Nhiều môi giới vẫn “thờ ơ” với khách khi thị trường trầm lắng

Thứ tư, 02/08/2023-11:08
Mặc dù có bảng hàng dồi dào tuy nhiên nhiều môi giới cũng thừa nhận, trường hợp khách hàng quan tâm chỉ hỏi một lần, có khách xem đất xong cũng đi không trở lại cho nên họ không mặn mà để chào đón.

Theo Lao Động, trong báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng cho thấy, tình hình thị trường bất động sản trong 6 tháng đầu năm tiếp tục rơi vào trạng thái trầm lắng. Dù cho một số ngân hàng thương mại đã giảm lãi suất cho vay tuy nhiên hoạt động ở thị trường bất động sản vẫn chưa thể sôi động trở lại. 

Và bối cảnh thị trường khó khăn cũng là thời cơ tốt của các nhà đầu tư có kinh nghiệm cũng như tiềm lực tài chính có thể mua được những bất động sản tốt với mức giá hấp dẫn. Mặc dù vậy, nên mua đất ở những khu vực có hạ tầng lẫn tiện ích tốt, cạnh khu công nghiệp thì mặt bằng giá sẽ ổn định và dư địa tăng. 

Trong báo cáo của nhiều đơn vị nghiên cứu bất động sản được công bố mới đây cho thấy, từ quý 2/2022 đến hiện tại, phân khúc đất nền vẫn đang chứng kiến được một mức độ quan tâm vô cùng ảm đạm.

Và khi thị trường nóng sốt, đất nền chính là phân khúc nhận được lượng quan tâm rất lớn và cũng có sự hấp thụ nhanh, tuy nhiên khi thị trường chững lại, đất nền lại có mức độ sụt giảm sâu nhất. Bởi vì đất nền chính là phân khúc mang tính đầu cơ nhiều hơn so với nhu cầu khai thác dòng tiền. 


Nhiều môi giới vẫn “thờ ơ” với khách khi thị trường trầm lắng
Nhiều môi giới vẫn “thờ ơ” với khách khi thị trường trầm lắng

Phó Chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội - ông Nguyễn Thế Điệp đánh giá, tình hình giao dịch trên thị trường đất nền vẫn trầm lắng bởi niềm tin của người mua. Cùng với đó là những khó khăn về hạn mức tín dụng, lãi suất cho vay vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để khiến cho người mua chùn bước. 

Cũng theo lời ông Điệp, giao dịch nhà đất khó thành công bởi kỳ vọng giữa người bán - người mua vẫn còn ở khoảng cách khá là xa. 

Mặc dù tích cực đăng thông tin rao bán nhưng anh Nguyễn Gia Bảo - một môi giới đất nền ở Hòa Lạc than thở rằng, từ nhiều tháng nay, ngày nào cũng có khách hỏi, dẫn khách đi xem đất tuy nhiên vẫn chưa chốt được giao dịch nào. Khách mua thì chê đắt còn người bán lại hét giá trên trời. 

Anh Bảo cũng thừa nhận rằng, trong thời gian này, người có đất bán ra nhiều tuy nhiên giá vẫn còn cao. Trong khi đó thì tâm lý của khách mua vẫn nghe ngóng chờ giá giảm thêm. 

Anh Bảo nói rằng: “Một mảnh đất nền 60m2 full thổ cư, thông thoáng, mặt tiền hơn 5m, trước mặt đường nhựa 8m. Vị trí nằm gần trường Đại học FPT và khu công nghiệp (Thạch Thất - Hà Nội) đang được chủ đất yêu cầu bán với mức giá 1,8 tỷ đồng. Tôi đã đăng thông tin rao bán trên nhưng cả tháng cũng chỉ có vài ba khách”. 

Mặc dù vậy, theo anh Bảo, những người này chỉ hỏi một lần xong chẳng thấy đâu. Và gần như họ chỉ hỏi dò và nắm thông tin chứ không có mấy khách mặn mà để tiến đến đàm phán hợp đồng. 

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, lượng giao dịch thời gian qua chưa đến 50% so với năm ngoái. Cả nguồn cung và cầu của thị trường đều ghi nhận sụt giảm nghiêm trọng đã khiến cho nhiều doanh nghiệp liên tục báo lỗ, môi giới chìm trong khó khăn, túng thiếu, thất nghiệp. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thiệt hại từ lừa đảo trực tuyến lên tới 390.000 tỷ đồng

41 phút trước

2 động lực lớn giúp “giữ lửa” cho thị trường chứng khoán

46 phút trước

Giá heo tăng mạnh, các đại gia chăn nuôi hưởng lợi, sẵn sàng cho cuộc đua mới

55 phút trước

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mang về 7,5 tỷ USD từ thị trường nước ngoài

1 giờ trước

ĐHĐCĐ Vinatex: Mục tiêu lợi nhuận trước thuế 550 tỷ đồng năm 2024, từng đề xuất không chia cổ tức năm 2023

2 giờ trước