Vụ phân lô bán nền như trẩy hội: Cò đất cố tình "thổi giá" để bán khu đất bên cạnh

Thứ sáu, 25/03/2022-11:03
Mới đây, Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã nhận định vụ việc dựng trò sốt đất để phân lô, bán nền như đi hội tại Hà Xá, xã Triệu Ái chỉ là chiêu trò thổi giá nghi tạo thị trường giả để bán những lô đất xung quanh. Đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ việc dựng trò sốt đất, phân lô bán nền như đi hội tại Quảng Trị gây xôn xao dư luận gần đây, Đại tá Nguyễn Ngọc Minh - Trưởng công an huyện Triệu Phong cho biết: "Đơn vị đã vào cuộc kiểm tra, tìm hiểu và điều tra về việc có hay không hành vi lừa đảo, vi phạm pháp luật liên quan đến vụ việc". 

Theo nhận định của vị lãnh đạo này thì vụ việc chỉ là chiêu trò thổi giá, nghi tạo thị trường giả để bán những lô đất xung quanh. Bởi vì trên thực tế không có hồ sơ nào trong 12 lô đất trong vụ việc được gửi đến cơ quan có thẩm quyền để làm thủ tục chuyển nhượng hay tách thửa. 


Vụ phân lô bán nền như trẩy hội, Cò đất cố tình "thổi giá" để bán khu đất bên cạnh
Vụ phân lô bán nền như trẩy hội, Cò đất cố tình "thổi giá" để bán khu đất bên cạnh

Ông Nguyễn Ngọc Minh cho biết: "Nhằm đảm bảo về an ninh, trật tự và tránh việc những người dân nhẹ dạ, cả tin bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo, công an huyện Triệu Phong vẫn sẽ tiếp tục điều tra thêm về vụ việc". Trong khi đó thì Chủ tịch UBND xã Triệu Ái - ông Lê Hài cho biết: "Đến nay xã vẫn chưa thể làm việc trực tiếp với 3 chủ sở hữu của các khu đất trong vụ việc bởi vì chủ đất này đều trú ở nơi khác dù đã gửi giấy mời. Chính vì thế, xã sẽ tiếp tục gửi giấy mời lần 2 để mời những hộ này đến làm việc. Còn về việc các lô đất đã được phân lô, cắm cọc là do các đối tượng tự ý thực hiện, không thông qua chính quyền xã. Đến hiện tại, xã cũng chưa nhận được thông tin nào về việc một trong các lô đất được chuyển nhượng". 

Cũng theo lời Chủ tịch UBND xã Triệu Ái, nhóm người lạ chỉ tiến hành mua bán trong thời gian 2 tiếng đồng hồ rồi rời đi nên việc giao dịch thành công hay không, hình thức mua bán như thế nào vẫn còn là một ẩn số. Chính vì thế đến nay ủy ban nhân dân xã vẫn chưa xác minh được cá nhân nào đứng ra tổ chức sự việc mua bán nói trên. Ông Lê Hài cũng cảnh báo: "Thời gian gần đây trên địa bàn xã Triệu Ái nói riêng và huyện Triệu Phong nói chung đã xuất hiện rất đông lực lượng cò đất, môi giới đất không chuyên, không có tâm nên người dân hết sức cảnh giác để tránh rơi vào ma trận sốt đất ảo để rồi phải nhận trái đắng". 



UBND xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã gửi giấy mời đến 3 chủ sở hữu của khu đất diễn ra vụ phân lô bán nền như đi hội tại thôn Hà Xá nhưng đến hiện tại họ vẫn chưa đến làm việc
UBND xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã gửi giấy mời đến 3 chủ sở hữu của khu đất diễn ra vụ phân lô bán nền như đi hội tại thôn Hà Xá nhưng đến hiện tại họ vẫn chưa đến làm việc

Còn về lâu dài, ông Lê Hài mong muốn sau vụ việc môi giới đất dựng trò sốt ảo cần có sự tăng cường quản lý, kiểm tra đối với thông tin trên mạng xã hội nhằm kiểm soát nhưng vụ việc cò đất, môi giới bất động sản tự bày trò, tung tin sốt đất nhằm trục lợi. 

Theo đó, UBND xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã gửi giấy mời đến 3 chủ sở hữu của khu đất diễn ra vụ phân lô bán nền như đi hội tại thôn Hà Xá nhưng đến hiện tại họ vẫn chưa đến làm việc. Chính vì thế chính quyền xã sẽ tiếp tục gửi giấy mời lần thứ hai. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

11 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

11 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

12 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

13 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

15 giờ trước