Nhân sự bị sa thải của Twitter đang là đối tượng tuyển dụng tiềm năng cho các doanh nghiệp công nghệ 

Thứ sáu, 25/11/2022-15:11
Tuy đã thất bại trong việc giữ ghế tại Twitter nhưng có lẽ sẽ mở ra những cánh cửa mới và cơ hội tốt hơn cho hàng ngàn cựu nhân viên của nền tảng truyền thông xã hội này. 

Theo Doanh nghiệp & Kinh Doanh, “Bạn bị trì hoãn hoặc mất việc vì phong cách quản lý của Elon Musk? Hãy đến với chúng tôi” - Đây là slogan đang được một số công ty công nghệ sử dụng nhằm thu hút hàng ngàn nhân viên của Twitter Inc mới bị vị tỷ phú giàu nhất hành Elon Musk sa thải ngay khi ông ta lên tiếp quản công ty, hãng Reuters đưa tin. 

Trong tháng trước, Twitter đã sa thải các giám đốc điều hành hàng đầu của nền tảng này và bắt đầu thực hiện kế hoạch cắt giảm mạnh lao mà không có bất kỳ sự cảnh báo trước sau khi Elon Musk chính thức giành ghế tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này. Vì vậy mà thời gian gần đây, công ty liên tục rơi vào trạng thái hỗn loạn. Có khoảng một nửa nhân sự của Twitter, tương đương với 3.800 lao động đã bị Musk sa thải. 


Elon Musk đã sa thải khoảng 3.800 nhân viên Twitter
Elon Musk đã sa thải khoảng 3.800 nhân viên Twitter

Được biết, còn có hàng trăm người khác chủ động nghỉ việc vì không chấp nhận được phong cách quản lý của vị tỷ phú này. Vào đầu tuần, người đứng đầu hoạt động của Twitter tại Pháp cũng là lãnh đạo cấp cao mới nhất của nền tảng này đã rời đi. 

Nhanh chóng nắm bắt cơ hội được cho là “nghìn năm có một”, nhiều công ty công nghệ đã tổ chức những đợt tuyển dụng mới, cố gắng thu hút những tài năng có kinh nghiệm đã từng là nhân viên của Twitter bằng cách kêu gọi họ đừng xem trọng phương pháp quản lý của Elon Musk. 

Giám đốc nhân sự của công ty phần mềm Mỹ Hubspot - Katie Burke chỉ trích Elon Musk về những báo cáo rằng vị tỷ phú này đã sa thải một nhóm nhân viên từng chỉ trích ông trên các kênh chat Slack nội bộ của công ty. Tuy nhiên, Reuters thực tế vẫn chưa xác minh tính chính xác của các báo cáo này. 

“Với tư cách là nhà lãnh đạo công ty, việc bị chỉ trích cũng là một phần công việc. Các nhà lãnh đạo vĩ đại nhận ra sự tranh luận và bất động sẽ giúp bản thân họ trở nên tốt hơn. Tất cả điều này là một quá trình để nâng cấp chính bản thân. Nếu bạn muốn sống trong môi trường làm việc mà bạn có thể được phản biện lại các ý kiến (với cách tử tế, rõ ràng) với mọi người, thì HubSpot đang tuyển dụng” - Trang LinkedIn cá nhân của bà Katie Burke đăng tải. 

Tới cuối ngày 21/11, bài đăng của Burke trên Linkedin nhận được trên 35.000 phản ứng tích cực. Cả Twitter và Elon Musk đều không đưa ra câu trả lời cho bình luận trên. 


Các doanh nghiệp đang cố gắng để thu hút các kỹ sư IT có kinh nghiệm
Các doanh nghiệp đang cố gắng để thu hút các kỹ sư IT có kinh nghiệm

Các doanh nghiệp đang cố gắng để thu hút các kỹ sư IT có kinh nghiệm, các công ty khác đang thực hiện cách tiếp cận tương tự như Hubspot. CEO của công ty khởi nghiệp phần mềm tuyển dụng CoderPad - Amanda Richardson đã đăng tải bức thư ngỏ hướng tới những người sắp phải nghỉ việc trên Twitter.

