Tư duy đầu tư chứng khoán, BĐS của những người đẹp showbiz Việt: Nếu mất ngủ vì 10 triệu thì làm sao kiếm được 20 triệu

Thứ sáu, 18/03/2022-14:03
Không chỉ xinh đẹp, giỏi giang và được khán giả yêu mến, Mai Phương Thúy, Midu hay Lý Nhã Kỳ đều nhà những người đẹp của showbiz Việt sở hữu khối tài sản khủng nhờ thành công trong lĩnh vực đầu tư BĐS cho đến chứng khoán.

Tư duy kiếm tiền của "Hoa hậu chứng khoán" Mai Phương Thúy: Nếu mất ngủ vì 10 triệu thì làm sao kiếm được 20 triệu

Nhắc đến cái tên Mai Phương thúy, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh của một người đẹp giàu có, giỏi giang và luôn hài lòng với cuộc sống của chính mình. Nổi tiếng là một trong những hoa hậu kiếm tiền giỏi bậc nhất và sở hữu khối tài sản khủng từ khi còn rất trẻ, Mai Phương Thúy luôn khiến người khác phải thán phục về tư duy kiếm tiền, đầu tư của mình.


Hoa hậu Mai Phương Thúy
Hoa hậu Mai Phương Thúy

Trong giới đầu tư chứng khoán, hoa hậu Mai Phương Thúy được nhiều người biết đến với những danh xưng như "hoa hậu tiên tri" hay "đánh đâu trúng đấy". Những năm gần đây, trên trang Facebook cá nhân của mình, Mai Phương Thúy từng nhận định nhiều mã cổ phiếu và các mã này sau đó đều lần lượt tăng giá chỉ trong thời gian ngắn. Cho đến cuối năm 2021 vừa qua, Phương Thúy đã chia sẻ câu chuyện tổng kết 1 năm chơi chứng khoán trên Facebook cá nhân, cụ thể bài viết có nội dung:

"Vẫn biết % lời và NAV (Net Asset Value, giá trị tài sản thuần - PV) là quan trọng, là đích đến nhưng nói thật mình không muốn ăn mừng hay chia buồn gì cả. Cái mình muốn ăn mừng nhất, sáo rỗng làm sao, sách vở làm sao, lại chính là những ngõ ngách và kĩ thuật nho nhỏ mình đào được trong quá trình thử và sai.

Mình mỗi lần sai một kiểu, sai nhiều đến nỗi mình đứt cả dây thần kinh sĩ diện, không thèm buồn và cũng không cần AQ với bản thân nữa... Mình thực sự vui vì đào được một đống kĩ thuật nho nhỏ, giải thích được kha khá sự việc trong quá trình thực hành.

Hôm nay mình chính thức mở hội ăn mừng 'đống của' đó!"

Bên cạnh đó, nàng hậu cũng đã "khoe khéo" tổng tài sản trong tài khoản chứng khoán của cô đã tăng từ 3-5 lần trong năm qua.

Trong một bài phỏng vấn, khi chia sẻ về bí quyết đầu tư chứng khoán của mình, Mai Phương Thúy tự thừa nhận: "Người bình thường nghĩ đến chuyện vay tiền đã rất sợ. Và khi đắn đo tiêu tiền, sử dụng đồng tiền thế nào thì rất khó để giàu".

"Trước đây, tôi đã dành nhiều thời gian để xem mình hợp với điều gì. Sau đó xây dựng thành hệ thống. Khi hệ thống đã chạy rồi mọi thứ sẽ ổn. Nói chung tôi muốn mình kiếm tiền có hệ thống và không phải nghĩ nhiều", Mai Phương Thúy chia sẻ trên truyền thông về quan điểm đầu tư của mình.

Nàng hậu cũng chia sẻ về cách đối diện với rủi ro trong đầu tư chứng khoán, cô cho biết, thất bại, rủi ro đều đã đối diện nhiều. Tuy nhiên, bản thân cần phải bình thản với chuyện đó bởi "Người bình thường mất 10 triệu đồng, đêm đã không ngủ được. Nếu mất ngủ vì 10 triệu đồng thì làm sao kiếm được 20 triệu". Chưa có thất bại lớn có thể do may mắn nhưng cô vẫn luôn chuẩn bị cho những thất bại lớn có thể đến bất cứ lúc nào.


