Cách chọn Rùa Đầu Rồng đẹp và hợp phong thuỷ

Thứ tư, 28/10/2020-13:10

Rùa Đầu Rồng là sự kết hợp độc đáo, mang lại vẻ đẹp độc lạ. Việc trưng bày loại sản phẩm này vừa mang đến sự đẹp mắt vừa đem lại phong thuỷ tốt cho gia chủ. Tuy nhiên, chủ nhà phải biết cách chọn một sản phẩm phù hợp với bản thân mình nhất. Để làm được điều này, mời bạn đọc cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm: Cách đặt tượng gà trống phong thủy giúp sự nghiệp luôn thăng tiến

Hình dạng của Rùa Đầu Rồng

Đúng theo cái tên, loại sản phẩm này có hình thù kết hợp giữa rùa và rồng. Thân của con vật là chiếc mai rùa hình tròn. Bốn chân và đuôi của con vật cũng mang hình dáng của con rùa. Tuy nhiên, phần đầu lại có hình dáng là con rồng rất uy nghi, hoành tráng với 2 chiếc râu dài.

Cổ của con vật cũng có những hoa văn của một con rồng. Phần ổ ưỡn ra rất lực lưỡng, mang đến cảm giác mạnh mẽ và hùng tráng. Xung quanh đầu của con rồng và lớp bờm khá to, có hình lượn sóng như đang bay trong gió. Ngoài ra, miệng rồng luôn luôn trong hình dáng há rộng như đang phun lửa. Phần lông mày của con rồng rất dày đang nhíu mạnh vào nhau. Hai mắt của con vật mở to, nhìn thẳng về phía trước.

 Ảnh 1: Hình dạng của Rùa Đầu Rồng (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Hình dạng của Rùa Đầu Rồng (Nguồn: Internet)

Dưới 4 chân và bụng của con vật chứa rất nhiều đồng xu, vàng bạc và châu báu. Nhìn sơ qua, ta có cảm giác như các đồng xu đầy ắp và đang tràn ra khỏi bụng của con vật. Trong 4 chân, chân phải của con vật thường cao hơn chân trái. Hình dáng này cho thấy con vật đang trong tư thế trèo lên cao lên đống tiền vàng.

Ý nghĩa của Rùa Đầu Rồng là gì?

Từ xa xưa, rùa và rồng là 2 linh vật quý, mang những truyền thuyết lớn trong lịch sử Việt Nam. Hai con vật này là 1 trong tứ Linh: Long - Lân - Quy - Phụng. Mỗi một linh vật sẽ canh gác cho một hướng. Cụ thể:

  • Thanh Long: Mang ý nghĩa là rồng xanh, canh gác cho phía Đông.
  • Hỏa Phụng: Mang ý nghĩa là chim Phượng Hoàng Lửa, canh gác cho phía Nam.
  • Bạch Hổ: Mang ý nghĩa là Hổ Trắng, canh gác cho phía Tây.
  • Hắc Quy: Mang ý nghĩa là Rùa Đen, canh gác cho phía Bắc.
 Ảnh 2: Ý nghĩa của Rùa Đầu Rồng là gì? (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Ý nghĩa của Rùa Đầu Rồng là gì? (Nguồn: Internet)

Qua một lịch sử dài, ông cha ta đã tìm ra được sự kết hợp giữa Rùa và Rồng, mang đến phúc lợi cho người sử dụng. Theo phong thuỷ, trong chín con rồng thì con rồng thứ 4 thường thích mang vật nặng tên là Bá Hạ. Bề ngoài của con rồng này khá giống với con rùa. Chính vì vậy, người trong dân gian thường gọi con rồng này là Long Quy.

Vì thích mang vật nặng nên con vật này thường được các gia đình sử dụng. Lúc này, Long Quy được gắn với ý nghĩa rồng sẽ chống đỡ tai hoạ, điều không may và sát khí. Mặt khác, đầu rồng còn mang đến sự an lành, bình an cho gia đình sở hữu chúng. Tránh những sự phiền nhiễu của ma quỷ và sự hãm hại của người khác.

Ngoài ra, việc Rùa Đầu Rồng đứng trên nhiều vàng bạc sẽ giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, thu được nhiều tiền tài. Việc rồng có bước chân cao thấp trên đồng tiền thể hiện chủ nhà sẽ mau chóng được thăng quan, tiến chức, phát triển trong sự nghiệp.

Nên đặt Rùa Đầu Rồng quay theo hướng nào?

Như đã nói ở trên, Rùa Đầu Rồng mang đến vận may và bình an. Tuy nhiên, chủ nhà phải trưng đúng hướng thì mới có thể nhận được những tài lộc này. Nếu đặt sai hướng, đồ vật này sẽ chỉ có thể trang trí chứ không mang lại may mắn, tài vận cho gia chủ. Thông thường, vị trí thích hợp nhất để đặt món đồ này là phòng khách, phòng làm việc, phòng đọc sách, cửa sổ, văn phòng, công ty, bàn làm việc.

 Ảnh 3: Nên đặt Rùa Đầu Rồng quay theo hướng nào? (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Nên đặt Rùa Đầu Rồng quay theo hướng nào? (Nguồn: Internet)

Ngoài vị trí, việc đặt hướng con vật về phía nào là một yếu tố quan trọng nhất. Hướng của đầu rồng sẽ còn tùy thuộc vào hướng cửa chính của căn nhà. Chính vì vậy, trước khi mua Rùa Đầu Rồng về trưng, chủ nhà nên tham khảo lời khuyên của những người am hiểu phong thuỷ. Chủ nhà cần tránh đặt đầu rồng ở các vị trí tam sát để tránh những điều không tốt. Thay vào đó, hãy chọn các vị trí Tài để mang lại phúc lộc cho gia đình.

Thông thường, chủ nhà nên đặt đầu của con vật hướng ra phía cửa sổ của ngôi nhà. Nếu cửa sổ có vị trí nằm ở phía Đông vì vận càng tốt. Tương tự như vậy, nếu trưng đồ vật này trong nơi làm việc, bạn cũng nên đặt đầu hướng ra cửa sổ.

Ngoài ra, bạn nên tránh đặt đồ vật này ở những nơi đặc biệt. Cụ thể như sau:

  • Nơi tối tăm, ẩm thấp.
  • Phòng vệ sinh.
  • Phòng tắm.
  • Gầm cầu thang.

Có thể bạn quan tâm: Những Lưu Ý Khi Chọn Cửa Hàng Vật Phẩm Phong Thủy Đáng Tin Cậy

Có thể thấy rằng, Rùa Đầu Rồng mang đến rất nhiều điều tốt đẹp. Khi đó, cả gia đình sẽ tránh được nhiều rủi ro không đáng có. Thay vào đó, các thành viên trong gia đình sẽ gặp được nhiều mắn mắn và thăng tiến trong sự nghiệp. Tuy nhiên, chủ nhà cần hiểu được rõ ý nghĩa và cách sử dụng đồ vật này. Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn có thể chọn được một sản phẩm phù hợp với gia đình mình. Tham khảo thêm thông tin khác tại chuyên mục PHONG THỦY

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Số hoá, xanh hoá nền kinh tế: “Nước không chỉ đến chân, mà đã đến cổ”

9 phút trước

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

14 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

16 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

17 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

20 giờ trước