Vay 200 triệu để khởi nghiệp, chàng trai mua đứt căn nhà 2 tỷ sau 3 năm

Thứ năm, 02/03/2023-09:03
Hoàn thành mục tiêu sở hữu căn nhà mơ ước giúp anh Trần Phú có động lực hơn trong cuộc sống. Hiện tại, anh chỉ cần chăm chỉ làm việc, tiết kiệm và học cách đầu tư cho tương lai.

Theo Phụ nữ Việt Nam, anh Trần Phú (Nha Trang), hiện đang là kỹ sư và sở hữu một công ty xây dựng  chia sẻ: "Vì gia đình không có điều kiện nên mình phải cố gắng rất nhiều mới có ngày hôm nay". Cũng từng đi làm thuê vài năm, anh Phú cho rằng, nếu muốn bứt phá và gặt hái thành công sớm thì nên thử sức với đầu tư và khởi nghiệp. Do đó, ngay từ những năm tháng tuổi trẻ, anh Phú không muốn bỏ qua cơ hội để thử sức bản thân, vượt lên hoàn cảnh để kiếm thật nhiều tiền. Và căn nhà đầu tiên này là một trong những thành quả mà anh Phú đạt được vào năm 30 tuổi.


Trần Phú (Nha Trang, hiện là kỹ sư và sở hữu 1 công ty xây dựng)
Trần Phú (Nha Trang, hiện là kỹ sư và sở hữu 1 công ty xây dựng)

Được biết, căn nhà này được anh Phú mua khoảng 1 năm trước, bàn giao vào tháng 8/2022. Sau khi nhận nhà, anh bắt tay vào làm nội thất luôn, chi phí rơi vào khoảng 200 triệu đồng. Đây chính xác là không gian mà anh luôn mơ về trong những năm tháng làm việc vất vả. Căn nhà có diện tích 75m2, công năm gồm 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, 1 phòng khách và 1 phòng bếp.


Căn nhà đầu tiên của anh Trần Phú
Căn nhà đầu tiên của anh Trần Phú

Phong cách anh Phú chọn để decor căn nhà là Rustic hiện đại, ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên. Anh thích sự nổi bật của mỗi món đồ khi được đặt lên nền màu trầm. Do đó, anh lựa chọn gam màu chủ đạo là nâu gỗ đậm, pha thêm một chút xi măng để tổng thể căn nhà trở nên trung tính hơn. Nhờ đó không gian cũng mang nét ấm cúng và tĩnh lặng hơn.


Tổng thể căn nhà sử dụng màu nâu gỗ trầm
Tổng thể căn nhà sử dụng màu nâu gỗ trầm

Điều mà anh Phú cần là đường nét trong căn nhà đơn giản nhưng không đơn điệu. Vậy nên anh khá chăm chút trong việc lựa chọn nội thất cũng như tỉ mỉ hơn trong cách bài trí không gian. Cũng chính sự đơn giản này đã giúp anh tập trung hơn vào mọi công việc đang làm màu không bị phân tâm.


 
 

 
 

Bên thi công được anh đánh giá khá chuyên nghiệp. Trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà mơ ước, anh Phú cũng đưa ra một vài ý kiến, ví dụ như thiết kế bàn anh cách điệu lồi ra ngoài. Sau này, chỗ đó lại trở thành điểm yêu thích nhất của anh trong căn nhà. Mặc dù lúc thi công là thời điểm cận Tết, nhưng sau khi hoàn thiện anh cảm thấy rất hài lòng với từng ngóc ngách trong căn nhà.


 
 

Không gian phòng ngủ được bài trí đơn giản, nhưng chăm chút từng chi tiết
Không gian phòng ngủ được bài trí đơn giản, nhưng chăm chút từng chi tiết

Có một sự thật là tất cả chúng ta đều tưởng tượng ra ngôi nhà mơ ước của mình. Nhưng khi đối mặt thực tế với việc lựa chọn đồ nội thất cho ngôi nhà, để có một phong cách cụ thể hoàn toàn phù hợp với nhu cầu cũng như lối sống của các thành viên lại khá phức tạp.

Trước khi bắt đầu tìm mua nội thất, bạn phải suy nghĩ về phong cách thực sự của ngôi nhà. Nó cần phải phù hợp với tích cách và lối sống của gia đình. Tránh bị cuốn theo những thiết kế mang dấu ấn thời trang hoặc mua sắm theo kiểu chóng vánh khiến bạn nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi. Với những quyết định mua sắm nội thất sai lầm, bạn có thể sẽ phải sống chung với sự lựa chọn không phù hợp đó trong một thời gian dài.

Quá trình khởi nghiệp để mua căn nhà đầu tiên vào năm 30 tuổi

Anh Phú chia sẻ, gia đình anh từng lâm vào hoàn cảnh nợ nần, thấy được sự vất vả của ba mẹ đã khiến anh càng thêm quyết tâm nỗ lực hơn. Trước đó, anh làm thuê ở Sài Gòn, nhưng vì ba mẹ lớn tuổi, anh em lại ở xa, nên anh phải chuyển về Nha Trang làm việc, cũng tiện để chăm sóc gia đình. Đây cũng chính là thời điểm anh quyết định tách ra làm riêng, bước 1 chân vào quá trình khởi nghiệp. 

Làm thuê đã vất vả, nhưng khi tự thân mở công ty còn khổ hơn. Không có sự giúp đỡ nào từ phía gia đình, một mình anh khởi nghiệp bằng vốn tự có cùng với kinh nghiệm và kiến thức tích lũy được. Cái gì không biết thì bỏ tiền ra học.

Bắt đầu hành trình khởi nghiệp với việc gọi vốn, anh Phú tính bán mảnh đất ở quê nhà trước, nhưng không may lại dính vào đất nông nghiệp nên không làm được gì. Sau đó, nhờ sự giúp đỡ từ người bạn, anh may mắn vay được 200 triệu đồng để mở xưởng. Riêng khoản máy móc đã tiêu tốn hết 160 triệu đầu tư, 40 triệu còn lại anh mua đồ về tự làm. Trải qua chặng đường dài tự thân đó, anh cảm thấy bản thân mình đã vượt qua những điều không tưởng. Có người nói khởi nghiệp cực kỳ khó, nhưng bên cạnh đó còn là sự cô độc. Không có bạn đồng hành, cũng không có ai ở sau lưng mỗi khi vấp ngã, chỉ được bước tiếp mà không thể dừng lại.

May mắn sau 3 năm dài đằng đẵng cố gắng đó, anh Phú đã đạt được những thành quả đầu tiên. Theo đó, bản thân cũng dần có thời gian nghỉ ngơi, chứ không phải làm việc quần quật như trước, giúp đỡ được ba mẹ và tự tay mua một căn nhà đầu tiên. Anh Phú chia sẻ, thu nhập hiện nay của anh cũng ổn định, có tiền tiết kiệm để đầu tư thêm bất động sản ở vùng xa. Đây cũng là kênh hứa hẹn sinh lời có thể lựa chọn để đầu tư lâu dài.

Hoàn thành được những mục tiêu đầu tiên giúp anh có động lực hơn trong cuộc sống. Sở hữu được căn nhà mơ ước của mình rồi, giờ đây anh chỉ cần chăm chỉ làm việc, tiết kiệm và học cách đầu tư cho tương lai. "26 tuổi bước chân ra làm riêng, dù có khó khăn, thất bại, thì ít ra cũng đã được sống hết mình vì đam mê!", anh Trần Phú nói.

Một trong những mục tiêu của phần lớn người trẻ hiện nay là sở hữu những tài sản lớn, Tuy nhiên, năm 2022 qua đi với nhiều biến động trong nền kinh tế, thu nhập của nhiều người bị giảm cùng với áp lực bão giá khiến mục tiêu mua nhà ngày càng trở nên khó khăn hơn. Mặt khác, vẫn có những người trẻ với khả năng kiểm soát tài chính thông minh, nỗ lực gia tăng thu nhập để mua nhà ở độ tuổi còn rất trẻ.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

8 phút trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

2 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

2 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

6 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

7 giờ trước