Top 3 cổ phiếu công nghệ trên phố Wall đáng đầu tư trong giai đoạn tới

Thứ bảy, 24/02/2024-11:02
Cổ phiếu công nghệ dần trở thành tâm điểm quan tâm của các nhà đầu tư toàn cầu. Năm 2024, triển vọng ngành này rất lớn với sự tăng trưởng của các lĩnh vực như AI, big data, đám mây, ứng dụng thực tế ảo và thực tế tăng cường.

Đặc điểm của cổ phiếu công nghệ

Cổ phiếu công nghệ là các cổ phiếu được phát hành bởi những công ty tham gia bán các sản phẩm, dịch vụ dựa trên công nghệ. Bao gồm các cổ phiếu thuộc các ngành viễn thông, máy tính cá nhân, dịch vụ internet… dựa trên phần mềm và mạng xã hội trực tuyến, các công ty sản xuất thiết bị công nghệ như bộ xử lý máy tính, bán linh kiện, bộ định tuyến cho sản phẩm công nghệ.

Các công ty công nghệ phát triển rất mạnh trong những năm qua

 

- Tăng trưởng nhanh chóng: Các công ty công nghệ luôn hướng tới doanh số bán hàng và lợi nhuận tăng trưởng nhanh chóng.

- Đổi mới nhanh chóng: Các công ty công nghệ luôn phải đối mặt với sự cạnh tranh trên thị trường, thường xuyên đổi mới để duy trì sự hấp dẫn.

- Lợi nhuận tăng nhanh: Dù mức đầu tư ban đầu có thể lớn, nhưng khi thành công thì cổ phiếu công nghệ thường có khả năng sinh lời lớn và nhanh.

- Khả năng chấp nhận rủi ro: Những công ty này thường phải đối mặt với rủi ro cao, nhất là trong giai đoạn phát triển và khi thị trường biến động. Do đó việc đầu tư cổ phiếu công nghệ cũng có rủi ro cao.

- Thu hút lượng lớn tài trợ đầu tư: Đặc biệt là với các công ty “kỳ lân”, nhận sự đầu tư từ nhiều nguồn, được kỳ vọng lớn sẽ phát triển vượt trội trong tương lai.

- Điều chỉnh linh hoạt: Công ty công nghệ phải nhạy bén với thị trường, cập nhật nhanh những công nghệ hiện đại, kịp thời sửa chữa các lỗi kỹ thuật để thích nghi với sự thay đổi của môi trường kinh doanh và công nghệ.

3 cổ phiếu công nghệ được khuyến nghị đầu tư

Vài năm gần đây, thị trường chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ và nhanh chóng của các công ty công nghệ, từ startup tới “ông lớn” trong ngành. Điều này đã định hình lại bức tranh kinh tế toàn cầu. Giới đầu tư tài chính quốc tế đổ dồn sự chú ý vào các cổ phiếu công nghệ.

Theo nhóm chuyên gia của MSN, có 3 cổ phiếu công nghệ đáng đầu tư nhất là Datadog (NASDAQ: DDOG), ServiceNow (NYSE: NOW) và Monday.com (NASDAQ: MNDY). Do 3 cổ phiếu này có thể tọa lợi nhuận lớn hơn hầu hết các loại tiền ảo trong những năm tới.

Cổ phiếu DDOG

Là nền tảng giảm sát và quản lý ứng dụng hàng đầu, Datadog được thiết kế hỗ trợ người dùng theo dõi hiệu suất và hoạt động của hệ thống công nghệ thông tin.

Giai đoạn 2019 - 2023, doanh thu của Datadog tăng vọt, ghi nhận tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 56%. Tổng số người dùng lớn (tạo ra ít nhất 100.000 USD doanh thu định kỳ hàng năm) tăng gần 4 lần, từ 858 lên 3.190.

Datadog (NASDAQ: DDOG)

 

Biên lợi nhuận hoạt động được cải thiện mạnh lên dương 23% từ mức âm 1,5%, dòng tiền tự do hàng tăng (FCF) tăng lên 597,5 triệu USD từ mức 0,8 triệu USD.

Tuy nhiên, công ty này cũng vướng vào một số trở ngại vĩ mô, đây là lý do khiến phần lớn công ty phải hạn chế chi tiêu trên nền tảng đám mây. Song, theo các nhà phân tích, dù bối cảnh còn khó khăn nhưng doanh thu của Datadog vẫn tăng trưởng với tốc độ CAGR 23% từ năm 2023 đến năm 2025, khi thu nhập ròng GAAP tăng với tốc độ CAGR 43%.

Có thể thấy, Datadog đang dần củng cố vị trí vững chắc trên thị trường giám sát đám mây tiềm năng. Tổ chức phân tích thị trường Mordor Intelligence tin rằng, trong giai đoạn 2019 - 2029, Datadog sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR gần 20%. Cổ phiếu DDOG hiện không rẻ, nhưng tiềm năng sinh lời còn lớn.

Cổ phiếu NOW

Dịch vụ đám mây ServiceNow giúp doanh nghiệp hiệp lý hóa mô hình làm việc phi cấu trúc hiện tại thành quy trình làm việc kỹ thuật số tự động. Từ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng mở rộng hiệu quả, tiết kiệm chi phí hoạt động, hỗ trợ nhân viên làm việc từ xa và tích hợp.

ServiceNow (NYSE: NOW)

 

Giai đoạn 2019 - 2023, doanh thu của công ty tăng trưởng với tốc độ CAGR 27%. Biên lợi nhuận tăng từ 21% lên 28%; Thu nhập ròng tăng vọt với CAGR 29%. Số lượng khách hàng có giá trị hợp đồng hàng năm trên 1 triệu USD đạt 1.897 từ mức 892; FCF hàng năm tăng gần gấp ba, lên 2,73 tỷ USD. Công ty đặt mục tiêu tương lai với mức doanh thu hơn 16 tỷ USD vào năm 2026, tương đương tốc độ CAGR trong ba năm là 21%, tính từ 2023.

ServiceNow đặt kỳ vọng tăng trưởng được thúc đẩy bởi việc chuyển đổi kỹ thuật số từ hầu hết doanh nghiệp lớn. Các doanh nghiệp thường áp dụng xu hướng này để tránh các trở ngại vĩ mô. Bởi các công ty buộc phải cắt giảm chi phí và tối ưu hoạt động kinh doanh trong bối cảnh suy thoái kinh tế. Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của ServiceNow hứa hẹn giá cổ phiếu NOW tăng gấp nhiều lần so với hiện tại.

Cổ phiếu MNDY

Nền tảng đám mây Monday.com cung cấp ứng dụng quản lý chuyên biệt cho doanh nghiệp, giúp tăng tốc và tự động hóa tác vụ tùy chỉnh.

Giai đoạn 2021 - 2023, doanh thu công ty tăng trưởng với tốc độ CAGR 54%. Số lượng khách hàng tạo ra hơn 50.000 USD tăng gần gấp 3, từ 793 lên 2.295. Biên lợi nhuận hoạt động của Monday.com từ âm 17% năm 2021 lên dương 8,4% năm 2023 khi họ mở rộng quy mô kinh doanh, song không có lãi trên cơ sở GAAP.

Monday.com (NASDAQ: MNDY)

 

Tương tự ServiceNow, Monday.com hưởng lợi lớn từ sự nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số của những doanh nghiệp lớn. Nền tảng Monday AI cho phép nhà phát triển tích hợp AI vào ứng dụng, thu lợi từ hoạt động mở rộng thị trường AI.

Nhiều nhà phân tích kỳ vọng, giai đoạn 2023 - 2025, Monday.com sẽ tăng trưởng doanh thu với tốc độ CAGR 27%. Như vậy, việc đầu tư cổ phiếu MNDY có thể thu về lợi nhuận rất nhanh trong bối cảnh tăng trưởng thị trường đám mây, chuyển đổi kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech