Nở rộ hình thức đầu tư bất động sản theo hội nhóm giúp nhà đầu tư tay ngang "hốt bạc"

Thứ ba, 01/02/2022-08:02
Với những nhà đầu tư chuyên nghiệp, việc bỏ vốn đầu tư chung cùng hội nhóm luôn là một cách thức kinh doanh quen thuộc. Thế nhưng với những nhà đầu tư mới "chân ướt, chân ráo" vào nghề thì họ cũng lựa chọn cách thức này như một con đường an toàn và dễ thu lời.

Nhiều nhà đầu tư bất động sản chuộng hình thức kinh doanh góp vốn

Đông Vũ, 28 tuổi là một nhà đầu tư bất động sản tay ngang đến từ Hà Nội. Được biết, hiện nay anh Đông Vũ đang sở hữu căn chung cư 4 tỷ đồng, 2 chiếc xe Mercedes cùng một số tài sản bất động sản giá trị khác. Nhà đầu tư này cho biết, khoản tiền sinh lời từ khi bén duyên với lĩnh vực nhà đất cho đến hiện tại là nhờ vào những thương vụ góp vốn chung cùng với bạn bè.

Anh Đông Vũ xác định, với những sinh viên mới tốt nghiệp ra trường, tiền vốn mỏng thì khả năng có thể đầu tư mảnh đất lớn, có vị trí đẹp là điều khó có thể thực hiện. Trong đó, những bất động sản có tỷ suất sinh lời cao thường luôn nằm trong hạng mục danh sách những quỹ đất có mức tiền khoảng 1 tỷ đồng, nằm ở vị trí đẹp.

Thay vì việc sử dụng toàn bộ vốn thông qua hình thức đòn bẩy tài chính hoặc vay từ người thân, bạn bè, thậm chí đặt cược toàn bộ tài sản vào 1-2 sản phẩm bất động sản thì nhà đầu tư "tay ngang" này quyết định lựa chọn hùn vốn cùng bạn bè. Đông Vũ cho hay, một số mảnh đất, anh chỉ góp vốn 300 triệu đồng.


Nhiều nhà đầu tư lựa chọn hình thức đầu tư theo hội nhóm
Nhiều nhà đầu tư lựa chọn hình thức đầu tư theo hội nhóm

Nhà đầu tư này tiết lộ, có thời điểm, nhóm của anh buổi sáng cọc một lô đất dự án, chỉ đến chiều tối đã có người trả chênh tới hơn 100 triệu đồng. Anh Vũ còn cho biết thêm, việc góp vốn cùng bạn bè để đầu tư giúp anh có thể tiết kiệm thời gian tìm hiểu, đỡ áp lực nặng nề về vốn cũng như giảm rủi ro.

Góp vốn đầu tư bất động sản là cách an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Anh Trần L, là một nhà đầu tư "máu mặt" trên thương trường, sở hữu loạt bất động sản khắp từ Bắc vào Nam. Dù là lãnh đạo doanh nghiệp môi giới địa ốc nhưng anh L vẫn chuộng hình thức chung vốn đầu tư với nhiều người. Hiện nay, anh L cũng là người đứng đầu của một quỹ đầu tư bất động sản tự phát gồm những người có cùng đam mê kinh doanh địa ốc.

Chia sẻ về việc "ưa chuộng" hình thức đầu tư bất động sản theo hội nhóm, anh Trần L nhận định: "Dồn trứng vào một giỏ sẽ rủi ro nhiều hơn so với bỏ trứng vào nhiều giỏ. Một nhà đầu tư khôn ngoan sẽ không bao giờ dành toàn bộ số tiền mình đang có vào một giỏ. Bên cạnh đó, đầu tư theo nhóm sẽ giúp cho người tham gia kiếm lời tốt, tiết kiệm thời gian".

Phân tích kỹ hơn về lợi thế của hình thức đầu tư này, anh L cho biết, thứ nhất, nhà đầu tư có thể giảm rủi ro nhờ vốn góp ít. Thứ hai, với nhiều cái đầu kinh doanh lão luyện cũng sẽ góp phần đưa ra sự lựa chọn cho một sản phẩm tốt thay vì một cái đầu cảm tính. Thứ ba, khi bán hàng, những nhà đầu tư trong cùng đội nhóm sẽ cùng nghĩ ra những ý tưởng bán tốt hơn, nhanh hơn. Đặc biệt, mỗi nhà đầu tư lại có cách kinh doanh và lựa chọn sản phẩm riêng biệt. Theo đó, đầu tư chung không chỉ giúp phát huy thế mạnh của từng người mà còn giúp chính bản thân nhà đầu tư tự học hỏi được rất nhiều điều về cách thức và chiêu trò của đối tác.


Dồn trứng vào một giỏ sẽ rủi ro nhiều hơn so với bỏ trứng vào nhiều giỏ
Dồn trứng vào một giỏ sẽ rủi ro nhiều hơn so với bỏ trứng vào nhiều giỏ

Giống như anh L, anh K.T - một nhà đầu tư đến từ Hà Nội đã có kinh nghiệm dày dặn nhiều năm trên thương trường nhưng với anh, góp vốn đầu tư bất động sản chung là cách đầu tư an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

"Tôi không đầu tư theo hội nhóm cố định nào. Nếu ai rủ, thấy hợp lý, tôi sẽ góp vốn tham gia. Tất nhiên, việc đầu tư như vậy phải dựa trên tiêu chí chung như họ là người bạn tin tưởng, có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, chứ không thể ai cũng cùng chung vốn", anh K.T chia sẻ.

Theo anh T đánh giá, hầu hết những nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bất động sản đều yêu thích hình thức kinh doanh theo kiểu góp vốn. Bởi khi đã làm trong lĩnh vực bất động sản thì đa phần bạn bè họ cũng đều làm bất động sản. Do đó, đều là người làm ăn nên họ dễ tìm được sự tương đồng trong cách đầu tư cũng như lựa chọn hay bán sản phẩm.

"Ví dụ, tôi có đội nhóm nhà đầu tư là những người bạn rất rành về đất dự án. Có người lại chuyên về căn hộ chung cư. Mỗi người một phân khúc lại sở hữu mối quan hệ và cơ hội đầu tư khác nhau. Đôi lúc, nhiều hàng đẹp, họ không thể tự tay ôm hết nên muốn rủ nhiều người cùng tham gia, chia sẻ lợi nhuận. Đó cũng là lý do mà những người càng làm ăn lâu năm trong lĩnh vực bất động sản, càng thích đầu tư theo hội nhóm", anh T nói.

Nhắc đến hình thức kinh doanh này, anh T còn đặc biệt nhấn mạnh câu nói: "Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau".


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những lợi ích của hình thức đầu tư bất động sản theo nhóm

Hình thức mua bất động sản theo hội nhóm đang ngày càng nở rộ và được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng. Loại hình này quy tụ những người am hiểu về thị trường để cùng nhau chia sẻ thông tin, khảo sát thực địa, vấn đề pháp lý, thương lượng giá và rà soát hợp đồng giao dịch.

"Đi với ong tìm được mật", theo đó, việc liên kết các nhà đầu tư sẽ giúp dễ dàng phân tích và đồng thuận, hưởng nhiều ưu đãi để tối ưu lợi nhuận. Cách thức này có rủi ro thấp hơn nhiều so với đầu tư riêng lẻ, lại không lo phát sinh mâu thuẫn và tranh chấp so với nhóm nhà đầu tư nhỏ chung vốn.

Nhà đầu tư theo nhóm thường "đánh" vào những sản phẩm sinh lời cao như: săn chung các dự án nghỉ dưỡng biển đang trong giai đoạn mở bán, mua buôn từ chủ đầu tư, nhà phát triển dự án hoặc đơn vị phân phối F, gom đất nền đón đầu quy hoạch đô thị mới, tham gia đấu giá lô đất nền, và thậm chí là cả mua lại đất nền từ "dự án chết" để khởi động mặt bằng giá mới...

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

3 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

4 giờ trước

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

5 giờ trước

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

5 giờ trước

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

5 giờ trước