Tổng hợp những lời chúc Tết ông bà ý nghĩa nhất 2022

Thứ năm, 20/01/2022-15:01
Ông bà là người đáng kính nhất trong gia đình nên sẽ là người đầu tiên mà chúng ta nên gửi lời chúc mừng năm mới để bày tỏ lòng hiếu thảo của mình. 

Đầu xuân năm mới là dịp để con cháu đi làm ăn xa ở khắp nơi tụ họp và sum vầy, cũng là dịp để ông bà được gặp nhau con cháu sau một năm xa cách. Đây cũng là dịp để bạn gửi đến ông bà những lời chúc Tết, bạn có thể tham khảo những lời chúc Tết ông bà hay và ý nghĩa nhất dưới đây nhé.

1. Ý nghĩa của việc gửi lời chúc Tết đến ông bà

Năm hết Tết đến, đối với ông bà thì chuyện vui vẻ nhất là được quây quần bên con cháu. Để cho ngày Tết Nguyên Đán được trọn vẹn thì ngoài việc chuẩn bị những mâm lễ, mâm cỗ đẹp đẽ, dọn dẹp trang hoàng nhà cửa thì cần chuẩn bị những lời chúc Tết ông bà. Đây chính là món quà tinh thần giá trị nhất, giúp ông bà vui vẻ khi Tết đến xuân về. 

Những lời chúc này đều mang rất nhiều ý nghĩa, nó thể hiện những mong ước và sự quan tâm của con cháu dành cho ông bà. Dù lời chúc có đơn giản thì ông bà vẫn sẽ rất vui vì nhận được sự quan tâm của con cháu. Đây cũng chính là truyền thống tốt đẹp đã được gìn giữ bao đời nay và sẽ được tiếp diễn vào mai sau. Vì vậy, dù bạn có bận rộn đến đâu thì cũng hãy dành thời gian đầu xuân quây quần bên ông và và gửi đến ông bà những lời chúc ý nghĩa nhất nhé. 

Trên hết, khi ông bà nhận được những lời chúc năm mới của con cháu thì sẽ rất ấm lòng, sẽ giúp cho tình cảm của các thành viên trong gia đình thêm gắn kết hơn nữa. Đây chính là ý nghĩa lớn nhất của việc chúc Tết ông bà mà ai cũng nên biết đến. 


Lời chúc Tết ông bà đầu xuân mang nhiều ý nghĩa
Lời chúc Tết ông bà đầu xuân mang nhiều ý nghĩa

2. Lời chúc Tết ông bà hay và ý nghĩa nhất cho xuân Nhâm Dần

1. Đầu xuân năm mới, con chúc ông bà có nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ và bình an bên cạnh con cháu. Con mong rằng ông bà sẽ sống thật lâu để con cháu phụng dưỡng và báo đáp công ơn sinh thành của ông bà. 

2. Hôm nay là ngày mùng 1 đầu năm, chúng con không biết nói gì ngoài việc gửi đến ông bà lời chúc sức khỏe chân thành nhất. Con hy vọng có thể được ở bên cạnh, ngắm nhìn nụ cười của công bà thật lâu nữa. Con xin chúc ông bà thêm tuổi mới vui vẻ, hạnh phúc bên cạnh chúng con. 

3. Nhân ngày mùng 1 đầu năm Nhâm Dần, con đến nhà chúc Tết ông bà và gửi đến ông bà kính yêu những lời cảm ơn sâu sắc nhất. Con xin cảm ơn ông bà vì đã sinh ra bố mẹ con để con có cơ hội xuất hiện ở trên thế giới này. Con thật sự rất hạnh phúc vì được làm đứa cháu nhỏ của ông bà. Con chỉ mong ông bà luôn mạnh khỏe, có thể ở bên chúng con thêm thật lâu nữa. 

4. Hôm nay là ngày đầu năm xuân mới, là ngày mùng 1 Tết năm Nhâm Dần, con xin kính chúc ông bà sức khỏe dồi dào, luôn lạc quan, vui vẻ. Con mong rằng ông bà có thể sống thật lâu, thật thoải mái bên cạnh chúng con. Con chỉ mong mỗi năm Tết đến lại được chúc ông bà những câu chúc Tết như thế này.

5. Ông bà là chính là gốc rễ, là nguồn cội của chúng con. Hôm nay nhân ngày đầu xuân năm mới, chúng con chỉ mong thời gian sẽ mãi ngừng trôi, để khoảnh khắc hạnh phúc vui vẻ của gia đình ta sẽ mãi được giữ vững như thế này. Chúng con hy vọng xuân năm nào gia đình ta cũng sẽ quây quần bên cạnh ông bà như vậy. 

6. Thưa ông bà của con! Hôm nay là ngày đầu năm mới cũng là ngày mừng ông bà thêm tuổi mới, con không biết chúc gì ngoài hy vọng ông bà có thật nhiều sức khỏe, sống lâu trăm tuổi, ăn uống nghỉ ngơi thật tốt. Con mong rằng ông bà sẽ sống lâu trăm tuổi, sẽ luôn vui vẻ hạnh phúc bên cạnh chúng con. 

7. Chúng con kính chúc ông bà sống lâu trăm tuổi, luôn vui vẻ, bình an, luôn yêu thương chúng con như bây giờ. Xuân năm nay ông bà ở đây, xuân của thật nhiều năm sau nữa chúng con hy vọng ông bà vẫn luôn ở đây.

8. Mừng xuân Nhâm Dần chúng con xin gửi lời biết ơn sâu sắc và chân thành nhất đến công ơn sinh thành, dưỡng dục của ông bà. Công ơn của ông bà cao hơn trời, rộng hơn biển, chúng con sẽ chẳng bao giờ đến đáp được hết. Chúng con chỉ mong ông bà sống thật lâu để hưởng phúc cùng con cháu. 

9. Chúng con chúc ông bà xuân sang có thêm nhiều sức khỏe, chúng con hứa sẽ luôn ngoan ngoãn nghe lời. Chỉ mong ông bà sống lâu trăm tuổi, phúc lộc an khang. 

10. Vui xuân sang thấy trong thật ấm áp. Xuân qua năm mới ông bà của con lại thêm một tuổi nữa rồi, nhưng con luôn mong ông bà mãi khỏe mạnh, vui vẻ. Con mong ông bà sống vui vẻ bên con cháu mỗi ngày. Con yêu ông bà nhiều lắm ạ. 

11. Cung chúc tân xuân, con chúc ông bà bách niên giai lão, sống lâu trăm tuổi. Con hy vọng ông bà sẽ sống thật lâu để đón nhận thật nhiều tình yêu của con cháu trong nhà. Đã đến lúc ông bà hưởng phúc của con cháu rồi. Chúc ông bà luôn vui vẻ, mạnh khỏe và yêu đời, yêu con cháu. 

12. Chúng con chúc ông bà sang năm Nhâm Dần “Phúc như Đông Hải, Thọ tựa Nam Sơn”, có nhiều sức khỏe, sống vui vẻ hưởng phúc bên con cháu.

13. Ông bà chính là điểm tựa vững chắc của gia đình mình. Năm mới đến rồi, chúng con không cầu gì hơn ngoài mong ông bà luôn khỏe mạnh. Ông bà chính là tấm gương sáng cho con cháu trong nhà noi theo đó ạ. Chúc mừng năm mới ông bà của con ạ.

14. Chúc ông bà xuân sang năm mới, thêm tuổi mới thêm nhiều phúc lộc. Con hy vọng ông bà có thật nhiều sức khỏe để chung vui hưởng phúc, trường thọ an khang. Gia đình ta mãi đầm ấp như này nhé ạ. 


Đầu xuân là dịp đến thăm và gửi ông bà những lời chúc Tết 
Đầu xuân là dịp đến thăm và gửi ông bà những lời chúc Tết 

3. Những lời chúc Tết ông bà xuân Nhâm Dần của người cháu xa nhà

Với những con cháu xa nhà không thể về quê ăn Tết, chỉ có thể gọi điện thoại hoặc gọi video về để gặp gỡ và chúc Tết ông bà. Qua những phương tiện này, bạn hãy gửi đến ông bà ở nhà những câu chúc ý nghĩa nhất, chúc ông bà thêm tuổi mới mạnh khỏe, nhiều niềm vui nhé.

1. Ông bà kính yêu của con, xuân này vì nhiệm vụ mà con không thể về quê để ăn Tết cùng gia đình đường. Con ở nơi xa, xin kính chúc ông bà mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi, mãi là chỗ dựa vững chắc cho gia đình ta. Con hy vọng gia đình mình sẽ mãi ngập tràn tiếng cười. Hẹn ông bà Tết sang năm con nhất định sẽ về. 

2. Năm nay là cái Tết đầu tiên con không được ở bên gia đình. Ở xa ông bà con cũng buồn lắm, nhưng chỉ cần nhìn thấy ông bà mạnh khỏe là con ấm lòng rồi ạ. Con kính chúc ông bà một năm mới an lành, dồi dào sức khỏe và gặp nhiều may mắn. Con nhớ ông bà nhiều lắm ạ. 

3. Đây là cái Tết thứ 2 con đón xuân bên xứ người, con nhớ ông bà và gia đình mình nhiều lắm. Con mong sao ông bà luôn khỏe mạnh, bình an. Sang năm con nhất định sẽ về ăn Tết với ông bà. Con yêu cả nhà nhiều lắm ạ. 

4. Xuân đến lại điểm trên mái tóc của ông bà yêu dấu thêm những sợi bạc mà con không về ăn Tết được với ông bà. Con chỉ mong ông bà luôn mạnh khỏe, vui vẻ ạ. Con chúc ông bà năm mới có được nhiều niềm vui. Con nhớ ông bà và gia đình mình nhiều lắm ạ. Chúc đại gia đình ta tân xuân vạn phúc. 

5. Nếu có một điều ước trong xuân Nhâm Dần này, con sẽ ước thật nhiều tốt đẹp đến cho ông kính yêu của con. Cảm ơn ông bà đã luôn yêu thương, quan tâm và dạy dỗ con cháu trong nhà. Sang năm con sẽ sắp xếp công việc để về quê ăn Tết cùng ông bà và gia đình mình. 


Gửi đến người thân lời chúc Tết qua điện thoại di động
Gửi đến người thân lời chúc Tết qua điện thoại di động

Đầu xuân năm mới là dịp để bạn gửi những lời yêu thương, thể hiện lòng kính trọng và biết ơn đối với những người lớn trong nhà đặc biệt là ông bà của mình. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một câu chúc ưng ý nhất để gửi đến ông bà. Năm mới chúc mọi người có thêm thật nhiều niềm vui, phát lộc phát tài, làm ăn tấn tới.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

10 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

12 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

12 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

16 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

17 giờ trước