MWG đầy tham vọng qua "con đẻ" AVAKids: Dự kiến mở 200 cửa hàng, trở thành số 1 thị trường về lĩnh vực mẹ & bé

Thứ sáu, 03/06/2022-00:06
Dù là một trong những thử nghiệm mới của “ông lớn” MWG và AVAKids không phải là người đi tiên phong nhưng MWG không hề che giấu tham vọng xâm chiếm miếng bánh ngon và trở thành bá chủ trong thị trường về lĩnh vực mẹ và bé đầy mới mẻ. 

Đúng vào ngày 1/6, ngày Quốc tế thiếu nhi, thành viên mới của Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) - AVAKids đã tổ chức buổi lễ đánh dấu cột mốc mở thành công 50 cửa hàng.

Cụ thể, trên trang cá nhân của mình, CEO MWG Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ rằng: “AVAkids chạm mốc 50 cửa hàng!

Đây được xem là cột mốc quan trọng từ KHÔNG thành CÓ, chuyển qua giai đoạn từ CÓ thành NHIỀU hơn nữa cho 1 lĩnh vực hoàn toàn mới, lĩnh vực Mẹ & Bé.

Chúng tôi đặt mục tiêu đạt 200 cửa hàng vào cuối 2022 và tiếp tục phát triển trong 2 năm tiếp theo đến 2024 trở thành nhà bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam về lĩnh vực mẹ & bé cả về số lượng cửa hàng và doanh thu đóng cho MWG”.


Cũng tại sự kiện này, AVAKids còn thực hiện một chiến dịch CSR, đó là trao tặng 50 suất mổ hở hàm ếch cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
Cũng tại sự kiện này, AVAKids còn thực hiện một chiến dịch CSR, đó là trao tặng 50 suất mổ hở hàm ếch cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Cũng tại sự kiện này, AVAKids còn thực hiện một chiến dịch CSR, đó là trao tặng 50 suất mổ hở hàm ếch cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, AVAKids cũng cam kết sẽ tiếp tục trao tặng thêm 500 suất vào những năm tới. 

Dù là một trong những thử nghiệm mới của MWG và cũng không phải người đi tiên phong, thế nhưng có thể dễ dàng thấy được tham vọng của ông lớn này trong việc xâm chiếm miếng bánh tại thị trường về lĩnh vực mẹ và bé đầy béo bở. 

Miếng bánh ngọt nhưng vẫn còn nhiều phần dư, chưa được khai phá

Tại một số thành phố lớn, mỗi khi nhắc đến các nhà bán lẻ hàng đầu về sản phẩm mẹ và bé, nhiều người sẽ nhớ ngay 3 cái tên là Con Cưng, Bibomart và Kids Plaza. 

Ra mắt sớm nhất vào năm 2006, Bibomart được coi là anh cả lão làng trong thị trường này. Trong giai đoạn đầu, doanh nghiệp này ghi nhận mức tăng trưởng khá nhanh thì đến những năm gần đây, Bibomart đang có phần chững lại bởi “đàn em” lấn lướt. Sau 16 năm, doanh nghiệp mới chỉ dừng lại ở khoảng 160 cửa hàng - một con số khá khiêm tốn. 

Năm 2009, Kids Plaza cũng chính thức gia nhập thị trường mẹ và bé. Thời điểm hiện tại, doanh nghiệp này có khoảng 158 cửa hàng trên toàn quốc, chủ yếu tập trung tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.  

Tiếp theo là Con Cưng, dù “sinh sau đẻ muộn” khi mới ra đời từ năm 2011 nhưng doanh nghiệp này đang dẫn đầu thị trường về số lượng cửa hàng với con số 640. Năm 2021, Con Cưng cũng ghi nhận doanh thu vô cùng ấn tượng, lên tới 7.000 tủy đồng.


Từ cuối năm trước cho đến đầu năm nay, “ông lớn” MWG đã rục rịch cho ra mắt thử nghiệm cùng lúc 5 mô hình, bao gồm: AVAKids, AVACycle, AVAFashion, AVAJi, AVASport
Từ cuối năm trước cho đến đầu năm nay, “ông lớn” MWG đã rục rịch cho ra mắt thử nghiệm cùng lúc 5 mô hình, bao gồm: AVAKids, AVACycle, AVAFashion, AVAJi, AVASport

3 cái tên ở trên đang có độ nhận diện cao, dẫn đầu thị trường và trở thành đối thủ trực tiếp với “tân binh” AVAKids. Đặc biệt khi Con Cưng cũng không ngại bày tỏ những tham vọng rất lớn trong tương lai. Nhà bán lẻ về lĩnh vực mẹ và bé này đặt doanh thu năm 2023 là 1 tỷ USD, đến năm 2025 sẽ có 2000 cửa hàng trên cả nước; trong đó 200-300 cửa hàng sẽ đi theo mô hình Supercenter. Những cửa hàng này sẽ được đầu tư như một trung tâm mua sắm thu nhỏ dành riêng cho mẹ và bé, sở hữu diện tích lên tới cả nghìn m2 với 10.000 sản phẩm được bày bán.

