Tổng giám đốc Vũ Thế Phiệt: Vị CEO dẫn dắt ACV vượt qua bão Covid-19, từng bước vươn tầm thế giới

Thứ tư, 03/08/2022-10:08
Ông Vũ Thế Phiệt chính là người thuyền trưởng vực dậy Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) qua những sóng gió. Tiếp nhận trọng trách Tổng giám đốc đúng thời điểm ACV đang gặp nhiều khó khăn và thách thức, thế nhưng vị CEO không hề nao núng mà vẫn nỗ lực từng ngày để chứng minh ACV xứng đáng là công ty hàng không có sức phủ sóng toàn cầu.

Ngày 30/7/2021, Hội đồng quản trị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP đã ban hành Quyết định số 268/QĐ-HĐQT về việc bổ nhiệm lại ông Vũ Thế Phiệt giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP.

CEO Vũ Thế Phiệt là ai?

Ông Vũ Thế Phiệt sinh ngày 20/11/1973, có trình độ chuyên môn là Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, bằng C tiếng Anh và trình độ lý luận chính trị cao cấp. Thời điểm hiện tại, ông đang là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ GTVT, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy. Ngoài ra, vị CEO này cũng thể hiện tinh thần hiếu học thông qua việc không ngừng cập nhật và trau dồi kiến thức về lĩnh vực quản lý. Đồng thời, ông còn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình bằng việc học thêm bằng MBA – Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chuẩn quốc tế của trường Đại học Nam Columbia (CSU) với thành tích xuất sắc.


Ngày 30/7/2021, Hội đồng quản trị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP đã ban hành Quyết định số 268/QĐ-HĐQT về việc bổ nhiệm lại ông Vũ Thế Phiệt giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP
Ngày 30/7/2021, Hội đồng quản trị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP đã ban hành Quyết định số 268/QĐ-HĐQT về việc bổ nhiệm lại ông Vũ Thế Phiệt giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP

Vị doanh nhân 7x còn được Ủy ban Kiểm định Giáo dục Từ xa (DEAC) ghi nhận là sinh viên tốt nghiệp xuất sắc tại hội nghị DEAC thường niên của Ủy ban tại Miami, Florida. Được biết, đây là một trong những giải thưởng danh giá trên thế giới trên quy mô học viên của CSU trên toàn thế giới nhưng chỉ dành cho một học viên duy nhất. Trước khi ngồi vào vị trí CEO của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, ông Vũ Thế Phiệt từng có 23 năm công tác trong ngành hàng không và giữ nhiều vị trí quan trọng tại doanh nghiệp. 

Đặc biệt, trong khoảng thời gian đảm nhiệm vị trí Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ông Vũ Thế Phiệt đã có nhiều đóng góp, giúp Cảng có bước phát triển vượt bậc. Trong thời điểm này, nhiều công trình, dự án trọng điểm đã được đưa vào khai thác hiệu quả, vượt tiến độ, bao gồm: Nhà ga hành khách quốc tế T2, nhà khách VIPA, đồng thời tiến hành mở rộng nhà ga T1. Với nhiều năm nỗ lực không ngừng cải thiện, nhà lãnh đạo này đã vạch ra nhiều chiến lược cải cách mới, đưa Cảng hàng không quốc tế Nội Bài từ một trong những sân bay bị đánh giá kém nhất trên thế giới đã vươn lên vị trí thứ 28 trong số Top 30 sân bay tốt nhất châu Á năm 2015.

Trong 3 năm liên tiếp sau đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài liên tục được tổ chức Skytrax vinh danh trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới. Chính vì thế, có thể khẳng định một điều quan trọng rằng, đứng sau những thành tựu mà doanh nghiệp này đạt được trong thời gian qua được không thể không kể đến những cống hiến, những nỗ lực cống hiến quên mình của người thuyền trưởng Vũ Thế Phiệt.


