meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Đất Bàu Bàng được săn đón nhờ “cú hích” từ công nghiệp

Thứ tư, 08/06/2022-09:06
Bàu Bàng được tỉnh Bình Dương định hướng phát triển trở thành đô thị phát triển công nghiệp công nghệ cao, việc đẩy mạnh đầu tư xây dựng các Khu công nghiệp trên địa bàn sẽ thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư trong và ngoài nước, tạo cơ sở hạ tầng kích thích sự phát triển thị trường bất động sản địa phương.

Bàu Bàng tập trung đầu tư vào khu công nghiệp

Từ khi thành lập cho đến nay, Bàu Bàng đã và đang không ngừng phát triển theo định hướng trở thành huyện công nghiệp trọng điểm trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Với vị trí đặc biệt thuận lợi, quỹ đất dồi dào, các tuyến đường giao thông hiện đại đang hiện hữu như Quốc lộ 13, Quốc lộ 14 và các tuyến giao thông mới quy hoạch như: Tuyến đường cao tốc Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn, tuyến đường tạo lực Bàu Bàng - Phú Giáo - Bắc Tân Uyên, tuyến đường sắt Xuyên Á, giao thông thuận lợi đã giúp cho Bàu Bàng dễ dàng thu hút các nguồn đầu tư lớn trong và ngoài nước. Khá nhiều dự án quan trọng của các quốc gia lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản,...đã được cấp phép và đang trong quá trình triển khai xây dựng tại đây.

Hiện nay, huyện Bàu Bàng là nơi “tụ hội” của hàng loạt các Khu công nghiệp hiện đại như: Cây Trường, Lai Hưng, Bàu Bàng, Tân Bình. KCN và Khu Đô thị Bàu Bàng diện tích 2.166ha đã được đầu tư hoàn thiện về hạ tầng kỹ thuật, diện tích 1.000ha đất công nghiệp cơ bản hiện đã được lấp đầy và đã khởi công đầu tư mở rộng thêm diện tích 1.000ha đất công nghiệp.


Bất động sản Bàu Bàng phát triển nhờ công nghiệp
Bất động sản Bàu Bàng phát triển nhờ công nghiệp

Khu công nghiệp Tân Bình sở hữu diện tích 352,49ha được tập trung đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng sẵn sàng tiếp đón các nhà đầu tư, trong tương lai định hướng sẽ mở rộng thêm 1.055ha về hướng Bàu Bàng. Ngoài ra, KCN Lai Hưng (600ha) và KCN Cây Trường (quy mô 700ha) đã có chủ trương đầu tư phát triển của Thủ tướng Chính phủ, hiện tại huyện và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - CTCP đang trong quá trình xúc tiến triển khai thực hiện.

Sự phát triển mạnh mẽ, thần tốc và bền vững của các khu, cụm khu công nghiệp phía Bắc đã tạo ra đòn bẩy vững chắc hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương. Trong tương lai sắp tới, khu vực này hứa hẹn sẽ trở thành các khu, cụm công nghiệp tiên phong, đóng vai trò là hạt nhân thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội lâu dài của địa phương này.

Các nhà đầu tư dồn lực tập trung vào thủ phủ công nghiệp mới

Theo báo cáo thị trường trong quý 1/2022, tại những khu vực lân cận Bình Dương như Bàu Bàng và Tân Uyên ghi nhận tình trạng bứt phá mạnh mẽ về nguồn cung nhà đất chào bán ra thị trường. Theo đó số lượng tin rao về bất động sản tăng từ 68 - 100%. Chỉ tính riêng trong tháng 3, các thị trường thu hút được nhiều lượt người quan tâm tìm kiếm về loại hình đất nền cao nhất Bình Dương là Bến Cát, Bàu Bàng và Tân Uyên. Đặc biệt, riêng huyện Bàu Bàng có số lượng khách hàng tìm mua đất nền riêng lẻ và đất nền dự án tăng gần 80% so với cùng kỳ tháng trước.


Giao thông thuận lợi khiến bất động sản Bàu Bàng trở thành tâm điểm chú ý
Giao thông thuận lợi khiến bất động sản Bàu Bàng trở thành tâm điểm chú ý

Lý giải việc thị trường Bình Dương trở nên sôi động, hấp dẫn hơn, các chuyên gia cho rằng do nhu cầu mua đất nền đẩy mạnh về các khu vực mới do mặt bằng giá tương đối hợp lý và tiềm năng tăng trưởng tốt nhờ công nghiệp và hạ tầng phát triển mạnh mẽ. Bàu Bàng đang là nơi quy tụ rất nhiều lợi thế đặc trưng của một khu vực giàu tiềm năng về bất động sản. 

Cùng với đó, quỹ đất sạch rộng lớn và dư địa tăng giá bất động sản cao cũng trở thành yếu tố đặc biệt thu hút các nhà đầu tư đổ xô về thị trường này tìm kiếm cơ hội thu lời. Những khu vực này được đánh giá là có nhiều tiềm năng bởi liền kề thành phố mới Bình Dương năng động và có nhiều khu công nghiệp lớn đang trong quá trình hoạt động ổn định, đội ngũ chuyên gia nước ngoài, kỹ sư, người lao động tay nghề cao đổ về làm việc, sinh sống rất đông.

Tiềm năng phát triển mạnh mẽ cùng việc giá đất hứa hẹn tăng sẽ tạo nên sự hấp dẫn, thu hút đối với các nhà đầu tư. Bàu Bàng sở hữu nhiều lợi thế về giá hứa hẹn trong tương lai sẽ trở thành tâm điểm thu hút đông đảo giới đầu tư đổ về trong thời gian tới. Đặc biệt là khi thị trường này đang được hưởng nhiều lợi ích trực tiếp từ những tín hiệu rất đáng mừng như cơ sở hạ tầng giao thông được huyện tập trung đẩy mạnh đầu tư và hoàn thành rất nhiều công trình trọng điểm cùng việc mở rộng phát triển đầu tư vào các Khu công nghiệp lớn. 

(Nguồn: Nhịp sống kinh tế)

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hàng chục nghìn lượt truy cập mua vàng online mỗi ngày tại các ngân hàng

TS. Lê Xuân Nghĩa: Kinh tế sẽ phục hồi, nhưng mức tăng trưởng trên 7-8% có thể mãi mãi không trở lại

Hà Nội lý giải về mức đền bù đất nông nghiệp 252.000 đồng/m2 tại quận Hoàng Mai

Hạ tầng giao thông hoàn chỉnh giúp thị trường bất động sản ấm lên

Thách thức chống thất thu thuế từ livestream, thương mại điện tử

Chợ online sôi động, chợ truyền thống ế ẩm

Ghép nhà ở xã hội với phân khúc thương mại vừa túi tiền: Tại sao không?

Liệu có một lượng lớn “hàng giá rẻ” trước khi quy định siết phân lô có hiệu lực?

Tin mới cập nhật

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

3 giờ trước

Hàng chục nghìn lượt truy cập mua vàng online mỗi ngày tại các ngân hàng

3 giờ trước

Giá chip tăng, các smartphone android cao cấp được dự báo sẽ tăng giá mạnh

3 giờ trước

TS. Lê Xuân Nghĩa: Kinh tế sẽ phục hồi, nhưng mức tăng trưởng trên 7-8% có thể mãi mãi không trở lại

14 giờ trước

Hạ tầng giao thông hoàn chỉnh giúp thị trường bất động sản ấm lên

1 ngày trước