Thế nhưng, vẫn có thể thấy được rằng thị trường này vẫn là miếng bánh ngọt còn nhiều phần dư và chưa được khai phá. Theo như hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, thị trường bán lẻ mẹ và bé tại Việt Nam với tốc độ tăng trưởng lớn có thể đạt quy mô 7 ty USD.  

Thời điểm hiện tại, Việt Nam đang trong giai đoạn dân số vàng với khoảng 1,5 triệu trẻ được sinh ra mỗi năm 68% dân số trong độ tuổi từ 15-64 tuổi. Chính vì thế, số lượng gia đình trẻ vẫn sẽ ngày càng gia tăng. Chưa kể, khả năng chi tiêu cũng tăng lên, phụ huynh lại có xu hướng chuộng hàng nội địa. Đây chính là động lực thúc đẩy mảng bán lẻ sản phẩm cho mẹ và bé trong thời gian tới ngày càng tăng trưởng.  

Chưa kể, Con Cưng dù đang đứng đầu thị trường nhưng mới chỉ chiếm được 9% thị phần mà thôi. Tất cả các nhà bán lẻ lớn chiếm 20% miếng bánh ngon này, 80% còn lại là thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ. Vì thế, dư địa phát triển cho AVAKids cùng các tân binh khác vẫn còn rất nhiều. 

Dù là kẻ đến sau nhưng lại có lợi thế độc nhất

Từ cuối năm trước cho đến đầu năm nay, “ông lớn” MWG đã rục rịch cho ra mắt thử nghiệm cùng lúc 5 mô hình, bao gồm: AVAKids, AVACycle, AVAFashion, AVAJi, AVASport. Với mục tiêu rõ ràng, số lượng cửa hàng tăng lên nhanh chóng, dễ dàng nhận ra AVAKids đang là “con cưng” của MWG. 

Theo báo cáo phân tích của VNDirect, trong số 5 mô hình thử nghiệm kể trên thì AVAKids là cái tên có khả năng thành công cao nhất. Dù là kẻ đến sau nhưng AVAKids lại được thừa hưởng kinh nghiệm phát triển, vận hành cũng như quản lý chuỗi từ các người anh Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh.


Con Cưng cũng không ngại bày tỏ những tham vọng rất lớn trong tương lai
Con Cưng cũng không ngại bày tỏ những tham vọng rất lớn trong tương lai

Như trong lời chia sẻ ở trên của CEO Đoàn Văn Hiểu Em, ông cũng nhấn mạnh cột mốc từ Không đến Có, bắt đầu chuyển sang giai đoạn từ Có thành Nhiều – phần nào cho thấy sự tự tin của MWG về mô hình của AVAKids thời điểm hiện tại. Với truyền thống mở chuỗi nhanh thần tốc của MWG, chuyện AVAKids bắt kịp các tên tuổi đi trước chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.  

Bên cạnh đó, lượng khách trung thành từ các chuỗi đi trước cũng được kỳ vọng sẽ mang lại động lực tăng trưởng cho “tân binh” AVAKids. Được biết, thị trường mà AVAKids hướng đến sẽ là những khu vực nông thôn. Hiện nay, “con cưng” của MWG đang tập trung mở rộng tại TP.HCM, khu vực miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Điều đáng nói, Con Cưng và Kids Plaza dù đang là “ông lớn” trên thị trường bán lẻ sản phẩm mẹ và bé, có nhiều số lượng cửa hàng lớn nhưng cũng chỉ tập trung chủ yếu tại Hà Nội và TP.HCM.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Lạm phát Mỹ hạ nhiệt giúp giá vàng tăng 27 USD/ounce, chứng khoán cũng lập đỉnh mới

2 giờ trước

Tội phạm công nghệ cao gây thiệt hại hàng nghìn tỷ USD mỗi năm

2 giờ trước

Giá điện trong nước rẻ do được trợ giá

2 giờ trước

Khả năng hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội vào cuối năm nay

2 giờ trước

Môi trường làm việc đầy khắc nghiệt tại Shein

3 giờ trước