Mai Phương Thúy luôn khiến người khác phải thán phục về tư duy kiếm tiền, đầu tư của mình
Mai Phương Thúy luôn khiến người khác phải thán phục về tư duy kiếm tiền, đầu tư của mình

Bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực đầu tư chứng khoán từ năm 2014, Mai Phương Thúy cho biết cô không để việc đầu tư, kiếm tiền ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Bởi theo người đẹp: "Nếu cứ phải mất ăn mất ngủ thì tính toán của họ có vấn đề đấy. Về cơ bản, hạnh phúc trong cuộc sống, sự thanh thản, nghỉ ngơi, tận hưởng ảnh hưởng rất nhiều đến thành công. Nếu cứ mất ăn mất ngủ thì sẽ không thành công lớn được".

Mai Phương Thúy tự thừa nhận bản thân không có năng khiếu nghệ thuật mà giỏi kinh doanh hơn. Người đẹp lựa chọn đầu tư vì cảm thấy mình có khả năng, lại may mắn vào đúng lúc thị trường đang cho cơ hội để nắm bắt. Kinh doanh và đầu tư cũng là một trong những cách giúp cô có thể kiếm tiền bằng chất xám một cách có hệ thống. Khi được hỏi đầu tư chứng khoán đã khiến cô thay đổi cuộc sống thế nào, nàng hậu tự tin trả lời: "Không nghèo. Chắc chắn là không nghèo".

Nàng hậu còn khẳng định rằng: "Với tôi, thua lỗ tạm thời thì sẽ qua, việc gì phải sợ. Tôi không bị mất ngủ đâu. Bill Gates khuyên mọi người đọc sách Tại sao chúng ta ngủ. Chứng tỏ giấc ngủ rất quan trọng?".

Quan điểm đầu tư của “tay chơi bất động sản” Midu: Chờ đến lúc người ta "sốt đất" mới đầu tư thì muộn rồi 

Thời gian gần đây, tên tuổi của Midu được nhiều người nhắc đến như một hiện tượng trong giới đầu tư bất động sản. Vào hồi tháng 10/2021, Midu từng khiến cộng đồng mạng trầm trồ khi chia sẻ đã bán thành công 21 lô đất chỉ trong 1 buổi tối. Với thành tích "khủng" này, cô được gắn với những biệt danh như "best seller" bất động sản, "tay chơi bất động sản" hay "nữ đại gia bất động sản"...

Đây chính là minh chứng cho thấy sự đa tài, đa năng của Midu. Người đẹp này đã "hốt bạc" nhờ đầu tư bất động sản một cách khéo léo.


Midu được nhiều người nhắc đến như một hiện tượng trong giới đầu tư bất động sản
Midu được nhiều người nhắc đến như một hiện tượng trong giới đầu tư bất động sản

Theo Midu, bất động sản là kênh đầu tư an toàn, tiềm năng giữa bối cảnh lạm phát tăng cao. Đặc biệt với việc các kênh đầu tư khác như chứng khoán liên tục lập đỉnh, crypto ở một giai đoạn rất khó để tiếp cận.

Bên cạnh buôn bất động sản là căn hộ, Midu còn đầu tư nhiều vào những lô đất nền. Người đẹp sinh năm 1989 cho rằng, sau đợt dịch Covid-19, phân khúc nhà mặt tiền, nhà phố thuộc khu vực trung tâm hay đầu tư căn hộ cho thuê đã không còn tiềm năng như trước.

Midu đầu tư đất nhưng đa phần là những mảnh đất lớn. Cô thường nghiên cứu những vùng đất có tiềm năng phát triển tốt cũng như tỷ suất sinh lợi nhuận cao rồi đầu tư mua nhiều đất ở khu vực đó để dự trữ. Ngoài ra, người đẹp khẳng định, đất của các chủ đầu tư phân nền sẵn cô cũng có tham gia nhưng không nhiều vì cần tìm hiểu kỹ hơn về chủ đầu tư và pháp lý của dự án đó.

Tư duy đầu tư chứng khoán, BĐS của những người đẹp showbiz Việt: Nếu mất ngủ vì 10 triệu thì làm sao kiếm được 20 triệu - ảnh 4

Chia sẻ về quan điểm đầu tư của mình, Midu cho hay: "Trong đầu tư, tôi nghĩ cần cảm nhận trước khi điều đó xảy ra. Còn đợi đến lúc những người xung quanh rỉ rả về chuyện sốt đất thì có khi mình nên nghĩ sang nhiều câu chuyện khác rồi. Ví dụ như câu chuyện sốt đất, chúng ta nên nghĩ về điều đó từ khi trận dịch kéo dài và các động thái hỗ trợ kinh tế và giải ngân đầu tư công của nhà nước, chứ không phải là đến khi quá rõ ràng như bây giờ mới nhận ra".

Theo thông tin chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, "nữ đại gia bất động sản" không chỉ đầu tư vào nhà đất mà còn có các kênh khác như chứng khoán, crypto nhằm quan sát cũng như theo dõi dòng tiền của thị trường đang chảy về đâu từ đó có góc nhìn rộng mở hơn trong hoạt động kinh doanh.

Từ đầu tư bất động sản để ở, tặng người thân cho đến xây dựng trang trại, resort của Lý Nhã Kỳ

Từng được ví như “Kim Kardashian của Việt Nam”, Lý Nhã Kỳ được công chúng biết đến qua cuộc sống sang chảnh, xa hoa nhờ hoạt động kinh doanh ở các lĩnh vực bất động sản, đầu tư, trang sức và thời trang bên cạnh hoạt động nghệ thuật.

Ở tuổi 40, người đẹp sở hữu loạt bất động sản "khủng" trải dài từ TP. Hồ Chí Minh đến Đà Lạt, Vũng Tàu,... Được biết, đa số những lô đất mà cô sở hữu đều có vị trí đẹp, đắc địa. Có thể kể đến như Bạch Dinh dát vàng từng nức tiếng một thời tọa lạc ở khu nhà giàu Thảo Điền với phòng ăn có sức chứa lên đến hơn 20 người, biệt thự 4 tầng tại TP. Hồ Chí Minh, hay như việc cô mua tòa chung cư 25 tầng đập thông để làm nhà riêng.


Biệt thự của Lý Nhã Kỳ tại Thảo Điền, quận 2
Biệt thự của Lý Nhã Kỳ tại Thảo Điền, quận 2

Người đẹp Lý Nhã Kỳ xem việc đầu tư bất động sản sang trọng vừa để ở cũng như tiếp đón các vị khách là khoản đầu tư đánh giá. Bên cạnh đó, nữ diễn viên Gió ngược mùa còn mạnh tay mua đất để tặng mẹ, điển hình là biệt phủ rộng 10.000m2 trị giá hàng triệu đô tại quê nhà Bà Rịa - Vũng Tàu dành tặng mẹ trong dịp lễ Vu Lan.

Không dừng tại đó, ở Đà Lạt, Lý Nhã Kỳ còn sở hữu mảnh đất diện tích hơn 50ha dùng để kinh doanh mô hình villa - resort. Được biết, resort của cô có tất cả 16 căn villa, mỗi căn đều có vườn riêng và nhà hàng bên trong. Khu vực tiệc ngoài trời có sức chứa lên tới 100 người.

Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ cũng đầu tư vào các vùng đất nông nghiệp. Nhiều thông tin cho hay, cô đã sở hữu đến 50ha đất nông nghiệp nằm trên một quả đồi cách trung tâm Đà Lạt khoảng 20km, có vị trí cạnh rừng thông đẹp xuất sắc.


Lý Nhã Kỳ còn sở hữu mảnh đất diện tích hơn 50ha dùng để kinh doanh mô hình villa - resort
Lý Nhã Kỳ còn sở hữu mảnh đất diện tích hơn 50ha dùng để kinh doanh mô hình villa - resort

Tại đây, Lý Nhã Kỳ cho trồng nhiều loại rau củ như súp lơ, cải thảo, rau xà lách, atiso, bơ, dâu tây,... và kết hợp nuôi gà. Chỉ tính riêng phần đất dùng để trồng cải thảo đã rộng tới 1ha. Đồng thời mở rộng kinh doanh tour nghỉ dưỡng kết hợp thu hoạch rau củ quả "của nhà trồng được".

Ngoài trang trại ở Đà Lạt, người đẹp còn sở hữu thêm những điền trang cây ăn quả ở Vũng Tàu, quê mẹ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhà tập thể cũ được đẩy giá gần nửa tỷ đồng chỉ sau 1 tháng

22 giờ trước

Ủy quyền sử dụng đất là gì? Mẫu giấy tờ ủy quyền sử dụng đất chuẩn nhất năm 2024

22 giờ trước

Nam Long (NLG) báo lỗ 65 tỷ đồng trong quý I/2024

23 giờ trước

Bất động sản sẽ là "kênh dẫn vốn" kiều hối tốt trong thời gian tới

23 giờ trước

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

1 ngày trước