Thế giới Di động (MWG) đạt 1 tỷ USD, doanh thu chiếm nửa doanh thu toàn ngành Apple vào năm 2023

Thứ hai, 20/06/2022-23:06
Đại diện CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) cho biết: "Người Việt sẽ không còn phải chờ lâu để có thể sở hữu hệ sinh thái Apple chính hãng. Sẽ có những sản phẩm của Apple chỉ có tại đây và cũng nơi đây có hệ sinh thái các sản phẩm đa dạng thỏa mãn được mọi nhu cầu của khách hàng. TopZone và MWG sẽ nỗ lực để trong năm 2023 đạt được mục tiêu đó".

Mới đây, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã thông báo đạt mốc 50 cửa hàng TopZone - đây là chuỗi bán lẻ chuyên dòng sản phẩm Apple. Đại diện của MWG cho biết: "Tại thị trường Việt Nam, TopZone là chuỗi ủy quyền có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khi sở hữu 50 cửa hàng Mono-brand chỉ sau chưa đầy 8 tháng. Cột mốc 50 cửa hàng chỉ là khởi đầu cho hành trình mở rộng 200 cửa hàng vào cuối 2022, hướng đến doanh thu 1 tỷ USD cuối 2023 và tham vọng nâng cấp thị trường bán lẻ hệ sinh thái Apple tại Việt Nam ngang tầm Singapore, Thái Lan". 

Khi nhảy vào thị trường Apple vào cuối năm 2021, MWG đã không dấu được tham vọng thống lĩnh thị trường này dù là kẻ đi sau. Bởi thế, đây được xem là thị trường giá trị lớn và quy mô ngày càng được mở rộng khi Apple cũng xem Việt Nam như thị trường trọng điểm để đẩy mạnh từ việc mở rộng hợp tác với đơn vị địa phương đến việc rút ngắn thời gian vận chuyển. Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: "Đã là Apple Fan thì người ta phải đổi thôi". 



CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã thông báo đạt mốc 50 cửa hàng TopZone - đây là chuỗi bán lẻ chuyên dòng sản phẩm Apple
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã thông báo đạt mốc 50 cửa hàng TopZone - đây là chuỗi bán lẻ chuyên dòng sản phẩm Apple

Trong 2 năm trở lại đây, sản phẩm Iphone rất hot tại Việt Nam và riêng năm 2021 thì tình hình xách tay Iphone đã giảm mạnh xuống mức rất thấp. Đây chính là cơ hội để cho các nhà bán hàng chính ngạch và MWG gia tăng số lượng. Và việc tăng thị phần tích cực của Apple đã được hỗ trợ bởi nỗ lực giành thị phần tại Việt Nam. Từ tháng 7/2020 Apple đã tiến hành ký kết hợp tác với DGW, PET, FPT Synnex và Viettel để phân phối các sản phẩm được ủy quyền của mình tại thị trường Việt Nam, rút ngắn thời gian ra mắt sản phẩm mới giữa Việt Nam cùng các quốc gia khác, thu hẹp được khoảng cách về giá giữa các sản phẩm chính hãng với xách tay. 

TopZone đạt mức doanh thu bình quan từ 6 - 8 tỷ đồng/cửa hàng/tháng

Cụ thể, TopZone không chỉ dừng lại tại các thành phố lớn mà còn mở rộng ra các tỉnh như Đắk Lắk, Kiên Giang, Cần Thơ,... với mục đích phục vụ tối đa nhu cầu của tín đồ yêu thích hệ sinh thái của Apple. Hiện tại, MWG đang vận hành 2 phiên bản là Mono brand là AAR (Apple Authorized Reseller) có diện tích nhỏ khoảng 100 - 120 m2 và APR có diện tích từ 180 - 220 m2. Đến cuối năm 2022, TopZone đã đặt mục tiêu 200 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, doanh thu của TopZone quân bình từ mức 6 - 8 tỷ đồng/tháng/cửa hàng. Thậm chí, có cửa hàng đã duy trì được mức doanh thu 10 tỷ đồng/tháng. Đây chính là cơ sở then chốt để cho MWG quyết định việc nhân rộng mô hình này. 



Khi nhảy vào thị trường Apple vào cuối năm 2021, MWG đã không dấu được tham vọng thống lĩnh thị trường này dù là kẻ đi sau
Khi nhảy vào thị trường Apple vào cuối năm 2021, MWG đã không dấu được tham vọng thống lĩnh thị trường này dù là kẻ đi sau

Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: "Với 200 cửa hàng TopZone cùng hơn 3.000 cửa hàng thegioididong.com, MWG kỳ vọng doanh thu các sản phẩm Apple vào cuối năm 2023 đạt 1 tỷ USD, chiếm lĩnh 40% thị phần tại Việt Nam. Nếu tham vọng này được hiện thực hóa, MWG không chỉ là kênh bán hàng có thị phần lớn nhất Việt Nam mà còn trở thành nhà mua hàng có doanh số lớn nhất của Apple tại châu Á". Hơn thế, doanh thu của nhóm hàng Apple tại MWG cũng đã ghi nhận tốc độ tăng phi mã qua mỗi năm. Trong năm 2020, trên kênh thegioididong.com đạt 230 triệu USD. Bước sang năm 2021, mặc dù chỉ có thêm 20 cửa hàng TopZone nhưng doanh thu đã ghi nhận tăng gần gấp đôi đạt 450 triệu USD. Dự kiến đến cuối năm 2022, chuỗi bán lẻ ghi nhận đạt 650 triệu USD và sang năm 2023 kỳ vọng sẽ cán mốc 1 tỷ USD.

MWG tham vọng nâng cấp thị trường Apple tại Việt Nam ngang tầm với thị trường Singapore

Theo lời ban lãnh đạo của MWG, với chính sách kiểm soát thị trường mới của Apple, doanh số hàng Apple chính hãng đã tăng lên mạnh mẽ khi các tín đồ tìm đến các cửa hàng ủy quyền của Apple. Ở chiều hướng khác, trong giai đoạn năm 2020 - 2021, thị trường đã ghi nhận lượng hàng xách tay tại thị trường Việt Nam đã ngày càng giảm mạnh chỉ còn mức 20 - 25% so với những năm 2020 trở về trước. Theo ước tính, tổng doanh thu của các sản phẩm Apple tại Việt Nam vào cuối năm 2023 sẽ đạt từ 2,2 - 2,5 tỷ USD. Trong đó, cùng với TopZone (MWG) dự kiến sẽ mang về 1 tỷ USD. Đây chính là cơ sở để cho Apple công nhận thị trường Việt Nam là thị trường thứ cấp 1, ngang tầm với Singapore và Thái Lan. 

Có thể thấy, doanh thu khủng từ thị trường Việt Nam sẽ mở ra một tương lai mới cho iFan khi mà Mỹ và Singapore hay Thái Lan có hàng  và Việt Nam cũng có hàng. Đại diện của MWG cho biết thêm: "Người Việt sẽ không còn phải chờ lâu để sở hữu hệ sinh thái Apple chính hãng. Sẽ có những sản phẩm của Apple chỉ có tại đây và cũng nơi đây có hệ sinh thái các sản phẩm đa dạng thỏa mãn mọi nhu cầu khách hàng. TopZone cùng với MWG sẽ nỗ lực để trong năm 2024 đạt được mục tiêu đó". 



Theo ước tính, tổng doanh thu của các sản phẩm Apple tại Việt Nam vào cuối năm 2023 sẽ đạt từ 2,2 - 2,5 tỷ USD
Theo ước tính, tổng doanh thu của các sản phẩm Apple tại Việt Nam vào cuối năm 2023 sẽ đạt từ 2,2 - 2,5 tỷ USD

Theo tìm hiểu, TopZone là hệ thống cửa hàng theo hình thức Mono brand (cửa hàng chuyên biệt chỉ bày bán các sản phẩm của Apple) với hai phiên bản là AAR (Apple Authorized Reseller) sở hữu diện tích nhỏ gọn khoảng 100 - 120m2 và APR (Apple Premium Reseller) bậc cao hơn với diện tích lớn hơn. 

Và cũng theo lộ trình 2 năm một lần, Apple sẽ tiến hành nâng cấp bản ủy quyền của mình và TopZone sẽ là bản ủy quyền mới nhất. Tại TopZone, các sản phẩm trưng bày sẽ được cập nhật phần mềm mới nhất thông qua DCOTA (Digital Content Over The Air – Công cụ quản lý hiển thị nội dung demo trên máy trưng bày qua hình thức wifi/không dây) từ đó mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho người dùng. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Tin mới cập nhật

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

1 giờ trước

Thủy sản Minh Phú báo lãi quý I/2024 đạt gần 25 tỷ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ

3 giờ trước

Chứng khoán đã thoát hiểm nhưng vẫn còn áp lực bán

3 giờ trước

TikTok để lại “miếng bánh” hàng tỷ USD nếu rút khỏi thị trường Mỹ

3 giờ trước

Bức tranh ngành thép quý I/2024: “Ông lớn” Hòa Phát tiếp tục hồi phục, nhóm tôn mạ được nhận định là điểm sáng

3 giờ trước