meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Sở hữu loạt yếu tố “thiên thời địa lợi”, Bàu Bàng xứng danh dẫn đầu xu thế đầu tư bất động sản vệ tinh

Thứ năm, 16/06/2022-10:06
Đầu tư bất động sản vệ tinh đang trở thành xu hướng trong thời điểm hiện tại khi mà địa ốc khu vực trung tâm thành phố không còn nhiều dư địa phát triển. Tại khu vực phía Nam, Bàu Bàng (Bình Dương) đã và đang là tâm điểm thu hút dòng tiền đầu tư nhờ sở hữu loạt ưu điểm như hạ tầng đồng bộ, kinh tế phát triển và mặt bằng giá tương đối “mềm”.

Lợi thế về vị trí trở thành điểm tựa tiềm năng cho bất động sản 

Bàu Bàng hiện là một trong các đô thị trẻ của tỉnh Bình Dương, tuy chỉ mới phát triển trong thời gian ngắn nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình định hướng trở thành trung tâm khoa học công nghệ cao của cả vùng kinh tế trọng điểm khu vực miền Nam. 

Nơi đây sở hữu lợi thế về vị trí khi tọa lạc ở ngay vùng tứ giác kinh tế trọng điểm ở Phía Nam, từ Bàu Bàng có thể dễ dàng di chuyển đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với khoảng cách chỉ 50km, cách thành phố Thủ Dầu Một chỉ 30km về hướng Bắc. Hơn thế nữa, Bàu Bàng còn là khu vực tiếp giáp với các vùng kinh tế quan trọng bậc nhất ở miền Nam, như cách khu lõi hành chính tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước chỉ khoảng 15 phút di chuyển.

Trong những năm gần đây, hạ tầng giao thông ở Bàu Bàng không ngừng được đẩy mạnh đầu tư, các dự án trọng điểm đã được triển khai bao gồm xe tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn với quy mô hơn 10 làn xe, xây dựng tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, triển khai tuyến đường tạo lực Bến Cát - Bàu Bàng, đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường Hồ Chí Minh, tuyến đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng giúp kết nối dễ dàng đến đường Hồ Chí Minh, con đường ĐT741B được nâng cấp mở rộng thành tuyến đường vành đai 5 với quy mô là 4 làn xe,...


Bàu Bàng dẫn đầu xu hướng đầu tư bất động sản vùng ven
Bàu Bàng dẫn đầu xu hướng đầu tư bất động sản vùng ven

Cũng giống như các thành phố hiện tại khác của tỉnh Bình Dương như Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một vốn đã gây ấn tượng mạnh nhờ phát triển công nghiệp mạnh mẽ thì Bàu Bàng được kỳ vọng sẽ mở ra một giai đoạn tăng trưởng mới chất lượng cao hơn dựa vào quá trình nghiên cứu khoa học kỹ thuật cao. Cùng với quyết tâm mạnh mẽ về việc triển khai xây dựng thành phố của tỉnh Bình Dương, Bàu Bàng sẽ sớm trở thành một khu đô thị hiện đại, là nơi tụ hội của giới trí thức và kết nối toàn cầu trong tương lai không xa.

Nhờ sự dịch chuyển đầu tư về khu vực phía Bắc Bình Dương, Bàu Bàng sẽ trở thành địa phương sáng giá. Hệ thống Khu công nghiệp trong huyện vừa đã phát triển mạnh mẽ, nổi bật trong số đó là khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng quy mô 3.200ha, Khu công nghiệp Tân Bình 352,2ha, Khu công nghiệp Cây Trường 700ha, Lai Hưng 600ha, sắp tới đây Bàu Bàng cũng đang trong quá trình chuẩn bị được bổ sung thêm khu công nghiệp khoa học công nghệ 900ha và xây dựng cảng cạn ICD 20ha.


Bàu Bàng thu hút nguồn lực đầu tư mạnh mẽ
Bàu Bàng thu hút nguồn lực đầu tư mạnh mẽ

Bàu Bàng đang trong thời điểm thuận lợi thu hút đầu tư

Nếu nhìn về khu vực phía Bắc của tỉnh Bình Dương, có thể nhận diện rõ ràng hình ảnh toàn cảnh khu đô thị công nghiệp năng động, hiện đại theo định hướng phát triển của tỉnh Bình Dương cũng như huyện Bàu Bàng định vị nơi đây trở thành một khu công nghiệp công nghệ cao theo xu hướng 4.0. Với sự hình thành nên các khu công nghiệp mới, quy mô lớn ở Bàu Bàng sẽ tiếp tục giúp tỉnh Bình Dương thu hút làn sóng đầu tư mạnh mẽ.

