Tesla thông báo mới đây họ đã bán gần hết lượng Bitcoin từng mua

Thứ hai, 01/08/2022-23:08
CEO Tesla, Elon Musk cho rằng đây chính là hành động cần thiết trong thời điểm này vì công ty đang thiếu dòng tiền do ảnh hưởng từ Covid-19 tại Trung Quốc. 

Theo Zing, trong báo cáo tài chính quý II/2022 của Tesla vừa được công bố rạng sáng 21/7, công ty xe điện này cho biết đã bán 75% lượng Bitcoin mà họ từng mua. Lượng Bitcoin mà Tesla vừa bán ra có giá trị khoảng 936 triệu USD, đã được bổ sung vào bảng cân đối kế toán của công ty.

Tháng 2/2021, Tesla cho biết họ đã mua một lượng Bitcoin trị giá khoảng 1,5 tỷ USD. Sau đó, họ đưa ra tuyên bố sẽ chấp nhận dùng Bitcoin để thanh toán xe điện, rồi thu hồi lại quyết định này vào tháng 5/2021. 

Theo báo cáo tài chính của Tesla, lượng “tài sản số” mà công ty này còn nắm giữ có giá trị 128 triệu USD, đã giảm mạnh so với con số 1,2 tỷ USD mà họ ước tính vào cuối quý I năm nay. 


Sau khi mua vào lượng lớn tiền số Bitcoin, Tesla tuyên bố sẽ hỗ trợ thanh toán xe điện bằng đồng tiền số này nhưng sau đó đã rút lại quyết định
Sau khi mua vào lượng lớn tiền số Bitcoin, Tesla tuyên bố sẽ hỗ trợ thanh toán xe điện bằng đồng tiền số này nhưng sau đó đã rút lại quyết định

Trong cuộc họp với cổ đông thời gian gần đây, Elon Musk cho rằng hành động này không nên được coi là động thái Tesla sẽ từ bỏ Bitcoin. Nguyên nhân họ bán đi lượng lớn Bitcoin của mình là vì Tesla cần tiền mặt do khó khăn trong hoạt động kinh doanh vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19 tại Trung Quốc.

“Chúng tôi không hề bán một chú Dogecoin nào”, CEO Tesla bổ sung.

Vào quý I năm ngoái, khi Tesla thông báo đã mua vào lượng lớn Bitcoin, họ cho rằng quyết định này sẽ giúp mình linh động hơn về mặt tài chính khi chia khoản đầu tư ra làm nhiều loại tài sản khác nhau. Cũng ngay trong quý đó, Tesla đã bán ra 10% lượng Tesla khi giá tăng cao và thu về lợi nhuận trị giá 110 triệu USD.

Sau đó, CEO Tesla nhiều lần bày tỏ quan điểm rằng công ty này sẽ tiếp tục giữ lại Bitcoin. Elon Musk cho biets, công ty của ông sẽ không bán lượng Bitcoin sau khi thông báo ngừng nhận thanh toán xe điện bằng đồng tiền số này. Sau đó lại đăng hình bàn tay và kim cương (diamond hand), biểu tượng của những người giữ lại tài sản dù nó có giảm giá mạnh.
Theo báo cáo của Tesla, về tổng thể, công ty này đạt doanh thu 16,9 tỷ USD trong quý vừa qua, đã giảm so với doanh thu của quý I. Mức lợi nhuận cũng giảm 31% đạt giá trị 2,26 tỷ USD.

Dù trong quý vừa qua Tesla đã tăng giá xe điện đến 2 lần nhưng đà tăng lợi nhuận theo số lượng xe bán ra đã bị đứt. Công ty xe điện hàng đầu thế giới cho biết, số lượng xe giao tới cho khách hàng giảm mạnh, nguyên nhân chủ yếu đến từ các đợt phong tỏa ở Thượng Hải, nơi Tesla đang đặt một nhà máy sản xuất xe điện lớn tại đây. 

Ngoài ra, Tesla cũng đề cập đến những khó khăn khác như vấn đề giá nguyên liệu thô tăng cao dẫn đến việc vận chuyển khó khăn và đắt đỏ hơn dẫn đến chi phí cố định cho mỗi chiếc xe tăng cao.

Bản thân CEO Elon Musk của Tesla cũng đang gặp phải những rắc rối cá nhân có thể sẽ ảnh hưởng đến công ty. Thương vụ bạc tỷ tai tiếng với Twitter đã khiến cho cổ phiếu của Tesla bị ảnh hưởng và CEO Elon Musk sẽ phải ra hầu tòa vào tháng 10 tới đây. Musk cũng đã công bố đợt cắt giảm nhân sự lớn diễn ra vào tháng 6. Sang đầu tháng 7, Giám đốc AI Andrej Karpathy đã rời khỏi công ty.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

1 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

2 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

2 giờ trước

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

13 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

15 giờ trước