Thông tin cần biết về quỹ đầu tư Vinacapital

Thứ bảy, 30/04/2022-09:04
VinaCapital là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính, đầu tư bất động sản… Ngay từ khi thành lập VinaCapital đã mang đến cho thị trường một “luồng gió mới” với những quỹ đầu tư uy tín.

  

1. Thông tin về VinaCapital

Năm 2012, VinaCapital được thành lập dưới tên Công ty cổ phần quản lý Quỹ VinaCapital, sau đó, VinaCapital được cấp giấy phép thành lập, quản lý các quỹ đầu tư, quản lý các danh mục đầu tư và cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư bởi Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước. Công ty đã thành lập các quỹ và đưa ra những sản phẩm quỹ cũng như dịch vụ mới với quy mô mở rộng hướng đến mọi đối tượng nhà đầu tư cả trong và ngoài nước. 

VinaCapital được thành lập với mục tiêu trở thành lựa chọn tốt nhất cho các nhà đầu tư về các giải pháp tối ưu trong việc cung cấp kiến thức về tài chính, đầu tư cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất thông qua các quỹ đầu tư chính như sau: 

- Quỹ đầu tư cổ phiếu Hưng Thịnh (VEOF)

- Quỹ Đầu tư Trái phiếu Bảo Thịnh (VFF)

- Quỹ Đầu tư Cân bằng Tuệ Sáng VinaCapital (VIBF)

- Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Tiếp Cận Thị Trường Việt Nam (VESAF)

- Dịch vụ Quản lý Danh mục Đầu tư (VIPS)

- Quỹ ETF VINACAPITAL VN100

- Quỹ đối tác Việt Nam (VVF)

Ngoài việc cung cấp những quỹ đầu tư đến với khách hàng, VinaCapital còn là một trong những tập đoàn đầu tư, quản lý phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam với thương hiệu đại diện là VinaLand Limited, đây là một trong những chủ đầu tư có kinh nghiệm cực kì lớn trong việc triển khai các dự án bất động sản trên khắp cả nước. 
Bên cạnh đó, VinaCapital là còn được biết đến là công ty TNHH Quản lý đầu tư với ba quỹ đóng, giao dịch trên thị trường AIM của chứng khoán London VinaCapital, gồm:

- VinaCapital Việt Nam Opportunity Fund Limited (VOF):  Đây là quỹ đa dạng hóa đầu tư vào tất cả các loại tài sản từ cổ phiếu tư nhân, trái phiếu đến bất động sản… 

- Cơ sở hạ tầng Việt Nam Limited (VNI): Đây là quỹ chuyên đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng, hậu cần, năng lượng, viễn thông hay môi trường. 

Đồng thời, VinaCapital còn nắm giữ cổ phần trong VinaProjects một đơn vị chuyên về lĩnh vực bất động sản bao gồm quản lý dự án, quản lý xây dựng và quy hoạch đô thị. 


VinaCapital được thành lập dưới tên Công ty cổ phần quản lý Quỹ VinaCapital
VinaCapital được thành lập dưới tên Công ty cổ phần quản lý Quỹ VinaCapital

2. Các dự án bất động sản nổi bật của VinaCapital

-Tên dự án: Azura

Tổng diện tích đất: 3,300 m2

Vị trí: Đường Trần Hưng Đạo, An Hải Bắc, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

-Tên dự án: Biệt thự The Garland

Quy mô: 164 căn hộ, 53 căn biệt thự

Vị trí: Đường Vành Đai Trong, Phước Long B, Quận 9

-Tên dự án: Sen Phương Nam – Đại Phước Lotus

Tổng diện tích đất: 200ha

Vị trí: Xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai

-Tên dự án: Nine South Estates

Tổng diện tích đất: 129.000m2

Vị trí: Đường Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, Nhà Bè

-Tên dự án: The Ocean Estates

Vị trí: Đường Trường Sa, Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

-Tên dự án: Da Nang Beach Resort

Tổng số vốn đầu tư: 500 triệu USD

Diện tích đất dự kiến: 260 ha

-Tên dự án: Nine South Estates

Vị trí: đường Nguyễn Hữu Thọ, Thị trấn Nhà Bè, TPHCM

-Tên dự án: Hoiana Nam Hội An

Tổng diện tích đất: 985,6ha

Vị trí: Xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

3. Các giải pháp đầu tư đến của công ty VinaCapital

VinaCapital là doanh nghiệp có quy mô lớn và hoạt động một cách có hệ thống với hệ sinh thái nổi bật thông qua các quỹ đầu tư để cung cấp tới khách hàng những dịch vụ tốt nhất và mang lại lợi nhuận cho công ty. Cùng điểm qua những quỹ đầu tư chính của VinaCapital:

Thông tin quỹ đầu tư cổ phiếu Hưng Thịnh (VEOF)

Quỹ này chuyên hỗ trợ những cổ phiếu niêm yết ở Việt Nam với số vốn hóa lớn và trung bình với tiềm năng tăng trưởng mạnh trong vài năm tới. Thông thường, VEOF sẽ đầu tư trong khoảng thời gian từ 1 – 3 năm. Phạm vi đầu tư của VEOF cũng khá linh hoạt vào những cổ phiếu niêm yết và những tài sản khác được sự cho phép của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Đối với quỹ VEOF phù hợp với các nhà đầu tư muốn tham gia vào thị trường lớn và chịu được các biến động mạnh mẽ. Tuy nhiên, quỹ cổ phiếu này có mức rủi ro khá cao.