Nếu xét về yếu tố giá bán trong thời điểm quý I năm 2022, thì trong số các tỉnh vệ tinh lân cận của TP.HCM, thì Bình Dương là địa phương có giá đất nền tăng mạnh nhất so với thời điểm cùng kỳ năm 2021 với mức tăng lên đến hơn 27%. Các thành phố Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một tiếp tục là ghi nhận là những thị trường có số lượng sản phẩm bất động sản rao bán nhiều nhất. Trong đó TP. Thuận An là nơi dẫn đầu cả về số lượng tin đăng bán lẫn nhu cầu tìm kiếm về sản phẩm bất động sản của toàn tỉnh. Thành phố Dĩ An và Thủ Dầu Một cũng có lượng tin đăng bán nhà đất tăng khá cao, lần lượt ở mức 41% và 48%.

Trong những tháng vừa qua, các huyện vùng ven của tỉnh Bình Dương như Bàu Bàng và Tân Uyên liên tục ghi nhận sự bứt phá rất mạnh về nguồn cung nhà đất chào bán với mức tăng trưởng về tin tức rao bất động sản tăng đến 68 - 100%. Trong thời điểm tháng 3, những thị trường thu hút được sự quan tâm tìm kiếm về đất nền nhiều nhất của tỉnh Bình Dương là Bến Cát, Bàu Bàng và Tân Uyên. Đặc biệt, riêng khu vực huyện Bàu Bàng có lượng khách hàng tìm kiếm thông tin về mua đất nền tăng đến gần 80% so với tháng trước.


Bàu Bàng hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư
Bàu Bàng hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư

Đặc biệt, lượng quan tâm, tìm kiếm các sản phẩm bất động sản Bàu Bàng ghi nhận mức tăng mạnh lên đến 400%. Lượng tin đăng ở Bàu Bàng cũng gia tăng mạnh, cao gấp đôi so với khu vực Tân Uyên và gấp ba lần so với Bến Cát. Song hành cùng với mức độ quan tâm tăng trưởng mạnh, thì mặt bằng giá đất tại đây cũng ghi nhận sự chuyển hướng tích cực. Ưu điểm lớn của huyện Bàu Bàng nằm ở khung giá giao dịch còn tương đối "mềm" so với các địa phương khác tại Bình Dương và trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

So với mặt bằng chung bất động sản trên toàn tỉnh Bình Dương thì hiện nay giá nhà đất tại Bàu Bàng vẫn đang thấp hơn khoảng 10 - 25% so với các địa phương khác trong tỉnh. Tại những điểm sốt đất của tỉnh Bình Dương, hiện nay mức giá đất nền đang nằm trong ngưỡng 10 - 20 triệu/m2 tùy khu vực, thì khu vực đắt nhất tại huyện Bàu Bàng hiện tại cũng chỉ cán mốc ở ngưỡng từ 9 - 11 triệu/m2.

Hơn nữa nhiều địa điểm đắc địa của Bàu Bàng vẫn còn thưa thớt dân cư như: khu vực sát quốc lộ 13 thuộc xã Lai Hưng, Lai Uyên, Long Nguyên . Do trên địa bàn những khu vực này chưa có quá nhiều dự án đột phá nên sẽ là điều kiện rất thuận lợi cho các nhà đầu tư tham gia thị trường và từ đó tạo nên được sự thu hút đối tại Bàu Bàng.

Đây là thời điểm rất thích hợp, lý tưởng để tham gia đầu tư bất động sản Bàu Bàng, qua đó đón đầu xu hướng dịch chuyển sắp tới từ đó thu về lợi nhuận cao. Bởi lúc này, huyện Bàu Bàng vẫn đang trong quá trình mới bắt đầu và đang phát triển, giá đất nền Bàu Bàng còn tương đối rẻ và rất dễ dàng để tìm được những vị trí tiềm năng.

(Nguồn: Nhịp sống kinh tế)

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chung cư chiếm sóng thị trường bất động sản 2024

Cần khuyến khích các ngân hàng thương mại tham gia gói 120.000 tỉ đồng ngoài "Big 4"

Sắp có tiêu chuẩn cho chung cư mini dưới 7 tầng, nhà ở riêng lẻ cho thuê trọ

Giá vàng giữa các ngân hàng lệch nhau tới 5 triệu đồng/lượng: Có đáng quan ngại?

Hà Nội: 3 dự án nhà ở xã hội nào sẽ bàn giao trong năm 2024?

Nhà ở riêng lẻ kết hợp cho thuê sẽ áp dụng quy chuẩn an toàn như nhà chung cư

Mỗi lượng vàng SJC đều được định danh, người dân cẩn trọng với các giao dịch trôi nổi

Doanh nghiệp địa ốc đón cầu mua nhà "trẻ hóa"

Tin mới cập nhật

Chung cư chiếm sóng thị trường bất động sản 2024

12 giờ trước

Cần khuyến khích các ngân hàng thương mại tham gia gói 120.000 tỉ đồng ngoài "Big 4"

13 giờ trước

Hà Nội có hơn 60.000 căn hộ chưa được cấp "sổ đỏ" do sai phạm của chủ đầu tư

13 giờ trước

Bài học từ thất bại của start-up xe điện SUV không “đụng hàng”

14 giờ trước

Giá vàng giữa các ngân hàng lệch nhau tới 5 triệu đồng/lượng: Có đáng quan ngại?

14 giờ trước