meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

“Lửa” chưa bao giờ “tắt’ tại thị trường bất động sản Tp.Dĩ An (Bình Dương), sóng tăng giá “dồn dập”

Thứ ba, 10/05/2022-12:05
Giới chuyên gia nhận định, Tp.Dĩ An (Bình Dương) sẽ tiếp tục đón nhiều đợt sóng tăng giá nhờ vào việc các công trình hạ tầng giao thông liên tiếp được triển khai và nâng cấp. Đây là lực đẩy quan trọng giúp giá trị bất động tại khu vực này thăng hạng không ngừng.

Không ngừng thúc đẩy phát triển hạ tầng, hiện thực hóa mục tiêu lên đô thị loại I

TP. Dĩ An đang dồn sức tập trung mọi nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, hoàn thành tốt công tác quy hoạch đô thị nhằm hiện thực hóa mục tiêu đạt đô thị loại 1 vào năm 2025. Theo đó, thành phố Dĩ An đã thực hiện xong việc điều chỉnh quy hoạch phát triển đô thị trong giai đoạn năm 2021 -2025, tầm nhìn đến năm 2050; triển khai và phê duyệt quy hoạch chi tiết các khu vực phát triển trung tâm văn hóa, dự án khu đô thị mới, thể dục thể thao, khu dân cư, thương mại. 


Bất động sản Dĩ An nâng tầm nhờ hàng loạt công trình lớn 
Bất động sản Dĩ An nâng tầm nhờ hàng loạt công trình lớn 

Bên cạnh tuyến đường quan trọng Mỹ Phước - Tân Vạn đã được thông xe toàn tuyến, TP. Dĩ An tiếp tục được hưởng lợi rất lớn khi hàng loạt dự án hạ tầng huyết mạch khác cũng đang được đẩy mạnh triển khai như mở rộng lộ giới Quốc lộ 1A lên 113,5m; mở rộng lộ giới tuyến đường Xuyên Á đoạn từ từ thành phố Dĩ An lên chiều dài 120m. Khởi công thực hiện dự án mở rộng và nâng cấp Quốc lộ 13 đoạn từ khu vực giáp ranh TP.HCM đến TP. Thủ Dầu Một dài khoảng 12,7km từ 6 làn xe lên đến 8 làn xe. Quốc lộ 1K đoạn đi qua thành phố Dĩ An mở rộng lộ giới  54m nối dài cùng tuyến đường đại lộ Phạm Văn Đồng, hình thành nên trục giao thông liên vùng huyết mạch là: TP.Thủ Đức - TP.Dĩ An-TP.Biên Hòa. Đây cũng được đánh giá là trục đường hấp dẫn nhất của các dự án bất động sản trong khu vực này. 

Trục đường Đông Tây (tên cũ là đường Thống Nhất) cũng được tiến hành mở rộng từ 12m lên đến 32m. Tuyến đường này có vị trí rất đắc địa khi một đầu kết nối với đại lộ Phạm Văn Đồng, đi thẳng tới sân bay Tân Sơn Nhất, đầu kia là Xa lộ Hà Nội, kết nối nhanh chóng với bến xe Miền Đông mới và trung tâm của TP Thủ Đức. 

Ngoài ra, tuyến Metro số 1 cũng đã được phê duyệt chấp thuận chủ trương xây dựng kéo dài đến khu vực TP.Dĩ An. Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ thông tin, thành phố này sẽ tập trung nhiều nguồn lực nhằm đẩy nhanh hơn nữa tiến độ dự án Metro số 1 trong năm 2023.

Khi loạt công trình hạ tầng nói trên được đi vào hoạt động, người dân ở đây chỉ mất 15 phút hơn để có thể kết nối với trung tâm Quận 1, dễ dàng làm việc cũng như học tập, vui chơi giải trí trong nội đô TP.HCM hoặc các thành phố khu vực lân cận khác. 

Ngoài việc đầu tư nâng cấp các tuyến đường huyết mạch, các trung tâm dịch vụ, thương mại, chung cư cao cấp, khách sạn…cũng đang và sẽ được phát triển mạnh mẽ dọc theo các trục giao thông đối ngoại quan trọng như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K, Quốc lộ 13, DDT743, trục đường chính Xuyên Á, Đông Tây,...


Với sự phát triển mạnh mẽ, Dĩ An trở thành thị trường được nhiều nhà đầu tư quan tâm
Với sự phát triển mạnh mẽ, Dĩ An trở thành thị trường được nhiều nhà đầu tư quan tâm

Cơ sở hạ tầng tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản tăng sức “nóng”

Sự thay đổi đáng kể trong cơ sở hạ tầng giao thông và đô thị đã góp phần giúp TP.Dĩ An tạo nên nhiều lợi thế cạnh tranh, thu hút được nguồn lực đầu tư, phát triển kinh tế xã hội mạnh mẽ. Đây chính là những động lực chính giúp thị trường bất động sản nơi đây phát triển mạnh mẽ. Tham khảo ngay Bán nhà Dĩ An để tìm hiểu thông tin và cập nhật giá nhà đất tại khu vực nóng sốt này.