Trong 3 năm liên tiếp sau đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài liên tục được tổ chức Skytrax vinh danh trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Trong 3 năm liên tiếp sau đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài liên tục được tổ chức Skytrax vinh danh trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Không chỉ có sự nghiệp rạng danh, CEO Vũ Thế Việt còn được biết đến là một doanh nhân hiếu học. Như đã nói ở trên, trong hành trình hết mình vì công việc chung, ông Phiệt vẫn không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức về lĩnh vực quản lý cũng như nâng cao trình độ tiếng Anh của bản thân thông qua việc trở thành học viên khóa #HAM32 thuộc khóa học MBA – Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chuẩn quốc tế thuộc trường Đại học Nam Columbia (CSU).

Không chỉ tốt nghiệp khóa học MBA với thành tích xuất sắc, vị CEO 7x còn được vinh danh trên toàn thế giới. Năm 2018, ông Vũ Thế Phiệt được Ủy ban Kiểm định Giáo dục Từ xa (DEAC) ghi nhận là sinh viên tốt nghiệp xuất sắc tại hội nghị DEAC thường niên của Ủy ban tại Miami, Florida, khiến ngôi trường CSU vô cùng tự hào. Điều đáng nói, đây là giải thưởng danh giá hiếm hoi chỉ dành cho một học viên duy nhất trong quy mô học viên của trường CSU trên toàn thế giới. Việc vị CEO này được vinh danh dựa trên những đóng góp lớn lao trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình, những cống hiến của ông đã mang tới cho cộng đồng, cách mà ông đã sử dụng kiến thức đã học từ MBA để áp dụng vào sự nghiệp lẫn cuộc sống. Không những thế, ông Vũ Thế Phiệt còn “móc nối”, giúp ACV trở thành “đối tác học tập” của Đại học Nam Columbia (CSU), giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.

Người lãnh đạo nỗ lực đưa hàng không Việt Nam tiến xa thế giới

Những đóng góp của ông Vũ Thế Phiệt trong giai đoạn còn đứng đầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là điều không thể phủ nhận. Tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, vị CEO 7x đóng vai trò như một người thuyền trưởng vừa đức độ vừa tài năng, giúp doanh nghiệp từng bước đứng lên trong cơn sóng gió. Trước đó, trong suốt khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2016, Tổng công ty đã tiến hành đầu tư hơn 42.140 tỷ đồng cho 85 dự án. 


Tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, vị CEO 7x đóng vai trò như một người thuyền trưởng vừa đức độ vừa tài năng, giúp doanh nghiệp từng bước đứng lên trong cơn sóng gió
Tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, vị CEO 7x đóng vai trò như một người thuyền trưởng vừa đức độ vừa tài năng, giúp doanh nghiệp từng bước đứng lên trong cơn sóng gió

Với 23 năm kinh nghiệm làm việc, công tác trong ngành hàng không, đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại ACV, bao gồm: Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (từ tháng 4/2012 đến năm 2017), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Thành viên Hội đồng quản trị ACV (từ ngày 24/7/2018), ông Vũ Thế Phiệt đã chứng minh cho mọi người thấy được khả năng lãnh đạo tài tình cùng với sự dẫn dắt tài ba, giúp doanh nghiệp đạt được nhiều vị trí và giải thưởng quan trọng.

Năm 2022, ACV đã đưa ra kế hoạch kinh doanh với doanh thu cùng lợi nhuận tăng gấp nhiều lần năm trước sau khi hoạt động khai thác hàng không đang dần phục hồi trở lại. Cụ thể, sau một năm 2021 với kết quả kinh doanh giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một thập kỷ qua do dịch Covid-19 khiến các hãng hàng không và hoạt động du lịch phải đóng cửa, trong năm nay, ban lãnh đạo Tổng công ty đề ra kế hoạch kinh doanh ấn tượng. Doanh thu năm 2022 kỳ vọng đạt 12.566 tỷ đồng, so với thực hiện năm trước đã cao gấp 2,6 lần. Nếu đạt được kế hoạch đề ra, đây chính là mức doanh thu kế hoạch cao nhất của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát trên phạm vi toàn cầu.

Bên cạnh đó, mục tiêu lợi nhuận sau thuế của ACV năm 2022 là 4.696 tỷ, gấp gần 5 lần so với năm 201. Điều đáng nói, so với năm 2019 cũng chính là thời điểm trước khi dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát, mức lợi nhuận kế hoạch này vẫn chưa bằng 1/2. Điều đáng nói, đây là kế hoạch tham vọng của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh ban lãnh đạo công ty đánh giá tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới.

