meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mùa Euro lại rộ các chiêu trò "bán nhà trả nợ" của môi giới bất động sản

Thứ ba, 25/06/2024-14:06
Trong thời gian gần đây, hàng loạt căn hộ chung cư, nhà phố, đất nền, nhà riêng…được rao bán với lý do “vỡ nợ mùa Euro” trên các trao rao vặt, diễn đàn mua bán bất động sản. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, đây hầu hết đều là những chiêu trò “dựa hơi” của môi giới nhằm hút khách.

Kể từ khi Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (Euro 2024) chính thực khai mạc vào giữa tháng 6 đến nay, không khó để thấy những thông tin “cần bán gấp căn…do vỡ nợ cá độ Euro”, “vỡ nợ mùa Euro nên em cần bán gấp căn…”, “mùa Euro chủ nhà cần bán nhanh 2 căn hộ”, “phá sản do Euro em cần bán nhanh căn nhà..”…tràn ngập trên các trang mạng xã hội, các trang mua bán bất động sản.

Mùa Euro mới đến mà đã quá nhiều người vỡ nợ

Đơn cử như trên trang thông tin alonhadat.com.vn, khi truy cập vào có thể đập ngay vào mắt thông tin “mùa Euro chủ nhà cần bán nhanh 2 căn hộ đã có sổ đỏ tại Intracom Riverside Vĩnh Ngọc Đông Anh giá chỉ 39 triệu/m2” kèm theo đó là thông tin liên hệ.

Hay như tại trang nhatot.vn, cũng có thông tin đăng tải  “ do mùa Euro đang đến em chính chủ cần bán nhanh, bán gấp căn chung cư A10 Trung Yên, Cầu Giấy” với giá 4 tỉ đồng; “mùa Euro chủ nhà tất tay Ba Lan, cần bán gấp trả nợ” kèm thông tin căn nhà 10m2 tại đường Nguyễn Văn Bứa, Xã Xuân Thới Sơn, Huyện Hóc Môn rao với giá 550 triệu đồng; “mùa Euro nên cần bán bán nhà đang cho thuê 28 triệu đồng/tháng” cùng với đó là thông tin một căn nhà tại quận 3, TP.HCM…


Không khó để tìm kiếm những thông tin liên quan đến vỡ nợ mùa Euro cần bán nhà trên các kênh đăng tin
Không khó để tìm kiếm những thông tin liên quan đến vỡ nợ mùa Euro cần bán nhà trên các kênh đăng tin

Một thông tin rao bán khác như “chủ đất vỡ nợ mùa Euro cần bán gấp lô đất” với những thông tin liên quan đến địa chỉ tại đường Nguyễn Lệ, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.HCM với mức giá 2,3 tỷ, diện tích 60m2…

Trên mạng xã hội, tại nhóm “chợ cư dân Vinhomes Ocean Park cũng gây chú ý với bài đăng “do vỡ nợ mùa euro em cần bán gấp căn 2n2w 2,480 tỉ đồng, full đồ mới setup lung linh”; hay tại nhóm Hội mua bán chung cư Hà Nội giá rẻ còn xuất hiện những bài đăng cập nhật quỹ căn vỡ nợ Euro tại khu đô thị The Park (Dương Nội, Hà Đông).

Những thông tin bất động sản rao bán nhà giá rẻ liên quan đến cụm từ “mùa Euro” không chỉ diễn ra tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM mà còn xuất hiện tại các tỉnh lân cận như Hà Nam, Bắc Ninh, Bình Dương, Đồng Nia, Long An…

Chẳng hạn, một rao bán tại Bình Dương “cần bán gấp lô đất 5.000 m2 với giá 2 triệu đồng/m2 vì bể nợ mùa Euro”; hay rao bán “cần 600 triệu đồng trả nợ Euro bán gấp căn nhà cấp 4 thổ cư tại Thuận Thành (Bắc Ninh)”, không chỉ giới thiệu về vị trí, tiêu chuẩn căn hộ, những tin đăng còn gây chú ý bằng lời giới thiệu “nhà đẹp, mới xây, pháp lý chuẩn nhưng vỡ nợ nên cần bán gấp”…

Lật tẩy chiêu trò

Thực tế tìm hiểu cho thấy, đây chỉ là mánh khóe, chiêu trò của các môi giới bất động sản, thậm chí để tạo độ uy tín không bài đăng tự nhận là chủ nhà muốn bán nhưng số liên hệ đính kèm lại là của một môi giới nào đó. Các căn hộ chung cư, đất nền, căn nhà… “vỡ nợ mùa Euro” đã được đăng tải rất nhiều trên các kênh đăng tin, rao vặt từ trước đó.

Tận dụng sự hấp dẫn của thông tin mùa bóng đặc biệt này, nhiều môi giới đã “dựa hơi” để đính kèm tin đăng, gây chú ý “câu khách, bởi việc chủ nhà/đất thua cá độ mùa Euro rồi phải bán nhà, đất với giá rẻ để giải quyết công nợ là có nhưng tỷ lệ này rất ít.

Theo ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội đối với những thông tin rao bán cắt lỗ hay rao bán gấp mùa Euro ở thời điểm hiện tại chủ yếu là do "mánh" bán hàng của môi giới nhằm tác động, kích thích vào tâm lý người mua.


Tại các hội nhóm trên mạng Xã hội cũng rất nhiều thông tin mua bán do vỡ nợ
Tại các hội nhóm trên mạng Xã hội cũng rất nhiều thông tin mua bán do vỡ nợ

Vì vậy, người mua cần chú ý xác minh, so sánh thông tin về mức giá đối với các sản phẩm tương tự trên thị trường để tránh việc bị lừa. Ngoài ra, theo vị chuyên gia này kiểm tra kĩ về pháp lý là bước không thể thiếu trước khi quyết định xuống tiền.

Ở góc nhìn của môi giới, trao đổi với Đô Thị Mới, ông Lại Đức Anh – Giám đốc sàn bất động sản Sơn Đông cho biết, thực tế việc lợi dụng thông tin mùa bóng để rao bán nhà cũng là một trong những “nghệ thuật bán hàng”, nhưng đây chỉ là cách kiếm tiền chộp giật, thông tin sai sự thật sẽ gây nhiễu loạn thị trường, về dài hạn sẽ khiến khách hàng mất niềm tin vào môi giới.

Do vậy, ông Đức Anh cũng khuyến nghị, người mua nhà cần tỉnh táo trước những thông tin rao bán vỡ nợ, nên cân nhắc đối chiếu, so sánh nhiều thông tin khác nhau để tránh bị nhầm lẫn trước khi “xuống tiền” để tranh bị mua bán “rẻ hóa đắt” hoặc lừa đảo.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Lời khuyên từ chủ nhân của một ngôi nhà “không phát thải” trị giá 1,1 triệu USD và xu hướng mới trong lĩnh vực proptech

Bộ Xây dựng: Đấu giá cao rồi bỏ cọc khiến doanh nghiệp khó làm dự án bình dân

Lãi suất huy động từ nay đến cuối năm đã "hết cửa” giảm?

Vàng nhẫn lập đỉnh mới nhưng không có cảnh “rồng rắn” xếp hàng chờ mua

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước