Từ môi giới BĐS trở thành nhà đầu tư "lướt sóng" chuyên nghiệp kiếm vài trăm triệu trong khoảng thời gian ngắn

Thứ năm, 20/01/2022-18:01
Thị trường bất động sản hiện nay xuất hiện rất nhiều những nhà đầu tư tay ngang (hay còn gọi là F0). Được biết trong số đó có không ít người đã làm môi giới nhiều năm.

Bước chân vào con đường trở thành nhà đầu tư với số vốn chỉ vài trăm triệu đồng

Hiện nay, trên thị trường bất động sản không khó để tìm kiếm những người vừa là môi giới đồng thời cũng là những nhà đầu tư. Với số vốn ban đầu chỉ khoảng 100 - 200 triệu đồng, các môi giới này đã có thể trở thành nhà đầu tư lướt sóng chuyên nghiệp, thậm chí kiếm được vài trăm triệu đồng trong khoảng thời gian rất ngắn. 

Nhất là ở các khu vực điểm nóng về hạ tầng giao thông hay quy hoạch sẽ rất dễ bắt gặp những môi giới kiêm nghề tay trái là nhà đầu tư. Và đương nhiên số tiền kiếm được từ hoạt động đầu tư này cao gấp nhiều lần so với nghề môi giới bất động sản.

Anh H (31 tuổi), đã có 5 năm kinh nghiệm trên thị trường bất động sản, hiện tại anh cũng đang là một môi giới tự do tại thị trường bất động sản khu Đông TP. Hồ Chí Minh (nay là Thành phố Thủ Đức). Được biết, anh H tham gia vào thị trường bất động sản trong giai đoạn  năm 2017, lúc đó đất đền khu vực này còn nóng sốt, trải qua giai đoạn thị trường trầm lắng (2018 - 2021), anh H giờ đây không chỉ là một môi giới đơn thuần mà còn là nhà đầu tư lướt sóng có "số má" trên thị trường bất động sản khu Đông Tp. HCM.


Với số vốn ban đầu chỉ khoảng vài trăm triệu, các môi giới này đã có thể trở thành nhà đầu tư lướt sóng chuyên nghiệp
Với số vốn ban đầu chỉ khoảng vài trăm triệu, các môi giới này đã có thể trở thành nhà đầu tư lướt sóng chuyên nghiệp

Hiện tại, anh H vẫn kiêm hai vai trò này. Song, nhà đầu tư trẻ này cho hay, thời gian đầu khi mới bước chân vào thị trường, anh chỉ làm môi giới đơn thuần nhưng khi thấy các đàn anh, đàn chị góp vốn với nhau tìm mua đất và bán hưởng chênh, chỉ trong thời gian ngắn nhiều người "phất" rất nhanh, tậu được đất, sắm được xe hơi. Anh H cũng tò mò tìm hiểu và may mắn được người "chỉ đường". Với số vốn khoảng 100 - 200 triệu đồng tích lũy được từ hoạt động môi giới, anh H đã bước chân vào con đường trở thành một nhà đầu tư.

Trở thành những nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm từ việc bán chênh

Ban đầu anh H hùn vốn với một người bạn để tìm mua các lô đất giá mềm. Do có mối quen với các chủ đất nên việc có nguồn hàng để mua thời điểm đó không hề khó với các môi giới bất động sản. Đặc biệt, nhờ các mối quan hệ nên việc thương thảo giá của chủ đất với môi giới cũng không phải bài toán khó. Thường môi giới khi ưng một lô đất nào đó sẽ đứng ra cọc cho chủ đất 50 triệu đến 200 triệu đồng (tùy lô và tùy chủ đất) rồi chờ khách "ráp" vào.

Được biết, với một số môi giới có kinh nghiệm sẽ đàm phán được giá thấp xuống khi thương thảo với chủ đất, nhờ việc chia sẻ những thông tin bất lợi về vị trí lô đất hoặc tư vấn với chủ đất theo kiểu, nếu muốn bán được nhanh, thu tiền về nhanh thì giá phải mềm hơn các lô khác một chút. Đa số những chủ đất có hàng đều phải chờ đợi vào việc bán của môi giới vì họ thường không có thời gian cũng như nguồn khách hàng muốn mua.

Không chỉ riêng anh H, việc môi giới trở thành nhà đầu tư xuất hiện rất nhiều trên thị trường hiện nay và ở hầu hết các phân khúc bất động sản. Trong đó, nổi bật nhất chính là phân khúc đất nền hoặc một số phân khúc có tính thanh khoản cao. 

Từ môi giới BĐS trở thành nhà đầu tư "lướt sóng" chuyên nghiệp kiếm vài trăm triệu trong khoảng thời gian ngắn - ảnh 2

Chỉ với số vốn ít ỏi ban đầu, nhiều môi giới đã trở thành những nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm nhờ việc bán chênh, thậm chí những nhà đầu tư này còn kiếm được nhiều tiền hơn những nhà đầu tư kỳ cựu trên thị trường bất động sản.

Đến với thị trường BĐS Nhơn Trạch được hơn 4 năm nhưng được biết, anh Q đã có quãng thời gian đến 4 năm là nhà đầu tư kiêm môi giới. Ban đầu, anh Q chỉ nghĩ đơn giản sẽ là một nhà môi giới đơn thuần, nhưng dần dần hoạt động mua bán bất động sản tại khu vực này sôi động hơn, anh Q đã quyết định đi theo hướng của một nhà đầu tư lướt sóng đúng nghĩa. Tương tự anh H, anh Q cũng tìm mua các lô đất chính chủ rồi xuống cọc với số vốn chỉ tầm 100 - 200 triệu đồng, sau đó anh tìm khách "ráp" vào để hưởng chênh lệch giá bán.

Hành trình tìm khách hưởng chênh lệch

Trong hợp đồng đặt cọc với chủ đất thường sẽ ghi rõ thời gian đi công chứng sang tên. Tuy nhiên, hầu hết các môi giới sẽ kéo dài thời gian đi công chứng với chủ đất khoảng 20 ngày đến 1,5 tháng. Trong khoảng thời gian này, môi giới sẽ "tăng tốc" tìm kiếm khách mua lô đất mà mình đã cọc.

Chẳng hạn, lô đất mua với chủ đất là 1.5 tỷ đồng thì khi tìm khách mua, môi giới sẽ chào giá bàn là 1.6 - 1.7 tỷ đồng. Nếu trong thời gian chờ đi công chứng có khách đồng ý mua với giá đó, có nghĩa là môi giới đã được hưởng chênh lệch 100 - 200 triệu đồng, bên cạnh đó còn thêm khoản phí môi giới làm việc với 2 bên, giữa chủ đất và khách hàng.

Theo tìm hiểu, tại một số khu vực sốt đất, tình trạng này diễn ra không hiếm. Hầu hết các môi giới đều trở thành những nhà đầu tư lướt sóng chuyên nghiệp nhờ vào cách này. Tại những khu vực có thông tin quy hoạch và hạ tầng tốt, việc tìm khách mua lại không phải là khó khăn với môi giới.


Các môi giới có kinh nghiệm thường tìm các lô đất đẹp, dễ bán để "xuống cọc"
Các môi giới có kinh nghiệm thường tìm các lô đất đẹp, dễ bán để "xuống cọc"

Vừa qua, tại Quận 9 (hiện là TP. Thủ Đức), một môi giới BĐS đã mua lại lô đất giá 2.5 tỷ đồng với chủ đất, số tiền đặt cọc là 200 triệu đồng. Môi giới này đàm phán với chủ đất trong vòng 1 tháng sau sẽ đi công chứng sang tên. Tuy nhiên, chỉ sau 12 ngày nhà môi giới này đã tìm được khách mua lại lô đất với giá 2.650 tỷ đồng. Theo đó, ngày đi công chứng sang tên, chủ đất sẽ ký với khách, còn môi giới ở giữa sẽ được thu về khoản tiền hưởng chênh là 150 triệu đồng, chưa tính đến phí môi giới khoảng 20-30 triệu đồng cho thương vụ mua bán này.

Đa số việc hưởng chênh thường diễn ra ở các thị trường có tính thanh khoản cao. Bên cạnh đó cũng không loại trừ trường hợp nhiều môi giới đã không thể tìm được khách mua trong khoảng thời gian giao kèo đã phải chấp nhận xoay tiền để đi công chứng với người bán.

Được biết, do rành rọt trong nghề nên các môi giới có kinh nghiệm thường tìm các lô đất đẹp, dễ bán để "xuống cọc". Các thị trường đang có dấu hiệu nóng sốt, hoạt động giao dịch mua bán sôi động sẽ được môi giới nhắm tới, vì họ biết việc bán chênh sản phẩm là dễ dàng. 

Hiện nay, không ít môi giới vẫn sống tốt với nghề do vừa làm môi giới vừa là nhà đầu tư lướt sóng. Đa số họ đều là những môi giới dày dặn kinh nghiệm, có mối quan hệ với các nhà đầu tư kỳ cựu, lâu năm. Biết được nhu cầu của nhà đầu tư nên họ đứng ra tìm đất, nhanh chóng xuống cọc rồi chuyển ngay sang cho nhà đầu tư đang có nhu cầu tìm đất. Như vậy, những môi giới này vừa không mất quá nhiều công sức mà số tiền hưởng chênh còn có thể bằng với số vốn bỏ ra trong khoảng thời gian rất ngắn. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

4 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

13 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

13 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

13 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

13 giờ trước