meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

Thứ sáu, 28/06/2024-20:06
Chưa đủ điều kiện để đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định pháp luật nhưng The Landmark Nha Trang vẫn quảng cáo rao bán căn hộ rầm rộ. Trước sự việc này, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu chủ đầu tư dừng các hoạt động huy động vốn từ khách hàng.

Bị Sở Xây dựng tuýt còi vì bán "lúa non"

Mới đây, ngày 27/6, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã có công văn yêu cầu Công ty TNHH Napoleon - chủ đầu tư dự án chung cư Hoàng Đế (tên thương mại là The Landmark Nha Trang) về việc đưa bất động sản hình thành trong tương lai vào kinh doanh.

Sở Xây dựng cho hay, trên trang website: www.celadoncity-gamuda.com hiện đang quảng cáo bán căn hộ tại dự án chung cư Hoàng Đế. Trang này đưa tin, The Landmark Nha Trang cao 34 tầng với 434 căn hộ. Dự án có địa chỉ tại số 04 – 06 đường Bắc Sơn, phường Vĩnh Hải (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), chủ đầu tư là Công ty TNHH Napoleon – đơn vị uy tín và kinh nghiệm trong ngành bất động sản.


Chung cư Hoàng Đế hiện đang trong quá trình thi công (Ảnh: Thế Quang - Thanh niên)
Chung cư Hoàng Đế hiện đang trong quá trình thi công (Ảnh: Thế Quang - Thanh niên)

Căn cứ vào giấy phép xây dựng đã được cấp ngày 8/12/2023, dự án chung cư Hoàng Đế có 20 tầng nổi, 1 tum thang và 2 tầng hầm. Theo Sở Xây dựng Khánh Hòa, hiện nay dự án này chưa được đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Do vậy các hoạt động mở bán, đưa sản phẩm bất động sản của chung cư Hoàng Đế và kinh doanh để thu tiền khách hàng thông qua các hình thức: đặt chỗ, đặt cọc, huy động vốn, góp vốn, vay vốn… với mục đích ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà là không phù hợp với quy định.

Trước vấn đề này, Sở đề nghị chủ đầu tư dừng ngay các hoạt động trên và không ủy quyền cho các sàn giao dịch, cơ sở kinh doanh bất động sản nhằm mở bán, chào bán, quảng cáo bán bất động sản của dự án. Đồng thời, Sở yêu cầu gỡ bỏ các quảng cáo rao bán bất động sản về dự án chung cư Hoàng Đế trên website và các phương tiện thông tin đại chúng (nếu có).


Phối cảnh chung cư Hoàng Đế với 34 tầng nổi được quảng cáo trên webiste
Phối cảnh chung cư Hoàng Đế với 34 tầng nổi được quảng cáo trên webiste

Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng yêu cầu phía chủ đầu tư thực hiện các biện pháp can thiệp, yêu cầu dừng hoạt động rao bán sản phẩm của dự án khi chưa được phép đối với các sàn giao dịch bất động sản, cơ sở kinh doanh, tổ chức, cá nhân.

Trong trường hợp các đơn vị, cá nhân vẫn rao bán, quảng cáo bất động sản của dự án trái phép, phía chủ đầu tư phải có trách nhiệm báo cáo kịp thời cho cơ quan chức năng để xử lý nghiêm theo quy định.

Trước sự việc này, Sở Xây dựng tỉnh yêu cầu Công ty Napoleon cần có động thái liên hệ với các đơn vị chủ quản trang web đang đăng thông tin quảng cáo bán căn hộ của dự án, yêu cầu gỡ bỏ thông tin và sau đó đăng bài đính chính.


Chính sách booking dành cho khách hàng mua căn hộ tại dự án do EXIMRS đưa ra
Chính sách booking dành cho khách hàng mua căn hộ tại dự án do EXIMRS đưa ra

Trong trường hợp khi chưa có văn bản thông báo đồng ý của Sở Xây dựng mà chủ đầu tư tiến hành các hoạt động mở bán, đưa bất động sản dự án chung cư Hoàng Đế vào kinh doanh thu tiền của khách dưới mọi hình thức thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Chưa được cấp phép 

Trước đó, ngày 6/6, Công ty CP Bất động sản EXIMRS (được cho là đơn vị phân phối độc quyền dự án The Landmark Nha Trang) đã đưa ra chính sách booking dành cho khách hàng có nhu cầu đăng ký tư vấn sản phẩm căn hộ tại dự án này.

Theo đó, khách hàng có số thứ tự từ 1 – 150 sẽ được tặng 2 chỉ vàng/mỗi sản phẩm chuyển cọc thành công; Khách có số thứ tự từ 151 – 300 được tặng 1 chỉ vàng/mỗi sản phẩm chuyển cọc thành công; từ số 301 – 500 mỗi khách sẽ được tặng 5 triệu đồng/sản phẩm chuyển cọc thành công. Được biết từ ngày 12/6 sẽ áp dụng chương trình này. Khách hàng sẽ nhận thêm nhiều ưu đãi khác nếu ký hợp đồng đặt cọc, hợp đồng mua bán.


Theo giấy phéo xây dựng dự án này chỉ cao 20 tầng nổi (Ảnh: Trung Nhân - Kinh tế đô thị)
Theo giấy phéo xây dựng dự án này chỉ cao 20 tầng nổi (Ảnh: Trung Nhân - Kinh tế đô thị)

Ngày 26/6, theo bảng báo giá và tiến độ thanh toán, Công ty EXIMRS tư vấn khách hàng như sau: Ký hợp đồng đặt cọc dự kiến ngày 4/8 là 5% giá trị căn hộ, bao gồm tiền booking 20 triệu đồng; Sau 60 ngày ký hợp đồng đặt cọc sẽ tiến hành ký hợp đồng mua bán (khoảng tháng 10/2024) là 20% giá trị căn hộ.

Tiến độ thanh toán tiếp theo sẽ là 5% giá trị căn hộ cho mỗi đợt cách nhau 30 ngày. EXIMRS cho hay khách hàng sẽ được giảm 2% tổng giá trị căn hộ nếu thanh toán theo tiến độ này.

Mặc dù theo giấy phép xây dựng, dự án chung cư Hoàng Đế chỉ được phép xây 20 tầng nổi, 1 tum thang, 2 tầng hầm nhưng các môi giới vẫn quảng cáo 34 tầng.

Được biết, cuối năm 2023, Công ty Napoleon đã có tờ trình về việc thẩm định, phê duyệt quy hoạch tổng thể mặt bằng xây dựng dự án. Trong tờ trình, chủ đầu tư nêu dự án có quy mô 2013,6m2, đất sử dụng có diện tích 1.958m2, tầng cao công trình là 34 và 1 tầng hầm (chưa bao gồm tum thang).

Về vấn đề này, Sở Xây dựng cho hay, cơ quan thẩm quyền vẫn chưa cho phép chủ đầu tư điều chỉnh tầng cao. Bên cạnh đó, quy chuẩn hệ số sử dụng đất 13 lần rất khó lên được 34 tầng vì cấp 20 tầng hệ số sử dụng đất đã là 12,7 lần.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

2 ngày trước