meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Thứ tư, 26/06/2024-08:06
Sau nhiều năm “đắp chiếu”, dự án Trung tâm triển lãm quy hoạch TP. HCM chính thức tái khởi động. Để đảm bảo tiến độ, BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp HCM mở thầu gói thầu then chốt, phức tạp nhất trị giá hơn 114 tỷ đồng.

Theo đó, ngày 25/6, BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP. HCM (chủ đầu tư) mở thầu gói thầu số 6 “Sản xuất và lắp dựng vách kính, mặt dựng, khung đỡ, vách ngăn, lan can, trần và tấm trang trí kim loại” với trị giá 114,271 tỷ đồng của dự án Trung tâm triển lãm quy hoạch TP. HCM. Gói thầu này được đánh giá là phức tạp và quan trọng nhất của dự án.

Dự kiến đơn vị thi công mới sẽ được chọn lựa trong quý 2 và quý 3/2024 với thời gian thực hiện gói thầu khoảng 180 ngày.


Phối cảnh dự án Trung tâm triển lãm quy hoạch TP. HCM
Phối cảnh dự án Trung tâm triển lãm quy hoạch TP. HCM

Dự án Trung tâm triển lãm quy hoạch TP. HCM rộng 18.000m2 được khởi công từ năm 2013, nằm giữa tuyến đường ven sông Sài Gòn và đại lộ Vòng Cung thuộc Khu đô thị Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức). Dự án có tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng.

Theo quy hoạch, dự án cao 5 tầng gồm 2 khối đặt nghiêng và chụm vào nhau tạo thành hình tam giác. Tòa nhà được xem là công trình mang tính biểu tượng tại Khu đô thị Thủ Thiêm. Khi hoàn thiện đây sẽ là nơi triển lãm quy hoạch, kiến trúc thành phố và là điểm giao lưu của nhà đầu tư, giới chuyên môn, người dân và khách du lịch.


Dự án có tổng mức đầu tư 800 tỷ đồng nằm kề bên sông Sài Gòn thơ mộng (Ảnh: Zing)
Dự án có tổng mức đầu tư 800 tỷ đồng nằm kề bên sông Sài Gòn thơ mộng (Ảnh: Zing)

Tuy nhiên do vướng mắc liên quan đến gói thầu xây lắp số 6, dự án bị ngưng trệ vào năm 2017 khi vừa hoàn thiện phần thô, đạt 80% khối lượng xây dựng. Gói thầu này do Công ty CP Thương mại Tam Đại Kim (trụ sở tại Q.12, TP. HCM) thực hiện, giá trị hợp đồng lúc bấy giờ là 107 tỷ đồng.

Do đây là gói thầu thi công hạng mục bao che bên ngoài, nên khi bị dừng, các hạng mục khác của dự án cũng bị ảnh hưởng và không thể triển khai.


Dự án bị dừng thi công từ năm 2017 sau khi hoàn thiện phân thô (Ảnh: VnExpress)
Dự án bị dừng thi công từ năm 2017 sau khi hoàn thiện phân thô (Ảnh: VnExpress)

Tháng 3/2024, chủ đầu tư đã chấm dứt hợp đồng với Công ty Tam Đại Kim. Lý do chấm dứt được đưa ra là nhà thầu Tam Đại Kim trình mẫu vật liệu sử dụng cho công trình không đạt yêu cầu, chỉ tiêu kỹ thuật của NSX vật liệu cũng chưa làm rõ sự phù hợp với thiết kế của dự án. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cho biết nhà thầu Tam Đại Kim thiếu hợp tác. Liên tục trong 56 ngày, nhà thầu này không thực hiện công việc trong hợp đồng mà không đưa ra lý do chính đáng. Điều này dẫn tới vi phạm tiến độ thực hiện dự án theo thỏa thuận đã ký kết trong hợp đồng và làm ảnh hưởng nặng nề đến tiến độ hoàn thiện cũng như hiệu quả đầu tư Trung tâm triển lãm quy hoạch TP. HCM.

Để “giải cứu” dự án này, TP. HCM tiến hành đấu thầu chọn đơn vị mới triển khai gói thầu số 6. Lần này, gói thầu được điều chỉnh vật liệu tấm ốp, đây là hạng mục có phạm vi cung cấp lớn nhất của dự án.


Gói thầu số 6 đang được chủ đầu tư tái khởi động và tiến hành đấu thầu nhà thầu thi công (Ảnh: Xây dựng)
Gói thầu số 6 đang được chủ đầu tư tái khởi động và tiến hành đấu thầu nhà thầu thi công (Ảnh: Xây dựng)

Theo chủ đầu tư, việc khởi động lại gói thầu có ý nghĩa quan trọng góp phần đẩy nhanh tiến độ tổng thể của dự án. Thêm vào đó, gói thầu có phạm vi cung cấp phức tạp, toàn diện kết cấu công trình, là cơ sở để triển khai các gói thầu xây lắp, hàng hóa khác nên rất cần đơn vị thi công có kinh nghiệm, năng lực tham gia.

Theo tìm hiểu, chủ đầu tư trước đây của dự án là BQL xây dựng Trung tâm triển lãm thuộc Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP. HCM. Tới tháng 10/2022, chủ đầu tư dự án được thay thế là BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp. Hiện tại, dự án Trung tâm triển lãm quy hoạch TP. HCM được điều chỉnh thời gian hoàn thành vào cuối năm 2025.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Tin mới cập nhật

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

8 giờ trước

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

8 giờ trước

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

8 giờ trước

TP. HCM: Cuộc sống tù túng trong những căn nhà “tin hin” giữa quận nhà giàu

8 giờ trước

Vi phạm quy định đấu giá đất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

8 giờ trước