meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Bàu Bàng - “Mỏ vàng” chưa khai thác trên thị trường bất động sản Bình Dương

Thứ hai, 16/05/2022-13:05
Nằm tại khu vực phía Bắc của tỉnh Bình Dương, Bàu Bàng được giới đầu tư ví von là “mỏ vàng” giàu tiềm năng, còn sót lại tại địa phương nhờ sở hữu vị trí đắc địa, nằm trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, có quỹ đất dồi dào và giá giao dịch thấp hơn so với cùng khu vực.

Bàu Bàng - Lợi thế vị trí vàng 

Kể từ sau khi được tách ra từ thị xã Bến Cát vào năm 2013, Bàu Bàng nhanh chóng chóng phát triển mạnh mẽ, đẩy mạnh hoàn thiện hạ tầng giao thông và phát triển các khu dân cư, nhà ở xã hội và hiện được đánh giá là thủ phủ công nghiệp phía Bắc của tỉnh Bình Dương.

Bàu Bàng là một trong những khu vực quan trọng trong khu vực tứ giác kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam bao gồm: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu. Điều này có được nhờ lợi thế về vị trí thuận lợi và cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng được chú trọng đầu tư. Do đó, Bàu Bàng được chính quyền tỉnh Bình Dương định hướng phát triển mũi nhọn về công nghiệp trở thành thủ phủ phía Bắc của địa phương.

Bình Dương phân công cụ thể lãnh đạo giám sát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện 6 “siêu dự án” 

Hạ tầng giao thông là một trong những điều kiện tiên quyết góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương, nơi được mệnh danh là “thủ phủ khu công nghiệp” của cả nước. Do đó, tỉnh này đã quyết định thành lập 6 tổ chỉ đạo, phân công từng lãnh đạo giám sát, triển khai các dự án trọng điểm.

“Lửa” chưa bao giờ “tắt’ tại thị trường bất động sản Tp.Dĩ An (Bình Dương), sóng tăng giá “dồn dập”

Giới chuyên gia nhận định, Tp.Dĩ An (Bình Dương) sẽ tiếp tục đón nhiều đợt sóng tăng giá nhờ vào việc các công trình hạ tầng giao thông liên tiếp được triển khai và nâng cấp. Đây là lực đẩy quan trọng giúp giá trị bất động tại khu vực này thăng hạng không ngừng.

Bình Dương triển khai các “siêu dự án” nâng cấp hệ thống giao thông 

Các dự án giao thông này của tỉnh Bình Dương có tổng kinh phí đầu tư lên đến hàng vạn tỷ đồng, đây là số vốn đầu tư cao nhất từ trước tới nay của địa phương. Sau khi hoàn thành các dự án tạo động lực phát triển cho Bình Dương nói riêng và vùng kinh tế Đông Nam bộ nói chung. 

Căn hộ tại Bình Dương giao dịch sôi động là vì đâu?

Có vị trí nằm sát TP.Thủ Đức (TP.HCM), gần đại lộ Phạm Văn Đồng, theo báo cáo tháng 3/2022 của Chợ Tốt Nhà, bất động sản tại TP.Thủ Đức - TP.Dĩ An (Bình Dương) đang diễn biến rất sôi động.

Bàu Bàng sở hữu lợi thế về vị trí và hạ tầng giao thông
Bàu Bàng sở hữu lợi thế về vị trí và hạ tầng giao thông

Bàu Bàng sở hữu lợi thế hạ tầng giao thông có sẵn thuận lợi như Quốc lộ 13 với quy mô 6 làn xe, tuyến đường trọng điểm Mỹ Phước – Tân Vạn, các tuyến đường nằm trong các khu công nghiệp và đô thị mới Bàu Bàng đã được đầu tư hoàn chỉnh, có tính kết nối đồng bộ. Ngoài ra không thể không kể đến các tuyến đường tỉnh, như: ĐT749A, ĐT749C, ĐT750, ĐT741B và các tuyến đường tại các huyện đã được nâng cấp, chỉnh trang, bê tông nhựa hóa kết nối thông suốt, thuận lợi cho việc di chuyển.

