Thị trường chứng khoán Mỹ 30/3: Tăng điểm nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng và công nghệ khởi sắc

Thứ năm, 30/03/2023-10:03
Thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên ngày 29/3 tăng điểm trên diện rộng, nhóm cổ phiếu công nghệ tăng mạnh đã giúp chỉ số Nasdaq Composite phục hồi. Ngoài ra, tâm lý nhà đầu tư cũng được cải thiện khi những lo ngại về hệ thống ngân hàng giảm bớt.

Theo VnEconomy, thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (29/3) tăng điểm mạnh khi giá cổ phiếu hồi mạnh cùng với tâm lý nhà đầu tư được cải thiện khi cuộc khủng hoảng ngân hàng tiếp tục dịu đi. Trong khi đó, giá dầu thô giảm do nhà đầu tư chốt lời sau 2 phiên tăng liên tiếp trước đó.

Đóng cửa, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 323 điểm, tương đương 1%, đóng cửa ở gần 32.718 điểm. Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite cũng có thêm 1,79% và kết phiên ở 11.926 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 1,4%, đạt 4.027,81 điểm.

Phiên hôm nay chứng kiến đà tăng đồng loạt của cổ phiếu các công ty công nghệ vốn hóa lớn như Meta và Netflix tăng hơn 2%; Apple tăng gần 2%; Amazon tăng hơn 3%.

Cổ phiếu Micron cũng tăng hơn 7% sau khi hãng chip này công bố kết quả kinh doanh quý II cho thấy giá trị hàng tồn kho chỉ giảm 1,4 tỷ USD. Lãnh đạo công ty này cho biết các vấn đề với hàng tồn kho đang được cải thiện.

Các cổ phiếu bán dẫn khác cũng ghi nhận diễn biến tích cực, đơn cử như Nvidia tăng 2%, AMD thêm 1,6%.


Tất cả 11 nhóm cổ phiếu thuộc S&P 500 đều tăng điểm trong phiên 29/3
Tất cả 11 nhóm cổ phiếu thuộc S&P 500 đều tăng điểm trong phiên 29/3

Cổ phiếu các ngân hàng khu vực cũng khởi sắc trong phiên giao dịch vừa qua, chứng chỉ quỹ SPDR S&P Regional Banking ETF (KRE) tăng 1,1%. Cổ phiếu của các ngân hàng lớn như Citigroup và Goldman lần lượt có thêm 1,6% và 0,7%. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm và 10 năm cùng đi lên.

Cổ phiếu ngân hàng và công nghệ là những nhóm bị bán mạnh nhất thời gian gần đây do nỗi lo và lãi suất tăng và cuộc khủng hoảng ngân hàng. Giờ đây, mặc dù nỗi lo lãi suất vẫn còn, nhưng thị trường đã không lo nhiều về sức khỏe của hệ thống ngân hàng. Nhờ đó, các cổ phiếu này cũng hồi phục đưa thị trường lên theo.

Trước đó, cả 3 chỉ số chứng của thị trường chứng khoán Mỹ cùng giảm điểm trong phiên ngày thứ Ba, khi các nhà đầu tư lo ngại lãi suất tăng có thể đẩy nền kinh tế rơi vào suy thoái dù cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng có vẻ như đã được khống chế.

Ông Ed Yardeni, nhà sáng lập công ty nghiên cứu Yardeni Research cho rằng: "Mỗi ngày trôi qua mà không có thêm thứ gì đổ vỡ là một ngày tốt". Đồng thời, ông cũng nói thêm rằng vụ sụp đổ của Silicon Valley Bank (SVB) có thể là sự đổ vỡ lớn nhất cũng như là cuối cùng trong hệ thống ngân hàng và điều này giúp nhà đầu tư tin tưởng rằng Fed kiểm soát được rủi ro lây lan.

Trên thị trường năng lượng, giá dầu thô Brent giao sau tại London giảm 0,37 USD/thùng, tương đương giảm 0,5%, còn 78,28 USD/thùng. Giá dầu WTI giảm 0,23 USD/thùng, tương đương giảm 0,3%, còn 72,97 USD/thùng.
 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

3 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

3 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

4 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

4 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

4 giờ trước