Cách kê, hướng đặt bếp tuổi Canh Dần 1950 tốt xấu hợp phong thủy

Thứ tư, 04/05/2022-23:05
Cách kê bếp tuổi 1950 Hướng đặt bếp tuổi Canh Dần 1950 hợp phong thủy cung mệnh của gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ lý giải các hướng đặt bếp phù hợp với gia chủ Canh Dần 1950, mang đến cho gia chủ sự hưng vượng và sức khỏe.

Chọn hướng tốt đặt bếp để giải hung đón cát

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát nên hướng đặt bếp gia chủ tuổi 1950 tốt cho tuổi này là: 

Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam

Người mệnh Khảm đặt bếp hướng Đông Nam được sinh khí (thuộc sao Tham Lang) cực tốt, chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất của Bát trạch, tốt cho cả về sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Đặc biệt, hướng này rất có lợi cho nam giới và cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người. 

Không những thế, khi đặt phòng bếp gia chủ tuổi 1950 hướng Đông Nam sẽ có tọa ở Tây Bắc thuộc Lục sát là cung xấu thứ ba trong Bát trạch. Theo phong thủy, bếp sẽ thiêu đốt những điều ở cung tọa, hóa giải được những điều xấu của Lục sát (chủ về làm mất của, xảy ra cãi vã, mất công việc, nguồn thu nhập, dễ gặp tai nạn).   

Không những thế, việc này còn giúp hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Họa hại. 

Chú ý, bạn không đặt hướng ngược lại vì đặt hướng Tây sẽ phạm Họa hại và khi đó có tọa ở Đông lại thiêu đốt và làm tiêu tan mất điều tốt của Thiên y.

Tọa Bắc hướng Nam

Phòng Bếp gia chủ tuổi Canh Dần 1950 đặt bếp hướng Nam sẽ được Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về sự hòa là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Nếu được hướng này cũng khá tốt vì gia đình bản mệnh hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt về tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao, quan hệ xã hội cũng như trong gia đình. 

Bên cạnh đó, khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Bắc lại là cung Phục vị cũng là cung tương đối tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Phục vị. Tuy nhiên điều này không mang lại điều xấu nên dù sao cũng tốt hơn là đặt bếp ở hướng xấu.  

Tọa Nam hướng Bắc

Người tuổi 1950 đặt bếp hướng Bắc sẽ được Phục vị cũng là cung tương đối tốt, đứng thứ tư trong Bát trạch chủ về bình yên, trấn tĩnh. Nếu có được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó. Bên cạnh đó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt. Hướng này sẽ có tọa ở phương Nam thuộc Diên niên cũng là cung tốt. 

Theo phong thủy, bếp lửa sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Diên niên. Tuy nhiên điều này đã được hướng tốt bù vào nên cũng hơn việc đặt theo hướng xấu. 

Các hướng còn lại đều xấu và không nên đặt.





Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam là hướng rất tốt cho gia chủ tuổi 1950
Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam là hướng rất tốt cho gia chủ tuổi 1950

Các hướng không hợp tuổi

Khi quyết định đặt hướng phòng Bếp gia chủ tuổi 1950 nên chú ý một số hướng không hợp tuổi như:

  • Hướng Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ) khiến bản mệnh gặp nhiều tai họa bệnh tật, làm việc gì cũng xui xẻo, tán gia bại sản. 

  • Hướng Đông (Lục sát hay Nhà có sát khí) gia chủ mang nhiều tai tiếng thị phi, bị vu oan tiếng xấu tranh chấp với bên ngoài. 

  • Hướng Nam (Hoạ hại hay Nhà có hung khí) khiến gia chủ luôn gặp phải xúi quẩy, bất hòa với các mối quan hệ. 

  • Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc) bản mệnh có thể gặp họa nguy hiểm đến tính mạng, hoặc phải chứng kiến sự chết chóc.

Không đặt bếp ở hướng nào và những tọa độ cần tránh khi đặt hướng nhà bếp tuổi 1950

Sau đây là các hướng, tọa độ mà gia chủ Canh Dần nên tránh đặt phòng bếp.

Không nên đặt bếp ngược hướng nhà

Bếp đặt ngược hướng nhà là ngoảnh lưng lại về hướng cửa nhà. Chẳng hạn, nhà tọa nam hướng về phía bắc mà bếp lại tọa bắc hướng về nam, tương tự không lành.

Không nên đặt bếp bị nhìn trực diện từ cửa chính

Theo quan niệm, chỗ đun nấu nuôi sống không nên đặt quá lộ liễu, đặc biệt là ko nên để cửa chính nhìn thẳng vào thấy bếp, vì sẽ dẫn khí trong khoảng ngoài xông thẳng vào ko tốt.





Gia chủ không nên đặt bếp đối diện cửa chính
Gia chủ không nên đặt bếp đối diện cửa chính

Không nên để nhà bếp đặt đối diện nhà vệ sinh

Bếp nấu là nơi nấu đồ ăn thức uống cho gia đình nên cần phải giữ sạch sẽ để tránh bệnh tật. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh mang rất nhiều thứ bẩn và vi trùng, vì vậy bếp ko nên đặt gần nhà vệ sinh, đặt biệt là vị trí đối diện 

Không nên đặt bếp đối diện cửa phòng ngủ hay sát giường ngủ

Bếp lửa là nơi nóng bức, có khói, dầu mỡ không nên đặt đối diện phòng ngủ hay cạnh giường. Bởi điều này gây ảnh hưởng tới sức khỏe, dễ sinh bệnh.

Không đặt bếp gần chậu rửa, tủ lạnh

Bếp thuộc hỏa kỵ với chậu rửa, tủ lạnh thuộc thủy không dung hòa. Vì thế bếp đun nấu để quá gần nước sẽ là không thích hợp.





Bếp nấu tránh để quá gần nước
Bếp nấu tránh để quá gần nước

Không nên đặt xà ngang đè lên trên

Bởi việc này tạo ra cảm giác đè nén nên không thuận lợi cho đường công danh của gia chủ tuổi 1950.

Không nên để góc nhọn chiếu thẳng vào bếp

Theo phong thủy, góc nhọn sắc, dễ gây tổn thương, vì vậy rất kiêng mang góc nhọn chiếu thẳng vào bếp. Việc này sẽ tác động xấu đến sức khỏe người trong nhà.

Những món đồ trang trí nhà bếp đẹp hợp phong thủy

Trong phòng Bếp gia chủ tuổi 1950 nên chọn các màu sắc bàn ăn là màu gỗ (mộc), màu trắng, màu inox. Tủ bếp hiện đại thường được làm bằng gỗ chống cháy, inox kết hợp với mặt đá, gạch men, nhựa tổng hợp… 

Nhưng dù bằng vật liệu gì thì bề mặt bàn ăn và tủ nên nhẵn bóng và phải giảm thiểu các chi tiết rối mắt, tránh nhiều khe hốc khó làm vệ sinh.





Đồ trang trí phòng bếp nên để nhẵn, bóng
Đồ trang trí phòng bếp nên để nhẵn, bóng

Lời kết

Hy vọng bài viết về phong thủy phòng bếp gia chủ tuổi 1950 có thể giúp bạn tránh được tai ương mang lại hạnh phúc điều tốt lành cho gia đình. Bạn đọc đừng quên lưu lại thông tin này để có được sự chọn lựa tốt nhất cho căn bếp của mình nhé!

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

8 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

10 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

10 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

10 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

20 giờ trước