba, 02/08/2022-16:08
Youtube, một mạng xã hội giúp người dùng tạo và xuất bản những video tự sáng tạo lên nền tảng, thậm chí kiếm được tiền từ những video đó. Vậy làm Youtuber là gì? Cần những yếu tố nào để trở thành một Youtuber chuyên nghiệp và kiếm được tiền từ nền tảng Youtube? Hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu bài viết dưới đây để biết các bước cần thiết để trở thành một Youtuber.

Khái quát về Youtube

Youtube là một nền tảng chia sẻ video trực tuyến của Mỹ có trụ sở chính tại San Bruno, California. Theo dữ liệu của Statista tính đến tháng 10/2021, Youtube là đứng thứ 2 trong nhóm 10 mạng xã hội phổ biến nhất trên toàn thế giới, chỉ đứng sau Facebook.

Youtube cho phép người dùng tải video lên nền tảng, xem, chia sẻ, tạo thêm danh sách phát, báo cáo, nhận xét về video và đăng ký theo dõi những người dùng khác. Nội dung của các video cũng vô cùng đa dạng như MV ca nhạc, phim ảnh, phim tài liệu....

Vào tháng 11 năm 2016, Google đã mua lại nền tảng này với giá 1,64 tỷ đô la Mỹ khiến Youtube hoạt động như một trong những công ty con của Google. Dựa trên doanh thu quảng cáo hàng quý được báo cáo, Youtube ước tính có doanh thu hàng năm lên đến 15 tỷ đô la Mỹ.


Vào tháng 11 năm 2016, Google đã mua lại nền tảng này với giá 1,64 tỷ đô la Mỹ
Vào tháng 11 năm 2016, Google đã mua lại nền tảng này với giá 1,64 tỷ đô la Mỹ

Youtuber được coi là người sáng tạo nội dung, họ sẽ thường xuyên đăng tải các video lên nền tảng Youtube. Đối với một số người, việc đăng tải video lên Youtube là một sở thích giúp họ chia sẻ và thu thập kiến thức, giải trí.

Nhưng đối với một số người, đó lại là công việc giúp họ kiếm tiền. Bạn có thể tự gọi mình là Youtuber nếu bạn thường xuyên đăng nội dung lên nền tảng hoặc kiếm được tiền từ mạng xã hội này.

Làm thế nào để một Youtuber kiếm tiền và nhận tiền từ Youtube

Lợi thế của việc trở thành một Youtuber có tiếng nằm ở khả năng kiếm tiền từ chính kênh Youtube. Ví dụ: Hiện nay, Jeffree Star đang là Youtuber giàu có với lượt người theo dõi kênh là 16,2 triệu người, giúp anh thu về 15 triệu đô la. Do đó, nếu bạn muốn kiếm được tiền từ kênh Youtube của mình thì hãy bật ngay tính năng kiếm tiền trong phần cài đặt tài khoản Youtube.

Sau đó, bạn phải sáng tạo ra những nội dung độc đáo để thu hút lượng người xem và theo dõi cao. Khi bạn đã có được 1000 người đăng ký theo dõi và 4000 giờ xem công khai trong vòng 12 tháng qua, bạn có thể đăng ký trở thành đối tác của Youtube.


Jeffree Star có khoảng 16,9 triệu người theo dõi trên kênh
Jeffree Star có khoảng 16,9 triệu người theo dõi trên kênh

Sau khi Youtube xác nhận bạn đủ điều kiện tham gia vào chương trình đối tác của Youtube, bạn sẽ được trả tiền dựa trên số lượng quảng cáo mà người xem hoặc người đăng ký của bạn đã xem mà không bỏ qua.

Tuy nhiên, nếu người xem nhấp vào phần quảng cáo, số tiền bạn được Youtube chi trả cũng sẽ lớn hơn. Do đó, mục tiêu chính của bạn là xây dựng được một kênh Youtube với lượng người xem và đăng ký theo dõi đông đảo.

Ngoài ra, bạn có thể nhận được tiền thông qua nhiều nguồn khác như cộng tác với các thương hiệu hoặc bán sản phẩm, dịch vụ. Rất nhiều người đã trở nên giàu có khi trở thành một Youtuber có sức ảnh hưởng lớn. Chẳng hạn như Mr. Beast là một Youtuber đã kiếm được 54 triệu đô la vào năm 2021. 

Làm thế nào để trở thành một Youtube?

Youtuber là một thị trường giàu tiềm năng với muôn vàn cơ hội nổi tiếng và giàu sang cho những người thật sự có khả năng. Tuy nhiên, để đạt được những điều đó, bạn cần đầu tư nhiều thời gian cũng như công sức để xây dựng kênh Youtube của mình.

