meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sau mạch tăng nóng, VNZ trở thành cổ phiếu đầu tiên có thị giá hơn 1 triệu đồng

Thứ hai, 13/02/2023-11:02
Sau chuỗi tăng phi mã, vốn hóa thị trường của VNG đã vượt ngưỡng 25.600 tỷ đồng, tương đương với hơn 1,2 tỷ USD.

Theo Nhịp sống thị trường, thị trường chứng khoán trong phiên đầu tuần này tiếp tục chứng kiến sự bứt tốc đến từ kỳ lân công nghệ VNG (mã chứng khoán: VNZ). Cụ thể, thị giá ngay từ khi mở cửa phiên đã ghi nhận thêm một phiên tăng kịch trần (+134.000 đồng/+15%) chỉ với 100 cổ phiếu khớp lệnh và leo lên mức 1.027.400 đồng/cổ phiếu, trở thành cổ phiếu đắt đỏ nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam. Đồng thời, VNZ cũng đã vượt qua mức giá 847.000 đồng/cổ phiếu thiết lập bởi cổ phiếu BMC của CTCP Khoáng sản Bình Định hồi tháng 5/2007.


Thị giá ngay từ khi mở cửa phiên đã ghi nhận thêm một phiên tăng kịch trần (+134.000 đồng/+15%) chỉ với 100 cổ phiếu khớp lệnh và leo lên mức 1.027.400 đồng/cổ phiếu
Thị giá ngay từ khi mở cửa phiên đã ghi nhận thêm một phiên tăng kịch trần (+134.000 đồng/+15%) chỉ với 100 cổ phiếu khớp lệnh và leo lên mức 1.027.400 đồng/cổ phiếu

Điều đáng nói, đây là phiên thứ 9 liên tiếp cổ phiếu của VNZ tăng kịch trần, mỗi phiên đều tăng đều đặn 15%. Cách đây không lâu, cổ phiếu của kỳ lân công nghệ Việt cũng đã trở thành là cái tên đầu tiên trong lịch sử chứng khoán có một phiên tăng trên 130.000 đồng/cổ phiếu. Con số này đã cao hơn thị giá của hầu hết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

Như vậy, chỉ sau chưa đầy 2 tuần giao dịch, VNG đã thiết lập hàng loạt kỷ lục. Nếu có thể tiếp tục giữ phong độ, VNZ nhiều khả năng sẽ chạm đến những mức đỉnh cao mới. Nhờ mạch tăng nóng liên tiếp, vốn hóa thị trường của VNG đã đạt mức 25.600 tỷ đồng, tương đương với 1,2 tỷ USD và cao gấp gần 4,3 lần thời điểm chào sàn.Với việc sở hữu 3,53 triệu cổ phiếu VNZ, giá trị tài sản trên sàn chứng khoán của ông Lê Hồng Minh - nhà đồng sáng lập kiêm CEO VNG đã xấp xỉ ngưỡng 3.600 tỷ đồng, tăng hơn 2.700 tỷ từ đầu tháng 2. 

Đáng chú ý, dù VNZ tăng lên mạnh mẽ nhưng chỉ với thanh khoản rất nhỏ giọt vài trăm đơn vị cho mỗi phiên. Nguyên nhân là bởi, phần lớn cổ phiếu đang nằm trong tay các cổ đông nước ngoài và lãnh đạo cao cấp. Hiện tại, tỷ lệ free float (cổ phiếu trôi nổi tự do) của VNZ chỉ đạt 40%, tương đương hơn 11 triệu cổ phiếu ngoài thị trường.


Dù VNZ tăng lên mạnh mẽ nhưng chỉ với thanh khoản rất nhỏ giọt vài trăm đơn vị cho mỗi phiên
Dù VNZ tăng lên mạnh mẽ nhưng chỉ với thanh khoản rất nhỏ giọt vài trăm đơn vị cho mỗi phiên

Theo Nhadautu, với chuỗi 5 phiên tăng trần liên tiếp, VNZ trước đó đã có văn bản giải trình gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Theo VNG, giá cổ phiếu VNZ tăng cao hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu cung - cầu của thị trường chứng khoán cũng như thị hiếu và nhu cầu, đánh giá của nhà đầu tư. Đồng thời, công ty không hề can thiệp hay kiểm soát với diễn biến của giá cổ phiếu này trong thời gian qua. VNG cũng khẳng định, hoạt động kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường, không bị biến động từ việc tăng giá cổ phiếu.

Điều đáng nói, dù cổ phiếu thăng hoa nhưng tình hình kinh doanh của VNG lại không mấy khả quan. Lũy kế cả năm 2022, doanh thu thuần của VNG là 7.800 tỷ, tăng nhẹ 2% so với năm 2021. Tuy nhiên, công ty này lại lỗ sau thuế kỷ lục hơn 1.315 tỷ đồng. Với kết quả trên, VNG mới thực hiện được 77% kế hoạch doanh thu, đồng thời phá vỡ mục tiêu lỗ 993 tỷ đồng trong năm 2022.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

13 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

13 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

13 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

17 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước