Hướng dẫn thủ tục về nhà mới khi mượn tuổi không thể bỏ qua

Thứ năm, 19/11/2020-17:11

Phong thủy nhà ở là một việc rất quan trọng mà ai cũng nên tìm hiểu thật cẩn thận, kỹ lưỡng. Theo đó, nếu muốn xây nhà vào năm không hợp tuổi thì bạn hoàn toàn có thể mượn tuổi của người khác. Đến một thời điểm thích hợp thì bạn phải làm thủ tục chuộc nhà. Vậy thủ tục về nhà mới khi mượn tuổi phải thực hiện như thế nào. Xem ngay bài viết để được giải đáp nhé!

Có thể bạn quan tâm: Những biện pháp để khắc phục các sai lầm trong phong thủy

Kinh nghiệm mượn tuổi làm nhà theo phong thủy

Việc xây nhà hoặc mua đất là vô cùng hệ trọng. Do đó, gia chủ cần phải xem xét liệu thời điểm đó có hợp mệnh để thực hiện việc xây nhà hay không. Nếu như rơi vào năm không hợp tuổi, bạn vẫn có thể mượn tuổi của người khác, nhưng vẫn phải lưu ý một số điều sau đây:

  • Để thuận lợi cho thủ tục về nhà mới khi mượn tuổi thì chỉ nên mượn tuổi của người thân, người trong nội tộc mà thôi.
  • Người đã cho mượn tuổi thì sẽ không được cho người khác mượn tuổi khi mà nhà chưa được xây xong. Do đó, trước khi mượn tuổi ai đó để xây nhà, bạn nên hỏi trước qua vấn đề này để tránh được những trường hợp không mong muốn.
  • Chỉ được phép mượn tuổi khi có ý định xây nhà mới, không được mượn tuổi khi sửa nhà. Nếu muốn sửa sang lại nhà cửa thì bạn chỉ cần chọn ngày đẹp để thực hiện là được. Trong trường hợp không chọn được ngày đẹp thì hãy dời sang một thời điểm khác thích hợp hơn.

Ảnh 1: kinh nghiệm mượn tuổi làm nhà (nguồn: internet)
Ảnh 1: kinh nghiệm mượn tuổi làm nhà (nguồn: internet)

Hướng dẫn thủ tục mượn tuổi làm nhà

Thủ tục mượn tuổi làm nhà không còn quá xa lạ trong cuộc sống hiện nay. Theo phong thủy, đây là một quan niệm tốt giúp gia chủ có được một ngôi nhà ưng ý, đẹp đẽ, cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Để làm thủ tục về nhà mới khi mượn tuổi, bạn chỉ cần lam như sau:

  • Gia chủ viết giấy bán nhà tượng trưng cho người dự định mượn tuổi.
  • Khi bắt đầu lễ động thổ, người được mượn tuổi phải đứng lên để thực hiện nghi lễ khấn vái, động thổ. Cuốc 5 hoặc 7 lần theo hướng đẹp đã được xác định từ trước.
  • Trong lúc động thổ nhà mới, gia chủ nên tránh sang một nơi khác. Sau khi tiến hành xong nghi lễ thì có thể quay về nhà và làm những công việc như bình thường.
  • Đến thời điểm cần đổ mái nhà, mọi thủ tục đều phải do người được mượn tuổi tiến hành thay cho chủ nhà. Trong lúc này, gia chủ và các thành viên trong gia đình cũng phải lánh mặt đi nơi khác.
  • Lúc nhập trạch, người được mượn tuổi phải thực hiện đầy đủ những lễ nghi như dâng hương, khấn và vái tổ tiên hoàn thành nhà mới.
  • Sau khi đã thực hiện xong hướng dẫn trên, lúc này nhà sẽ được bàn giao lại cho gia chủ. Chủ nhà cần làm giấy tờ mua lại nhà với mức giá tượng trưng, lưu ý là phải cao hơn với giá bán khi động thổ.
  • Chủ nhà tiến hành làm lễ nhập trạch mới.

Ảnh 2: thủ tục về nhà mới khi mượn tuổi (nguồn: internet)
Ảnh 2: thủ tục về nhà mới khi mượn tuổi (nguồn: internet)

Thủ tục về nhà mới khi mượn tuổi

Thủ tục chuộc nhà khi mượn tuổi thật ra rất đơn giản, gia chủ chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Nếu gia đình có đủ vợ chồng và con cái thì đầu tiên, người vợ sẽ mang theo một chiếc gương tròn vào nhà sao cho mặt gương soi vào nhà. Tiếp đến, người đàn ông trong nhà sẽ bưng bát nhang thờ tổ tiên. Những thành viên còn lại mang những vật dụng còn lại vào nhà mới như bếp lửa, gạo, chăn, đệm,...
  • Nếu nhà không có bóng dáng của đàn ông thì người vợ sẽ bưng bát nhang thờ tổ tiên vào trước. Con cái sẽ mang bếp, gạo, nước,... vào sau.
  • Nhờ là phải mang đồ đạc, vật dụng trong nhà vào trước rồi mới mang đồ cúng vào sau.
  • Không được ai đi vào nhà mà đi tay không. Lưu ý rằng, người tuổi Dần sẽ không được phép dọn nhà. Ngoài ra, phụ nữ mang thai cũng không được dọn, nếu muốn thì phải mua thêm 1 cây chổi mới và quét sơ qua các đồ vật một lượt. Khi đến giờ tốt, gia chủ sẽ cầm tiền, vàng, bạc, những đồ vật quý giá cất vào trong tủ.
  • Những lễ vật tân gia mang ý nghĩa tốt lành cho gia chủ bao gồm: xoong nồi, nồi cơm điện. Đây là những món quà đại diện cho lời chúc no đủ, sung túc. Do đó, nếu đi tân gia, bạn cũng nên đi những đồ vật như trên.

Văn khấn chuộc nhà khi mượn tuổi

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các lễ vật cho lễ cúng động thổ xây nhà mới thì bước tiếp theo, gia chủ sẽ đọc bài văn khấn chuộc nhà khi mượn tuổi trong thời gian tiến hành nghi lễ. Dưới đây là hình ảnh của bài văn khấn, bạn có thể in ra để đọc theo mà không cần học thuộc.


Ảnh 3: văn khấn chuộc nhà mới khi mượn tuổi (nguồn: internet)
Ảnh 3: văn khấn chuộc nhà mới khi mượn tuổi (nguồn: internet)

Nhớ là khi đọc, phải đọc cẩn thận và thật thành tâm, không được cười nói, đùa giỡn vì sẽ làm phật lòng thần linh, tổ tiên đấy nhé!

Có thể bạn quan tâm: Thủ Tục Và Nghi Lễ Thực Hiện Khấn Văn Khấn Giao Thừa

Vậy là với bài viết trên đây, bạn đã biết thủ tục về nhà mới khi mượn tuổi nên thực hiện như thế nào rồi đúng không? Nhớ là phải thực hiện nghi lễ một cách cẩn thận, kỹ lưỡng để tránh gặp phải những điều không may nhé. Cuối cùng cảm ơn mọi người vì đã tham khảo bài viết này! Hãy theo dõi các bài viết tại chuyên mục Nhà 360 để có nhiều thông tin hữu ích hơn nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

12 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

14 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

14 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

18 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

19 giờ trước