Xác định nội dung chính cho kênh Youtube của bạn

Youtube là một nền tảng lớn với kho nội dung khổng lồ về rất nhiều lĩnh vực, khía cạnh khác nhau trong cuộc sống, từ video hài hước giải trí đến những video cung cấp kiến thức, kỹ năng...

Vậy nên, trong muôn vàn thể loại đó, bạn phải xác định được nội dung chính mà bạn muốn làm trên kênh Youtube của mình là gì (giáo dục, giải trí hay kênh vlog truyền cảm hứng) và sáng tạo, điều chỉnh nội dung của video sao cho phù hợp với mục đích của kênh.


Bạn phải xác định được nội dung chủ đạo trong kênh Youtube của bạn
Bạn phải xác định được nội dung chủ đạo trong kênh Youtube của bạn

Khi đã tìm được nội dung làm chủ đề cho kênh Youtube, bạn sẽ dễ dàng tìm được định hướng cho các video sau này. Ví dụ kênh của bạn lập ra với mục đích làm đẹp thì bạn có thể tạo ra các video nói về trang điểm, dưỡng da hoặc làm tóc. Bên cạnh đó bạn cũng có thể mở rộng đối tượng theo dõi kênh bằng cách đa dạng hóa nội dung video.

Như Youtuber Drea Ocejo đã bắt đầu tạo kênh với nội dung về sức khỏe và tập thể dục. Hiện nay, khi lượng người theo dõi đạt tới con số hơn 114.000 người, các nội dung trong kênh của cô được mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như thời trang, du lịch hay làm đẹp.

Chuẩn bị các thiết bị phù hợp

Khác với suy nghĩ của nhiều người, bạn không cần phải chi quá nhiều tiền để sắm những thiết bị quay hình hiện đại. Chỉ cần một thiết bị quay hình đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt, không bị nhòe, vỡ nét và truyền tải được nội dung bạn muốn đưa đến người xem.

Tuy vậy nếu bạn muốn trở thành một Youtuber chuyên nghiệp, bạn cũng cần lựa chọn những thiết bị hỗ trợ quay hình như gimbal, micro, giá quay. Việc chọn góc quay chụp cũng vô cùng quan trọng.

Dù bạn không nhất thiết phải có bằng cấp nhưng nếu muốn theo công việc lâu dài, bạn cũng nên học các kiến thức cơ bản về lĩnh vực này. Việc này giúp bạn biết cách sử dụng các thiết bị quay chụp, cách đặt góc máy sao cho có được những hình ảnh đẹp và phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải học cách sử dụng các phần mềm edit video và âm thanh. Dù rằng Youtube đã cung cấp cho người dùng công cụ chỉnh sửa video miễn phí nhưng nếu bạn muốn nội dung video của mình trở nên thu hút và ấn tượng hơn thì vẫn cần đến những phần mềm chuyên dụng như Premiere, Adobe Audio... Những phần mềm này cho phép bạn chỉnh sửa video trau chuốt hơn, âm thanh và hiệu ứng cũng được tạo ra một cách tuyệt vời.


Bạn có thể quay video bằng những thiết bị sẵn có của mình
Bạn có thể quay video bằng những thiết bị sẵn có của mình

Luôn lên kế hoạch và dàn ý cụ thể trước khi bắt tay vào quay một video

Giai đoạn lập kế hoạch sẽ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Viết dàn ý về những thứ bạn sẽ quay và nói trong video sẽ giúp bạn sắp xếp được trình tự nội dung bạn sẽ đề cập tới, tránh việc quay thiếu cảnh hoặc đang quay thì cạn ý tưởng. 

Bất kể bạn đang sản xuất nội dung nào, bạn cũng phải lên kế hoạch và duy trì thời gian đăng video để không bị khán giả lãng quên. Đặt lịch lên bài và cố gắng bám sát nó. Việc liên tục đăng tải video vào cùng một thời điểm không chỉ giúp khán giả biết khi nào kênh của bạn sẽ ra nội dung mới, mà còn rèn luyện cho bạn khả năng tuân thủ theo đúng lịch trình đã đề ra. 


Hãy đặt lịch lên bài và cố gắng bám sát nó
Hãy đặt lịch lên bài và cố gắng bám sát nó

Trong phần lên kế hoạch, bạn cũng phải đưa ra những phân tích về người xem để biết được đối tượng mục tiêu bạn nhắm đến là ai, từ đó tạo ra nội dung phù hợp với nhu cầu của họ. Bạn có thể tìm ra nội dung thích hợp cho người xem của kênh thông qua việc trả lời các câu hỏi sau đây:

  • Ai sẽ là người xem video của bạn
  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Làm nghề gì?
  • Họ xem video của bạn vào khoảng thời gian nào trong ngày?
  • Tại sao họ lại thích xem chùng? 