Từ những lệnh cấm làm việc từ xa ban đầu mà Elon Musk đưa ra, Richardson mô tả việc tiếp quản của vị tỷ phú này là một “chương trình khô khan” và “gây tâm lý thất vọng, chán nản và khiến động lực của nhân viên mất hết”. 

“Tại CoderPad, chúng tôi tin tưởng kỹ năng của bạn sẽ thể hiện tất cả. Không quan trọng là bạn ngồi ở đâu, miễn là bạn làm tốt công việc được giao. Bạn có thể không cần làm việc 7 ngày một tuần hay 18 tiếng mỗi ngày” - CEO CoderPad chia sẻ.

Một số công ty công nghệ lớn khác tại Mỹ bao gồm cả Meta và Amazon đã sa thải hàng nghìn nhân sự trong vài tuần gần đây với lý do là môi trường kinh tế không chắc chắn. Tuy nhiên, sự chỉ trích của công chúng với vị tỷ phú Elon Musk đã làm nổi bật nhu cầu mạnh mẽ trong các bộ phận của ngành với nhân sự kỹ thuật số có kinh nghiệm và tay nghề cao. 

Trong báo cáo gần đây của công ty phân tích thị trường Gartner chỉ ra rằng, tỷ lệ hấp thụ lớn cùng những nỗ lực số hóa trong các doanh nghiệp và chính phủ đã tạo nên một thị trường “siêu cạnh tranh” đối với các nhân viên trong ngành công nghệ. 

Động thái sa thải hàng loạt và chủ động nghỉ việc của những nhân viên Twitter đã làm dấy lên sự lo ngại về việc công ty đang sa thải quá nhiều nhân viên quan trọng và mục tiêu khiến Twitter trở thành một nơi tự do ngôn luận của vị tỷ phú giàu nhất hành tinh có thể gặp sự cố. 

CEO của công ty phần mềm và dịch vụ đám mây Mỹ Calix - Michael Weening đã mô tả về những sự kiện gần đây trên Twitter là “đáng lo ngại”, ông hứa với những người mới được tuyển dụng rằng họ sẽ được trải nghiệm văn hóa doanh nghiệp “bắt đầu từ những thành viên thuộc nhóm của chúng tôi” trên một bài đăng tương tự tại Linkedin.


Elon Musk cho biết Twitter đã chấm dứt quá trình sa thải và bắt đầu một đợt tuyển dụng mới
Elon Musk cho biết Twitter đã chấm dứt quá trình sa thải và bắt đầu một đợt tuyển dụng mới

“Theo quan điểm của chúng tôi thì đây chính là cơ hội tuyệt vời vì những nhân sự trước đây không nói chuyện với chúng tôi đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn về Calix. Nền văn hóa doanh nghiệp độc hại sẽ khiến người lao động tìm tới nơi tốt hơn” - Weening chia sẻ với Reuters.

Trong một động thái mới đây, Elon Musk cho biết Twitter đã chấm dứt quá trình sa thải và bắt đầu một đợt tuyển dụng mới. Vị tỷ phú này nói rằng công ty hiện đang tìm kiếm các vị trí kỹ thuật cùng với vị trí kinh doanh. Elon Musk đã khuyến khích các nhân viên của mình giới thiệu người quen ứng tuyển. 

Động thái mới này được đưa ra sau khi những quyết định sa thải trong thwoif gian gần đây gây ảnh hưởng tới bộ phận bán hàng của Twitter - nơi đã mất gần như toàn bộ lãnh đạo cấp cao kể từ khi Musk lên nắm quyền. 

“Về mặt tuyển dụng, tôi muốn nói rằng những người giỏi viết phần mềm sẽ được ưu tiên cao nhất” - Ông nói trong cuộc họp. Vào tuần trước, tờ The Verge đưa tin, nhà tuyển dụng của Twitter thực sự đã liên hệ với các kỹ sư giỏi để mời họ tham gia vào “Twitter 2.0 - một công ty của Elon”.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

5 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

7 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

7 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

7 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

17 giờ trước