meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chân dung ông Võ Sỹ Nhân - Tân Chủ tịch VNG: Giữ vai trò chủ chốt ở quỹ đầu tư và bất động sản, phát triển dự án hàng nghìn tỷ đồng

Thứ năm, 12/01/2023-20:01
Chính thức được bầu vào vị trí cao nhất ở một công ty công nghệ, tuy nhiên ông Võ Sỹ Nhân lại là người có hiểu biết chuyên sâu nhất trong ngành bất động sản. Được biết, trước khi làm doanh nhân, ông từng công tác ở Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Nhịp sống thị trường, vào ngày 10/1, Công ty Cổ phần VNG (mã chứng khoán: VNZ) đã công bố thông tin về việc bổ nhiệm ông Võ Sỹ Nhân làm Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ năm 2022 - 2025 từ ngày 1/1/2023. 

Thời điểm trước đó, ông Lê Hồng Minh - là đồng sáng lập của VNG đảm nhận chức vụ này. Hiện tại thì ông Minh vẫn là Tổng giám đốc của VNG. Và việc mà ông Minh rời khỏi vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của VNG có thể là để phù hợp với quy định "Chủ tịch Hội đồng quản trị không được kiêm nhiệm chức danh Tổng giám đốc (Giám đốc) của 01 công ty đại chúng", trong Nghị định số 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán.

Và Tân Chủ tịch VNG cũng là một trong 4 thành viên Hội đồng quản trị độc lập nhiệm kỳ 2022 - 2025 vừa mới được VNG bầu bổ sung vào tháng 12/2022 cùng với bà Christina Gaw, ông Edphawin Jetjirawat, cùng ông Nguyễn Lê Quốc Anh.


Ông Võ Sỹ Nhân - Tân Chủ tịch VNG
Ông Võ Sỹ Nhân - Tân Chủ tịch VNG

Cũng theo tìm hiểu thì ông Võ Sỹ Nhân chính là người có hiểu biết chuyên sâu ở trong ngành bất động sản công và tư. Trước khi dấn thân vào lĩnh vực kinh tế tư nhân thì ông đã công tác ở Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành Phố Hồ Chí Minh. Ông cũng là một thành viên của YPO (đây là cộng đồng lãnh đạo trẻ thế giới) đồng thời là cựu sinh viên của Trường Kinh doanh Harvard.

Vào tháng 5/2022, ông còn được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Ủy ban ULI (Urban Land Institute - Viện Nghiên cứu và giáo dục liên ngành) của Việt Nam.

Dấu ấn tại mảng kinh tế tư nhân của ông cũng được thể hiện qua việc điều hành hàng loạt doanh nghiệp. Đến thời điểm hiện tại thì ông Nhân đang là Giám đốc điều hành Empire City và đồng sáng lập, Giám đốc điều hành quỹ Gaw NP Capital - liên doanh giữa Gaw Capital Partners cùng NP Capital Partners, đồng thời ông còn là Phó Chủ tịch Công ty Tiến Phước - đây chính là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, y tế, cơ sở hạ tầng.

Khi tra cứu ở trên trang Masothue thì ông Nhân là người đại diện pháp luật của hơn chục công ty, văn phòng đại diện ở Việt Nam và phần lớn đều là các quỹ đầu tư cũng như hoạt động ở trong ngành bất động sản. 

Còn về hoạt động của các doanh nghiệp do ông Nhân đóng vai trò chủ chốt, một số dự án bất động sản nổi bật do Tiến Phước, Empire City vận hành cũng có thể kể đến khách sạn 5* Le Meridien, Estella, Khu dân cư Senturia Nam Sài Gòn với diện tích ghi nhận là 19,8 ha, Khu đô thị Palm City với quy mô là 14,6 ha, Empire City với quy mô là 14,6 ha. 


Vào ngày 10/1, Công ty Cổ phần VNG (mã chứng khoán: VNZ) đã công bố thông tin về việc bổ nhiệm ông Võ Sỹ Nhân làm Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ năm 2022 - 2025 từ ngày 1/1/2023
Vào ngày 10/1, Công ty Cổ phần VNG (mã chứng khoán: VNZ) đã công bố thông tin về việc bổ nhiệm ông Võ Sỹ Nhân làm Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ năm 2022 - 2025 từ ngày 1/1/2023

Trong đó thì khu phức hợp tháp quan sát Empire City trong khu lõi Khu đô thị mới Thủ Thiêm thuộc quận 2, TP. Hồ Chí Minh với 1 số hạng mục lớn như tòa nhà cao 88 tầng và khách sạn 5 sao cũng như trung tâm thương mại,... được TP. Hồ Chí Minh cấp phép vào năm 2015 chính là dự án nổi bật nhất.

Ông Nhân từng chia sẻ về Empire City rằng: “Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều dự án cao tầng, tuy nhiên chưa từng có dự án nào như dự án này trước đây. Khi mà Empire City hoàn thành thì nó sẽ là tòa tháp cao nhất ở Việt Nam với tận 88 tầng. Đây cũng chính là thách thức khá lớn cho chúng tôi nhưng chắc chắn cũng là cơ hội chỉ có một lần trong đời mà chúng tôi không thể nào bỏ lỡ.

Và với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 26.000 tỷ đồng (tương đương với 1,2 tỷ USD), dự án Empire City cũng được góp vốn bởi Công ty Cổ phần Bất động sản Tiến Phước, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bất động sản Trần Thái cùng một đối tác nước ngoài là Denver Power Ltd (Vương quốc Anh) thuộc Gaw Capital Partners. Điều này cũng cho thấy các doanh nghiệp mà ông Nhân điều hành có sự liên quan một cách mật thiết đến nhau. 

Bên cạnh đó, năm 2017 cá nhân ông Nhân cùng với Empire City đã tiến hành bắt tay với một startup ở Thượng Hải đó là Naked Hub khi mà startup này lên kế hoạch mở hàng loạt không gian làm việc chung (co-working space) ở thị trường Việt Nam bao gồm Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Naked Hub cũng chính là đơn vị nhận được sự hậu thuẫn vô cufg lớn từ quỹ Gaw Capital.

Cũng theo Mingtiandi - đây chính là trang tin chuyên về thị trường bất động sản châu Á nói rằng Naked Hub cũng từng có hợp tác với ông Lê Hồng Minh - là Cựu chủ tịch VNG.


Ông Võ Sỹ Nhân đứng tên đại diện của nhiều công ty, văn phòng đại diện
Ông Võ Sỹ Nhân đứng tên đại diện của nhiều công ty, văn phòng đại diện

Còn theo Gaw NP Capital thì vào hồi năm 2019 cũng đã phát triển thêm 1 quỹ đầu tư với nền tảng dịch vụ hậu cần, kho bãi cũng như công nghiệp đó là Gaw NP Industrial (sở hữu vốn đầu tư 200 triệu USD). Ông Nhân cũng chính là người đồng sáng lập, là giám đốc điều hành của đơn vị này.

Được biết, đây chính là một đối tác chiến lược của nhiều đơn vụ tại Việt Nam bao gồm Công ty Cổ Phần Tiki, Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Francia Beauty Công ty Cổ Phần Giao Hàng Nhanh Logistics và Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Quốc Tế Việt Nam (VIB).
Còn các dự án tích hợp nhà xưởng và kho bãi, nhà xưởng xây sẵn cho thuê của Gaw NP Industrial cũng có thể kể đến đó là  Trung tâm Công nghiệp GNP Nam Đình Vũ (tại Hải Phòng), Trung tâm Công nghiệp GNP Yên Bình (tại Thái Nguyên).

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

14 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

14 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

14 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

18 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước