Cách kê, hướng đặt bếp tuổi Quý Dậu 1993 tốt xấu hợp phong thủy

Thứ tư, 04/05/2022-23:05
Cách kê bếp tuổi 1993 Hướng đặt bếp tuổi Quý Dậu 1993 hợp phong thủy cung mệnh của gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ lý giải các hướng đặt bếp phù hợp với gia chủ Quý Dậu 1993, mang đến cho gia chủ sự hưng vượng và sức khỏe.

Chọn hướng tốt đặt bếp cho gia chủ sinh năm 1993 


Chọn hướng tốt đặt bếp cho gia chủ sinh năm 1993
Chọn hướng tốt đặt bếp cho gia chủ sinh năm 1993

Theo nguyên tắc đặt phòng bếp là tọa hung hướng cát, nên hướng tốt cho tuổi Quý Dậu là:

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc

Phòng bếp gia chủ tuổi Quý Dậu 1993 hướng Tây Bắc được Sinh khí sẽ rất tốt (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Đây là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, về cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới, lợi danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Khi đặt bếp theo hướng Tây Bắc sẽ có tọa ở Đông Nam thuộc cung Lục sát là cung xấu nên sẽ thiêu đốt, hóa giải những điều xấu của Lục sát (Lục sát thuộc Văn Khúc tinh, làm cho gia chủ mất của, gia đình dễ cãi vã, mất công việc, mất nguồn thu nhập, dễ gặp tai nạn).

Tóm lại, người tuổi Quý Dậu đặt bếp hướng Tây Bắc bảo đảm tọa hung hướng cát; đón được điều tốt của Sinh khí, lại hóa giải được điều rất xấu của Lục sát, như vậy là biến hung thành cát nên rất tốt.

Tọa Đông hướng Tây

Người mệnh Đoài đặt bếp hướng Tây sẽ được Phục vị khá tốt (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Đây là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, chủ bình yên, trấn tĩnh. Nếu được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái đều tốt.

Không những thế, bếp hướng Tây sẽ có tọa ở phương Đông thuộc Tuyệt mệnh là cung xấu nhất trong Bát trạch sẽ thiêu đốt, hóa giải những điều xấu của cung này (Tuyệt mệnh thuộc Phá Quân tinh, làm gia chủ có thể bị tuyệt tự, con cái gặp phải tai họa và tổn thọ).

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam

Phòng bếp gia chủ tuổi 1993 hướng Tây Nam sẽ được Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Hướng này giúp gia đình không bị bệnh tật, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc và có quý nhân phù trợ.

Tuy nhiên, khi bếp ở hướng Tây Nam sẽ có tọa Đông Bắc có Diên niên lại là cung khá tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế khí tốt thuộc Diên niên làm cho gia chủ bị giảm bớt một số điều tốt của cung này. Nhưng bản mệnh đã được hướng cát bù lại nên vẫn tốt.

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc

Phòng bếp gia chủ tuổi 1993 hướng Đông Bắc được Diên niên khá tốt (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Đây là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Hướng này giúp gia đình hạnh phúc, sống hòa thuận và sung túc, đồng thời tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn.

Tuy nhiên, khi đặt tại hướng này bếp có tọa ở Tây Nam lại là cung Thiên y rất tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Thiên y. Tuy nhiên việc này không mang lại điều xấu và gia chủ đã được hướng cát bù lại nên vẫn tốt.

Các hướng không hợp tuổi gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

Bên cạnh các hướng tốt giúp vận mệnh của gia chủ đi lên thì người tuổi Quý Dậu nên tránh các hướng sau:

  • Hướng Đông phạm Tuyệt Mệnh; 

  • Hướng Nam phạm Ngũ Quỷ; 

  • Hướng Đông Nam phạm Lục Sát;

  • Hướng Bắc phạm Hoạ Hại

Trên đây đều là hướng có vận khí xấu khiến gia chủ tiêu tốn nhiều tiền của, tiêu hao năng lượng nhưng lại không có kết quả. Bên cạnh đó, bản mệnh còn gặp nhiều thị phi, thất bại triền miên, quan hệ tình cảm cũng bị xáo trộn, gia đình xích mích. Ngoài ra, các hướng này còn gây suy yếu tới sức khỏe của những thành viên trong gia đình.





Gia chủ cần lưu ý tránh 4 hướng bếp xấu
Gia chủ cần lưu ý tránh 4 hướng bếp xấu

Những tọa độ cần tránh khi đặt hướng nhà bếp tuổi 1991

Khi đặt phòng bếp gia chủ tuổi 1993 ngoài việc chọn hướng sao cho phù hợp thì bạn cũng chú ý cần thiết kế không gian thoáng đãng, tạo cảm giác trong lành, yên bình và ấm cúng. 

Ánh sáng là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất trong việc tạo không gian trong căn bếp. Gia chủ không nên sử dụng những đèn mờ ảo, khiến các thành viên cảm thấy khó chịu và gây bất tiện trong việc nấu nướng hoặc sinh hoạt tại không gian này.

Căn bếp phải được lau dọn thường xuyên, sạch sẽ, thông thoáng sẽ giúp gia chủ hút nhiều vận khí tốt. 

Theo phong thủy, phòng bếp gia chủ tuổi Quý Dậu 1993 nên kiêng không được đặt ở trên giếng nước hoặc hầm rút. Đồng thời, bạn không đặt ở nơi có cửa sổ lộng gió, hay nơi có đường đi bởi sẽ khiến gia chủ và người thân hay ốm đau, thường mất hòa khí. Cửa bếp phải tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của bản mệnh sẽ phát, gia đình thịnh vượng. 

Kiêng đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh, bởi các vi khuẩn và các luồng khí xấu tại đây dễ gây bệnh và làm suy yếu sức khỏe người trong gia đình. Ngoài ra, gia chủ không được đặt bếp dưới xà ngang, vì như vậy sẽ khiến gia chủ tiêu tốn tài sản, tiền của. 

Một lưu ý khác là bạn cần kiêng đặt bồn rửa chén (là yếu tố nước) cạnh bếp (là yếu tố lửa), nên cách ít nhất 60 cm.





Phòng bếp cần để ánh sáng đầy đủ, ấm cúng
Phòng bếp cần để ánh sáng đầy đủ, ấm cúng

Những món đồ trang trí nhà bếp đẹp hợp phong thủy

Sau khi đã chọn được hướng phòng bếp gia chủ tuổi 1993 thì cần phải quan tâm đến đồ nội thất trang trí. Mỗi một gia đình sẽ có diện tích không gian khác nhau, tuy nhiên đều cần phải thiết kế hợp với phong thủy và tính cách của gia chủ. 

Tuổi Quý Dậu hợp với các màu vàng sậm, nâu đất màu trắng, màu ánh kim… Tuy nhiên, để lựa chọn cho phòng bếp thì màu nâu đất là hợp lý hơn cả, bởi màu này tạo cảm giác sang trọng cho không gian. Đồng thời, tủ bếp hay bàn ăn nên lựa chọn các chất liệu như gỗ, mặt đá kết hợp inox, gạch men…rất an toàn và phù hợp trong không gian bếp. 

Ngoài ra, căn bếp nên đầu tư những vật dụng thiết yếu, những thứ ít khi được sử dụng thì nên cất gọn. Gia chủ cũng cần có cách sắp xếp hợp lý từ màu sắc, đến từng khu vực để đồ dùng để căn bếp luôn được gọn gàng, sạch sẽ. Điều này không chỉ khiến chủ nhà và các vị khách thấy thoải mái mà còn giúp hút nhiều tài lộc về gia đình.

Lời kết

Qua đây, bạn đọc đã có thể bổ sung cho mình các thông tin hữu ích trong việc chọn hướng phòng bếp gia chủ tuổi 1993. Chúc các bạn lựa chọn hướng bếp phù hợp để thu hút nhiều sinh khí cho gia đình nhé!

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

3 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

3 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

4 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

4 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

4 giờ trước