Ngoài ra, trong năm nay, ACV sẽ tập trung nguồn lực để thực hiện loạt dự án trọng điểm, bao gồm: Dự án thành phần 3 - Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành (giai đoạn 1); dự án xây dựng Nhà ga T3 - CHKQT Tân Sơn Nhất; mở rộng Nhà ga T2 và hạ tầng đồng bộ - CHKQT Nội Bài;  đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên; xây dựng nhà ga T2 và sân đỗ máy bay CHKQT Cát Bi; nhà ga T2 và sân đỗ máy bay - CHKQT Phú Bài.


Người “thuyền trưởng” Vũ Thế Phiệt hứa hẹn sẽ đưa ACV trở thành công ty hàng không đầy triển vọng trên thị trường quốc tế trong tương lai gần
Người “thuyền trưởng” Vũ Thế Phiệt hứa hẹn sẽ đưa ACV trở thành công ty hàng không đầy triển vọng trên thị trường quốc tế trong tương lai gần

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo ACV năm 2022 cũng sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước, sớm ban hành thông tư về vấn đề nhượng quyền dịch vụ hàng không, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, xây dựng cơ bản. Bên cạnh đó, ACV cũng sẽ với hợp với các hãng hàng không tiến hành mở lại hoặc khai thác mới các đường bay thương mại, thúc đẩy việc phục hồi tăng trưởng đối với thị trường quốc tế. Trong năm nay, kế hoạch vốn đầu tư phát triển tối đa sẽ không quá 20.070 tỷ đồng.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc Vũ Thế Phiệt cho rằng, việc khấu hao tài sản cố định trong thời gian qua đã giảm là do tài sản cũ đã hết khấu hao, trong khi đó vấn đề đầu tư mới còn khó khăn. Năm 2021, kết quả giải ngân đã phản ánh phần nào tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 khi ACV chỉ giải ngân được 1.600 tỷ, điều này khiến cho khấu hao giảm cùng một số vướng mắc khác. Năm 2021, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã tập trung chuẩn bị cho việc đầu tư thì đến năm 2023 sẽ là thời kỳ doanh nghiệp tiến hành giải ngân. Bên cạnh đó, hàng loạt các công trình lớn sẽ được đưa vào hoạt động và khai thác có số vốn lớn, điển hình như Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (khoảng 2.500 tỷ đồng). Năm nay, kế hoạch giải ngân sẽ khoảng hơn 10.000 tỷ đồng. Con số này sẽ góp phần đáng kể vào việc tăng khấu hao, giúp tăng dòng tiền luân chuyển, tái đầu tư lại cho Tổng công ty.

Có thể khẳng định rằng, cùng với kinh nghiệm, kiến thức cùng với tâm thế luôn nỗ lực vươn lên phía trước của một nhà lãnh đạo tài năng, kết hợp với  tiềm năng của ACV trong thời gian vừa qua, ông Vũ Thế Phiệt đã đồng hành cùng và giúp Tổng công ty mạnh mẽ, vững vàng vượt qua những thách thức trong công việc, từng bước đạt đến những vị trí cao hơn. Điều này chính là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của một vị CEO nhiệt huyết, một người lãnh đạo tài ba. Người “thuyền trưởng” Vũ Thế Phiệt hứa hẹn sẽ đưa ACV trở thành công ty hàng không đầy triển vọng trên thị trường quốc tế trong tương lai gần.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

9 giờ trước

Thủy sản Minh Phú báo lãi quý I/2024 đạt gần 25 tỷ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ

11 giờ trước

Chứng khoán đã thoát hiểm nhưng vẫn còn áp lực bán

11 giờ trước

TikTok để lại “miếng bánh” hàng tỷ USD nếu rút khỏi thị trường Mỹ

11 giờ trước

Bức tranh ngành thép quý I/2024: “Ông lớn” Hòa Phát tiếp tục hồi phục, nhóm tôn mạ được nhận định là điểm sáng

11 giờ trước