Chọn hướng nhà tuổi Canh Dần 1950 hợp Phong Thủy và những Lưu Ý

Chủ nhật, 03/04/2022-12:04
Tham khảo cách chọn hướng nhà tuổi 1950 chuẩn phong thủy, giúp mang lại may mắn, sức khỏe, tiền tài cho gia chủ. Để căn nhà của bạn luôn tỏa ra năng lượng tốt, tránh xa được những nguồn năng lượng xấu thì hướng nhà tuổi Canh Dần 1950 chính là một yếu tố quan trọng.

Đối với người Việt ta, khi xây nhà phải chú ý xem tuổi gia chủ cũng như hướng tốt cho ngôi nhà. Người xưa tin rằng, hướng của ngôi nhà phải hợp mệnh với gia chủ, khi đó tài vận gia chủ cũng như cuộc sống của cả gia đình sau này mới được bình an. Do đó, trước khi xây nhà cho người tuổi Canh Dần 1950, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé. 

Phong thủy nhà ở cho người tuổi Canh Dần 1950 năm 2022

Người tuổi 1950 có năm âm lịch là Canh Dần, thuộc mệnh Mộc - Tùng Bách Mộc (gỗ Tùng Bách), tương sinh với mệnh Thuỷ. Tương khắc với mệnh Thổ và mệnh Kim.

Theo quan niệm phong thủy của cha ông ta, khi xây nhà cần xem tuổi của gia chủ và năm thi công để chọn được thời điểm thích hợp. Năm thi công, không nên phạm phải 3 yếu tố Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc. 

Năm Nhâm Dần 2022, người tuổi Canh Dần 1950 (tuổi 73 âm lịch), dự định xây nhà trong năm nay:

  • Gia chủ tuổi Canh Dần 1950, tránh các năm tam tai là Thân, Dậu, Tuất. Nếu xây nhà trong năm 2022 (Nhâm Dần), gia chủ tuổi Canh Tuất sẽ không phạm Tam Tai. 
  • Theo cách tính Kim Lâu, gia chủ tuổi Canh Dần tiền hành xây nhà trong năm nay sẽ phạm phải Kim Lâu 1 (Kim Lâu Thân).
  • Theo cách tính Hoang Ốc, gia chủ tuổi Canh Dần xây nhà trong năm nay sẽ không phạm phải Hoang Ốc (Tứ Tấn Tài).
Chọn hướng nhà tuổi Canh Dần 1950  hợp Phong Thủy và những Lưu Ý - ảnh 1

Hướng nhà phong thủy tốt cho tuổi Canh Dần 1950 

Gia chủ tuổi Canh Dần 1950 khi xây nhà trong năm 2022 nên lựa chọn những hướng tốt như bên dưới để mang đến may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho cả gia đình. 

Hướng nhà phong thủy hợp với nam mạng tuổi Canh Dần 1950 

Hướng tốt nên làm:

  • Hướng Tây - Diên Niên: Đem đến sự bình yên cho gia đình, các thành viên gắn kết với nhau hơn. Gia chủ nên đặt nhà theo hướng cửa chính này. 
  • Hướng Tây Nam - Sinh Khí: Hướng sinh khí tốt giúp cho các thành viên trong gia đình khỏe mạnh, kinh doanh buôn bán sẽ gặp thuận lợi, có lộc trong tiền bạc. 
  • Hướng Đông Bắc - Phục Vị: Bản thân gia chủ và gia đình sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ, được quý nhân phù trợ. 
  • Hướng Tây Bắc - Thiên Y: Gia chủ sẽ có được lộc trời, nhận được sự che chở. Có thêm sức khỏe, may mắn trong cuộc sống. 

Bên cạnh những hướng nhà tốt thì có những hướng xấu như Bắc, Đông, Đông Nam, Nam, gia chủ nên tránh để không ảnh hưởng tới tài lộc, sức khỏe cũng như sự phát triển và thịnh vượng của cả gia đình. 

Hướng nhà phong thủy hợp với nữ mạng tuổi Canh Dần 1950 

Hướng tốt nên làm:

  • Hướng Bắc - Phục Vị: Nữ chủ xây nhà theo hướng này sẽ có được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ quý nhân, có thể nhận được thêm sự tương trợ, giúp đỡ của bạn bè, người thân.
  • Hướng Đông - Thiên Y: Bản thân gia chủ sẽ nhận được sự che chở, may mắn, lộc trời trong đường làm ăn. 
  • Hướng Đông Nam - Sinh Khí: Mang phúc lộc, thêm sinh khí cho các thành viên trong gia đình, ít bị bệnh tật làm phiền. 
  • Hướng Nam - Diên Niên: Giúp cho các thành viên trong gia đình bình ổn, ngày càng có sự gắn kết, yêu thương với nhau. 

Tuy nhiên, ngoài những hướng tốt thì gia chủ cần tránh những hướng xấu như Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây khi làm nhà. Nếu phạm phải gia đình sẽ không được hòa thuận, bình an, tài lộc bị chặn đứng, sức khỏe không được tốt.