Thông tin quỹ Đầu tư Trái phiếu Bảo Thịnh (VFF)

Quỹ đầu tư VFF chuyên đầu tư vào trái phiếu chính phủ, trái phiếu được chính phủ bảo lãnh, chính quyền địa phương, doanh nghiệp và các loại giấy tờ có giá phát hành từ các tổ chức tín dụng hàng đầu cũng như công cụ tiết kiệm ngắn hạn. Mục tiêu cũng là đầu tư trong khoảng thời gian từ 1- 3 năm. Ưu điểm của quỹ đầu tư này là độ rủi ro thấp, phù hợp với đối tượng và nhà đầu tư trung dài hạn. Tuy nhiên, nhược điểm là giá trị của quỹ có thể thay đổi theo tình hình kinh tế của thị trường. 

Thông tin quỹ Đầu tư Cân bằng Tuệ Sáng VinaCapital (VIBF)

Quỹ VIBF chuyên đầu tư vào cổ phiếu của các công ty có lợi thế cạnh tranh bền vững, các loại tín phiếu, trái phiếu, cũng như giấy tờ có giá và các tài sản mang lại thu nhập ổn định với chất lượng tín dụng tốt trong thời gian ngắn. Mục tiêu của quỹ VIBF là đầu tư trong thời gian trung và dài hạn mang lại nguồn thu ổn định cho nhà đầu tư. Quỹ đầu tư này phù hợp với các nhà đầu tư mong muốn sinh lời trung bình đầu tư theo khoảng thời gian trung và dài hạn. Tuy nhiên, mức rủi ro cũng khá cao và giá trị biến động phụ thuộc vào thị trường chứng khoán, cổ phiếu. 

Thông tin quỹ Đầu tư Cổ phiếu Tiếp Cận Thị Trường Việt Nam (VESAF)

Quỹ VESAF chuyên đầu tư vào đối tượng là các doanh nghiệp có triển vọng tăng trưởng bền vững, mức định giá hấp dẫn trên thị trường chứng khoán Việt Nam và đặc biệt là những doanh nghiệp có cổ phiếu đã hết room cho nhà đầu tư nước ngoài. Quỹ đầu tư này phù hợp với những nhà đầu tư có kỳ vọng sinh lời cao và có thể chịu được biến động của thị trường. Tuy nhiên, mức rủi ro cũng khá cao còn chịu sự biến động của thị trường chứng khoán. 

Thông tin Dịch vụ Quản lý Danh mục Đầu tư (VIPS)

Dịch vụ quản lý Danh mục đầu tư VIPS là giải pháp đầu tư do VCFM xây dựng và quản lý danh mục đầu tư tài chính chuyên biệt, được sử dụng cho những nhà đầu tư theo những mục tiêu đầu tư cụ thể, rõ ràng đối với từng danh mục. Ưu điểm của quỹ nào là mang lại lợi nhuận ổn định và vốn được bảo toàn, phù hợp với các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước có vốn đầu tư ít nhất từ 3 tỷ đồng trở lên. Tuy nhiên, Dịch vụ Quản lý danh mục đầu tư cũng có nhược điểm là độ rủi ro khá cao, đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức về thị trường và các sản phẩm tài chính của mình một cách vững chắc. 

Thông tin quỹ ETF VINACAPITAL VN100

Quỹ ETF VinaCapital VN100 là quỹ hoán đổi danh mục mô phỏng các biến động của những chỉ số tham chiếu VN 100. Đây là chỉ số thị trường được sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh xây dựng các chỉ số cụ thể, với 100 cổ phiếu có giá trị vốn hóa, khả năng thanh khoản cao, đồng thời, tỷ lệ chuyển nhượng thuộc hàng đầu với các điều kiện cụ thể đáp ứng các điều kiện để được tham gia vào bộ chỉ số. 

Ưu điểm của Quỹ ETF VinaCapital VN100 là tiếp cận đến 89% thị trường chứng khoán Việt Nam và cổ phiếu của những công ty lớn trên thị trường và không bị giới hạn về tỷ lệ sở hữu, đặc biệt là những doanh nghiệp có nguồn vốn đầu tư nước ngoài đều có thể được đầu tư và sở hữu. 

Thông tin quỹ đối tác Việt Nam (VVF)

Quỹ VVF chuyên đầu tư vào chứng khoán và những doanh nghiệp chứng khoán có vốn của các công ty lớn có trụ sở tại Việt Nam với mục tiêu đầu tư dài hạn thông qua đáy chọn cổ phiếu và quản lý rủi ro kỷ luật. Ưu điểm của quỹ đối tác VVF chính là đội ngũ có trình độ cao, đưa tới những chính sách với giá thành cạnh tranh với những hạng mục đầu tư quản lý với các nhà đầu tư biết cách tận dụng tiềm năng tăng trưởng của những doanh nghiệp có thể phát triển so với quỹ chỉ số hoặc ETF.


VinaCapital là doanh nghiệp có quy mô lớn và hoạt động một cách có hệ thống với hệ sinh thái nổi bật thông qua các quỹ đầu tư
VinaCapital là doanh nghiệp có quy mô lớn và hoạt động một cách có hệ thống với hệ sinh thái nổi bật thông qua các quỹ đầu tư

VinaCapital là một trong những công ty uy tín trên thị trường với những quỹ đầu tư hàng đầu mang đến cho doanh nghiệp các nguồn quỹ dồi dào, có định hướng giúp cho doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.  

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Tin mới cập nhật

Chứng khoán Việt Nam ngày càng thiếu hấp dẫn nhà đầu tư ngoại?

4 giờ trước

Sau thời gian tăng “nóng”, giá chung cư Hà Nội hiện diễn biến ra sao?

5 giờ trước

Những mã cổ phiếu được khuyến nghị trong tháng 5

6 giờ trước

Thị trường chung cư phía Nam hồi phục nhưng chưa rõ nét

8 giờ trước

115.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản đáo hạn trong năm 2024

11 giờ trước