Trong hai tháng đầu năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp, thương mại - dịch vụ của thành phố Dĩ An lần lượt thực hiện là 24.500 tỷ đồng -15.200 tỷ đồng, tăng khoảng 24,93% - 10.49% so với cùng kỳ năm trước. 


Đất Dĩ An liên tục tăng giá
Đất Dĩ An liên tục tăng giá

Bên cạnh đó, các hoạt động đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đô thị, nhiều công trình, dự án của TP.Dĩ An cũng đang được gấp rút hoàn thành. Trong năm 2021, TP. Dĩ An đã tổ chức khởi công thêm 9 công trình mới, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công 23 công trình, giá trị giải ngân thi công công trình từ nguồn vốn phân cấp thực hiện đạt được con số 221,520 tỷ đồng, đạt được 100% kế hoạch đề ra. 

Hạ tầng ở Dĩ An liên tục được sửa chữa, nâng cấp, tốc độ giải ngân vốn đầu tư công được đẩy nhanh, sự phục hồi và phát triển kinh tế cùng với chính sách thu hút đầu tư, tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi…đã giúp cho các nhà phát triển bất động sản có thêm niềm tin và sự kỳ vọng về hiệu suất đầu tư trong tương lai ở thị trường bất động sản TP. Dĩ An.

Đại lộ Phạm Văn Đồng nối dài đến tuyến đường Quốc lộ 1K sở hữu lợi thế là trục “xương sống” ngay cửa ngõ TP.Thủ Đức, TP.Dĩ An. Đây cũng là tuyến đường vàng của thị trường bất động sản khu vực. Theo thống kê, dọc theo cung đường này và khu vực lân cận đã hình thành rất nhiều dự án căn hộ hiện đại, có quy mô lớn như HL Phú Đông, Phú Đông Premier, Flora Novia, Opal Garden, Opal Boulevard, Opal Riverside, 4S Linh Đông…Các dự án trên trục đường này đều ghi nhận tỷ lệ hấp thụ rất tốt do sở hữu hạ tầng phát triển đồng bộ, hệ thống tiện ích đầy đủ. 

Trong quý này, thị trường bất động sản TP.Dĩ An tiếp tục ghi nhận đón thêm nguồn cung mới và mức giá vô cùng hợp lý. Ví dụ, tổ hợp căn hộ Diamond Connect nằm trên mặt tiền Quốc lộ 1K sở hữu quy mô 2 tòa tháp cao 30 tầng có mức giá lên đến 36 triệu đồng/m2. Hay, dự án Phú Đông Sky Garden của Tập đoàn Phú Đông Group cũng đang chào bán ra thị trường với mức giá khoảng 40 triệu đồng/m2 (chưa tính VAT). Cùng với khu vực thành phố Dĩ An, một số dự án căn hộ chung cư sang trọng như Bcons Bee, Bcons Polygon…cũng đang trong quá trình chào bán gây được sự chú ý trên thị trường.

Có thể nói, nguồn cung căn hộ có mức giá vừa túi tiền ở khu vực Dĩ An - cửa ngõ TP.Thủ Đức sẽ tiếp tục được bổ sung. Điều này sẽ giúp người mua gia tăng thêm cơ hội đầu tư và an cư ở Dĩ An trong bối cảnh thị trường bất động sản TP.HCM khan hiếm nguồn cung trầm trọng trong những năm vừa qua. Đặc biệt là các dự án sẽ được bàn giao trong năm 2022. 

Theo chuyên gia bất động sản, Bình Dương có rất nhiều cơ hội việc làm trong khi hệ thống tiện ích dịch vụ rất đầy đủ và chất lượng ở mức cao ở các lĩnh vực như mua sắm, y tế, giáo dục, và giải trí nên đã và đang trở thành "miền đất hứa" cho nhiều nhà đầu tư tìm đến. Vậy nên, thị trường căn hộ chung cư ở khu vực này từ phân khúc trung đến cao cấp đều có cơ hội phát triển mạnh.

Cùng với đó, các biệt thự song lập đơn lập nhà phố cũng thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư. Tham khảo ngay Biệt thự Dĩ An để nắm bắt thông tin và cập nhật giá bất động sản tại thành phố Dĩ An tỉnh Bình Dương.

Theo: Nhịp sống kinh tế
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Lời khuyên từ chủ nhân của một ngôi nhà “không phát thải” trị giá 1,1 triệu USD và xu hướng mới trong lĩnh vực proptech

Bộ Xây dựng: Đấu giá cao rồi bỏ cọc khiến doanh nghiệp khó làm dự án bình dân

Lãi suất huy động từ nay đến cuối năm đã "hết cửa” giảm?

Vàng nhẫn lập đỉnh mới nhưng không có cảnh “rồng rắn” xếp hàng chờ mua

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

8 giờ trước

Người dân lại gặp khó với vàng

18 giờ trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

1 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

1 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

1 ngày trước