Hướng nhà hợp tuổi Canh Dần 1950
Hướng nhà hợp tuổi Canh Dần 1950

Màu sắc hợp mệnh với gia chủ tuổi Canh Dần 1950 

Những người tuổi Canh Dần 1950 thuộc mệnh Mộc nên hợp với các màu bản mệnh thuộc hành Mộc như màu xanh lá cây, màu xanh rêu, sẽ mang đến sự hài hòa cho người tuổi này.

Ngoài ra, mệnh Mộc (Tùng Bách Mộc) hợp với các màu tương sinh thuộc hành Thủy (vì Thủy sinh Mộc) như màu đen, màu xanh nước biển hợp với các màu tương sinh thuộc hành Thủy là màu đen, xanh nước biển.

Bên cạnh đó, theo quan niệm ngũ hành tương sinh, tương khắc, tuổi canh Dần 1950 kỵ với những màu thuộc hành Kim (vì Kim khắc Mộc) như màu ghi, xám trắng và những màu thuộc hành Thổ như màu vàng, nâu vì Mộc khắc Thổ.

Chọn hướng nhà tuổi Canh Dần 1950  hợp Phong Thủy và những Lưu Ý - ảnh 3

Lời khuyên dành cho gia chủ tuổi Canh Dần 1950 khi bài trí nội thất trong nhà 

Khi trang trí nội thất, sắp xếp các phòng chức năng cho nhà mới, gia chủ nên lựa chọn những hướng và màu sắc hợp với mệnh của gia chủ. Thực hiện đúng sẽ mang đến tài lộc, vượng khí cũng như sức khỏe cho cả gia đình. 

Hướng của cửa chính

Cửa chính, phòng ngủ và nhà bếp là những yếu tố rất quan trọng liên quan đến phong thủy nhà ở. Quan niệm phong thủy cho rằng, môn mệnh phải tương phối nghĩa là hướng của cửa chính và mệnh của gia chủ phải hợp với nhau, khi đó thì vượng khí mới tốt, tài lộc mới đến nhà. 

Có nhiều trường hợp, hướng của cửa chính không hợp với mệnh của gia chủ, khi đó ta nên khắc phục bằng những cách sau:

  • Cách thứ nhất: Thay đổi hướng của cửa chính, hoặc thêm cửa phụ thứ hai trong nhà theo hướng Diên Niên, Sinh Khí.
  • Cách thứ hai: Sử dụng màu sắc hợp với mệnh của gia chủ để trang trí cho tường nhà cũng như nội thất theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc. 
Chọn hướng nhà tuổi Canh Dần 1950  hợp Phong Thủy và những Lưu Ý - ảnh 4

Hướng của bếp nấu

Ngoài cửa chính thì bếp nấu cũng là một yếu tố quan trọng trong phong thủy của nhà ở. Từ lâu đã có quan niệm, mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ nơi này. Hướng bếp nên đặt ở hướng xấu, quay về hướng tốt phù hợp với quan niệm “tọa hung hướng cát”. Hướng bếp được hiểu là hướng của cửa bếp đối với bếp lò, bếp dầu, là hướng của công tắc điều khiển đối bếp gas, bếp điện. 

Một số lưu ý khi bố trí bếp:

  • Đối với nam chủ tuổi Canh Dần 1950, bạn có thể đặt bếp tọa ở hướng Bắc, Đông, Đông Nam, Nam và nhìn về các hướng tốt Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây. 
  • Chậu rửa, các khu phụ trong nhà, được hiểu là nơi xả trôi nước, nên đặt ở hướng xấu để có thể xả trôi những thứ không may ra khỏi căn nhà của bạn. 
  • Không nên đặt cửa bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, khi đó người nằm ngủ sẽ gặp bệnh tật, tai ương, tật ách. 
Chọn hướng nhà tuổi Canh Dần 1950  hợp Phong Thủy và những Lưu Ý - ảnh 5

Hướng phòng ngủ

Trong cuộc đời mỗi một con người, phòng ngủ chiếm một vai trò quan trọng, là nơi để gia chủ nghỉ ngơi, thư giãn, nạp năng lượng sau cả ngày làm việc bên ngoài. 

Một số lưu ý dành cho gia chủ khi bố trí vị trí của phòng ngủ:

  • Phòng ngủ cũng như vị trí của giường ngủ nên được ưu tiên đặt ở vị trí tốt.
  • Khi kê tủ quần áo nên chọn những góc xấu trong phòng để có thể trấn áp được cái xấu, không bị cái xấu ảnh hưởng đến người nằm trong đó.
  • Để chất lượng giấc ngủ được đảm bảo, cần tránh kê giường ngủ nằm dưới dầm, xà ngang, đầu giường nên tránh nằm thẳng với hướng gương soi, hướng mở cửa. 
Chọn hướng nhà tuổi Canh Dần 1950  hợp Phong Thủy và những Lưu Ý - ảnh 6

Trên đây là những thông tin chi tiết về hướng nhà tốt cho người tuổi Canh Dần 1950. Hy vọng, với những thông tin này sẽ có thể giúp ích cho bạn trong việc xây dựng nhà, chọn hướng nhà cũng như bố trí căn nhà sao cho thích hợp nhất, để mang đến tài lộc, may mắn và vượng khí cho gia đình. Chúng tôi cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết của chúng tôi!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

5 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

7 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

7 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

7 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

17 giờ trước