Hiện nay, huyện Bàu Bàng đang tập trung vào việc triển khai thêm nhiều dự án quan trọng mới như: Đường Hồ Chí Minh (ở phía bắc của huyện) được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, tuyến đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng kết nối trực tiếp đến đường Hồ Chí Minh, nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐT741B thành đường con đường vành đai 5 với quy mô lên đến 6 làn xe, tuyến đường Bàu Bàng - Phú Giáo - Bắc Tân Uyên kết nối trực tiếp với cảng Logistics Tân Uyên... Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để tạo thành hành lang công nghiệp – khu đô thị dọc Quốc lộ 13 với chuỗi đô thị hiện đại Bến Cát – Bàu Bàng, Chơn Thành…và hình thành hệ thống khu công nghiệp tập trung quy mô lớn Mỹ Phước – Bàu Bàng – Nam Chơn Thành.


Bất động sản Bàu Bàng còn nhiều tiềm năng để khai thác 
Bất động sản Bàu Bàng còn nhiều tiềm năng để khai thác 

Thời gian qua, TPHCM và tỉnh Bình Phước cũng đã thống nhất chủ trương triển khai xây dựng tuyến đường cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành. Theo quy hoạch được chính quyền tỉnh, thành phố đề ra, tuyến cao tốc này kéo dài 73 km, thiết kế quy mô 6-8 làn xe, nguồn vốn đầu tư dự kiến khoảng 28.200 - 33.800 tỷ đồng.

Bàu Bàng đóng vai trò là cửa ngõ giao thương quan trọng kết nối Bình Phước, các tỉnh khu vực Tây Nguyên với tỉnh Bình Dương và TPHCM. Những năm vừa qua, huyện Bàu Bàng đã được đẩy mạnh đầu tư nâng cấp, xây mới hệ thống hạ tầng đô thị với rất nhiều dự án đường vành đai, trục xuyên tâm đã được hoàn thành, đưa Bàu Bàng trở thành trung tâm kinh tế đầy tiềm năng của tỉnh Bình Dương.

Ngoài việc đẩy mạnh phát triển hạ tầng kinh tế, theo kế hoạch của chính quyền huyện Bàu Bàng, mục tiêu từ nay cho đến năm 2030, quỹ đất ở phải đảm bảo đáp ứng theo dự báo phát triển dân số đô thị khoảng 120 nghìn dân tập trung ở khu đô thị Bàu Bàng. Do đó từ nay cho đến thời điểm 2030, việc phát triển các dự án khu dân cư cần tập trung vào chất lượng.

Tập trung xây dựng, phát triển đô thị tại Bàu Bàng

Hạ tầng được nâng cấp sẽ cơ sở vững chắc cho các lĩnh vực khác bứt phá phát triển, trong đó việc hình thành các khu đô thị mới ở Bàu Bàng sẽ là bảo chứng về giá trị hạ tầng cho khu vực.

Thị trường bất động sản Bình Dương nói chung và thị trường huyện Bàu Bàng nói riêng ghi nhận dòng tiền của các nhà đầu tư vẫn mạnh mẽ đổ vào khu vực này. Khu vực này hội tụ rất nhiều lợi thế về cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ và giá cả thấp hơn so với các khu vực khác. Vì thế các nhà đầu tư nhanh nhạy vẫn luôn kiếm tìm biên lợi nhuận bền vững tại đây.

Theo các môi giới bất động sản, giá nhà phố tại các khu đô thị hiện đại ở huyện Bàu Bàng có mức giá trung bình chỉ từ 2,1 triệu đồng, tương đương với mức giá căn hộ chung cư tại TP.HCM, thậm chí còn có thể rẻ hơn. Vì thế, việc đầu tư bất động sản tại Bàu Bàng trở nên dễ dàng đối với những nhà đầu tư có vốn ít.