Sáng tạo những nội dung mang thương hiệu của chính bạn

Để tồn tại và thu hút lượng người xem lớn, bạn phải trở nên "đặc biệt" giữa một rừng nội dung ấn tượng trên Youtube. Hãy để người xem chỉ cần lướt qua là biết video này được làm bởi bạn.

Đặt tên cho kênh Youtube cũng như chọn hình ảnh làm avatar, logo cho kênh và đảm bảo chúng sẽ hiển thị trên kênh cũng như xuất hiện trong tất cả các video của bạn. Việc tạo ra tính nhất quán về hình thức của kênh sẽ khiến người xem dễ nhớ và liên tưởng tới kênh của bạn.

Sự sáng tạo trong cách xây dựng nội dung video sẽ giúp bạn trở nên khác biệt. Dù cùng nói về một vấn đề, nhưng nếu cách tiếp cận của bạn độc lạ cũng sẽ khiến khán giả cảm thấy thích thú và tò mò hơn.


Hãy để người xem chỉ cần lướt qua là biết video này được làm bởi bạn.
Hãy để người xem chỉ cần lướt qua là biết video này được làm bởi bạn.

Đầu tư vào việc quảng cáo kênh thông

  • Tạo quảng cáo trên Youtube: Bạn có thể trả tiền cho chính nền tảng Youtube để tăng cường sự xuất hiện video của bạn trong kết quả tìm kiếm.
  • Kết nối với các Youtuber khác: Đây cũng là một cách để quảng bá kênh của bạn. Tạo ra các video như giao lưu, xuất hiện với các khách mời sẽ giúp bạn thu hút được lượng khán giả từ cả những kênh của Youtuber khác.
  • Quảng cáo chéo: Bạn cũng có thể quảng cáo kênh của mình bằng cách gắn đường link Youtube lên các mạng xã hội khác, việc này giúp thu hút lượng người xem và đăng ký theo dõi kênh của bạn từ các mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram...

Bạn có thể trả tiền cho Youtube để quảng cáo kênh
Bạn có thể trả tiền cho Youtube để quảng cáo kênh

Chăm chỉ tương tác với người xem

Người xem và đăng ký đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng kênh, vậy nên hãy dành nhiều thời gian để tương tác với họ. Điều này không đơn giản chỉ dừng lại ở việc trả lời hay ấn thích những bình luận của họ.

Bạn có thể tăng cường tương tác qua việc tổ chức livestream trên kênh, điều này giúp bạn tương tác trực tiếp với người xem, thể hiện bản thân một cách chân thực hơn.


Dành nhiều thời gian để tương tác với người xem là một cách phát triển kênh
Dành nhiều thời gian để tương tác với người xem là một cách phát triển kênh

Bạn có thể để khán giả đặt câu hỏi trực tiếp và bạn trả lời ngay hoặc cũng có thể gợi ý họ để lại thắc mắc dưới phần bình luận và bạn sẽ trả lời câu hỏi trong những video tiếp theo. Việc kết nối này sẽ giúp người xem của bạn cảm thấy bạn luôn sẵn sàng dành thời gian để quan tâm và tương tác với họ.

Luôn tuân thủ nguyên tắc cộng đồng của Youtube

Việc tìm hiểu những quy tắc cộng đồng của Youtube sẽ giúp bạn biết những nội dung nào bạn được làm và không được làm trên nền tảng này.

Nếu bạn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Youtube, bạn sẽ nhận được 3 lần cảnh báo. Trong đó lần cảnh báo đầu tiên bạn sẽ bị hạn chế sử dụng một số tính năng trong vòng 1 tuần, lần thứ hai sẽ là 2 tuần và nếu bạn nhận phải 3 lần cảnh cáo trong vòng 90 ngày, kênh của bạn sẽ phải đứng trước nguy cơ bị xóa vĩnh viễn trên nền tảng này.


Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng có thể khiến kênh của bạn bị xóa vĩnh viễn
Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng có thể khiến kênh của bạn bị xóa vĩnh viễn

Trở thành một Youtuber là việc không hề dễ dàng nhưng nếu bạn tìm được hướng đi đúng đắn, lập được kế hoạch rõ ràng và đầu tư công sức một cách chăm chỉ, bền bỉ thì bạn chắc chắn sẽ thành công. Mong rằng những thông tin về cách làm Youtuber trong bài viết trên sẽ có ích với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Tin mới cập nhật

Dự án đã thế chấp nhưng vẫn đem bán: Cần làm rõ có hay không hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản!

9 giờ trước

Chưa hết áp lực đáo hạn, trái phiếu bất động sản lại đối mặt với rủi ro lãi suất

9 giờ trước

Siêu dự án Starlake Tây Hồ Tây: Tiến hành điều chỉnh quy hoạch lô đất công cộng

9 giờ trước

Bất ngờ khi nhìn vào bảng lợi nhuận quý II của doanh nghiệp bất động sản

16 giờ trước

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

16 giờ trước