Giá bất động sản Bàu Bàng dự báo sẽ tăng khi các dự án đô thị mới được hoàn thành 
Giá bất động sản Bàu Bàng dự báo sẽ tăng khi các dự án đô thị mới được hoàn thành 

Trước làn sóng phát triển các khu công nghiệp dâng cao, nhu cầu về nguồn cung nhà ở tại Bàu Bàng sẽ trở nên vô cùng cấp thiết trong tương lai. Đó là chưa kể tới làn sóng dịch chuyển về vùng ven để đầu tư, an cư thì các khu đô thị mới được triển khai tại Bàu Bàng sẽ là nguồn cung sáng giá của thị trường. Thực tế là trong thời gian qua, Bàu Bàng đã liên tục đón nhận dòng vốn đầu tư vào thị trường bất động sản, một loạt các dự án từ trung cấp cho tới cao cấp đã hình thành ở đây. 

Với dư địa đất còn lớn của Bàu Bàng, rất dễ để có thể quy hoạch, định hình nên một đô thị mang tầm vóc quốc tế. Chính quyền tỉnh Bình Dương có thể định hướng triển khai Bàu Bàng trở thành thành phố thông minh, thành phố sinh thái, thành phố xanh, thành phố sinh thái. Với hệ thống nhân sự trình độ cao của các doanh nghiệp, Bàu Bàng có tiềm năng trở thành một thành phố hạt nhân. Khi hình thành khu đô thị, cư dân sẽ đổ về đây khiến nhu cầu về đất đai, nhà ở tăng cao dẫn đến giá bất động sản cũng tăng theo.

Tiềm năng của Bàu Bàng là rất lớn, nếu quy hoạch tốt thậm chí có thể vượt qua các đô thị hiện hữu như TP Thủ Đức. Trên thế giới, đối với những địa phương rộng lớn, tiềm năng còn nhiều và mới mẻ như Bàu Bàng, hoàn toàn có thể xây dựng thành một vùng đất giá trị và hiện đại.

Nhìn chung, cùng với hệ thống hạ tầng bứt phá mạnh mẽ và dòng vốn đầu tư của trong và ngoài nước tăng cao, huyện Bàu Bàng đang đứng trước vận hội phát triển rất tươi sáng. Từ khu vực vùng ven hoang sơ giá đất chỉ khoảng vài triệu đồng một mét vuông, một khi Bàu Bàng trở thành đô thị khang trang, phát triển thần tốc thì giá bất động sản có thể tăng lên gấp nhiều lần.

Theo: Tuổi Trẻ
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hàng chục nghìn lượt truy cập mua vàng online mỗi ngày tại các ngân hàng

TS. Lê Xuân Nghĩa: Kinh tế sẽ phục hồi, nhưng mức tăng trưởng trên 7-8% có thể mãi mãi không trở lại

Hà Nội lý giải về mức đền bù đất nông nghiệp 252.000 đồng/m2 tại quận Hoàng Mai

Hạ tầng giao thông hoàn chỉnh giúp thị trường bất động sản ấm lên

Thách thức chống thất thu thuế từ livestream, thương mại điện tử

Chợ online sôi động, chợ truyền thống ế ẩm

Ghép nhà ở xã hội với phân khúc thương mại vừa túi tiền: Tại sao không?

Liệu có một lượng lớn “hàng giá rẻ” trước khi quy định siết phân lô có hiệu lực?

Tin mới cập nhật

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

3 giờ trước

Hàng chục nghìn lượt truy cập mua vàng online mỗi ngày tại các ngân hàng

3 giờ trước

Giá chip tăng, các smartphone android cao cấp được dự báo sẽ tăng giá mạnh

3 giờ trước

TS. Lê Xuân Nghĩa: Kinh tế sẽ phục hồi, nhưng mức tăng trưởng trên 7-8% có thể mãi mãi không trở lại

14 giờ trước

Hạ tầng giao thông hoàn chỉnh giúp thị trường bất động sản ấm lên

1 ngày trước