Nhà phố Hà Nội rao bán rầm rộ nhưng vẫn ế ẩm

Thứ sáu, 23/06/2023-08:06
Thời điểm hiện tại, ở những tuyến phố trung tâm Hà Nội như Cầu Giấy, Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi… cũng xuất hiện nhiều căn nhà với mức giá vài trăm tỷ đồng được rao bán rầm rộ.  

Nhịp Sống Thị Trường thông tin, thị trường bất động sản Hà Nội trong thời gian gần đây đã chứng kiến nhiều căn nhà mặt phố với giá lên đến hàng trăm tỷ đồng được rao bán rầm rộ. Sau khi tham khảo những trang mua bán bất động sản, nhiều căn nhà tại phố Tôn Đức Thắng có giá từ 100 đến 200 tỷ đồng vẫn đang được rao bán. Thậm chí, đôi khi còn có những căn nhà được rao bán với giá hơn 400 tỷ đồng.

Ví dụ như một căn nhà có diện tích mặt sàn là 530m2, hiện đã xây dựng được 9 tầng nổi cùng với 1 tầng hầm đang được chủ nhà rao bán với giá 455 tỷ đồng. Con số này tương đương với 858 triệu đồng/m2. Người bán cũng giới thiệu rằng, căn nhà này được trang bị nội thất cao cấp, có sổ đỏ chính chủ sẵn sàng giao dịch bất cứ khi nào.


Thời điểm hiện tại, ở những tuyến phố trung tâm Hà Nội như Cầu Giấy, Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi… cũng xuất hiện nhiều căn nhà với mức giá vài trăm tỷ đồng được rao bán rầm rộ. Ảnh minh họa
Thời điểm hiện tại, ở những tuyến phố trung tâm Hà Nội như Cầu Giấy, Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi… cũng xuất hiện nhiều căn nhà với mức giá vài trăm tỷ đồng được rao bán rầm rộ. Ảnh minh họa

Ở phố Thái Hà sầm uất, nhiều căn nhà mặt phố có mức giá từ vài chục cho đến vài trăm tỷ đồng cũng đang được rao bán rầm rộ. Ví dụ, một căn nhà ở trên tuyến đường này có diện tích 490m2, đã xây dựng được 7 tầng đang được rao bán với giá 385 tỷ đồng, tương đương với mức 758 triệu đồng/m2. Phía người bán cũng cho biết, căn nhà này hiện đang được cho thuê với giá 600 triệu đồng/tháng, rất thích hợp để kinh doanh spa, ngân hàng cũng như văn phòng trụ sở công ty,...

Ở trên phố Điện Biên Phủ, một căn nhà mặt phố với diện tích 462m2 cũng đang được rao bán với giá 342 tỷ đồng, tương đương với mức 740 triệu đồng/m2. Theo chia sẻ của chủ nhà, căn nhà này rất thích hợp để kinh doanh khách sạn hoặc cho thuê làm showroom. Vì đang cần bán gấp, chủ nhà không làm việc qua trung gian và chỉ tiếp người thiện chí mà thôi. 

Tương tự, một căn nhà diện tích 214m2 trên đường Lý Nam Đế cũng được rao bán với giá 108 tỷ đồng, tương đương với 505 triệu đồng/m2. Căn nhà này đã xây sẵn 3 tầng khang trang. Còn một căn nhà khác tại phố Hàng Trống có diện tích 800m2 đang được rao bán với giá 630 tỷ đồng, tương đương với mức giá là 787,5 triệu đồng/m2.

Một căn nhà khác trên phố Lý Thường Kiệt với diện tích 730m2 đang được rao bán với giá 600 tỷ đồng, tương đương với mức 820 triệu đồng/m2. Người bán cho biết, căn nhà này mới được xây dựng 3 tầng vô cùng kiên cố, phù hợp để kinh doanh nhà hàng, khách sạn hoặc mua để tích sản cũng rất thích hợp. Căn nhà này hiện đang cho thuê với giá 250 triệu đồng/m2, nằm trên tuyến phố 2 chiều, người mua thiện chí có thể thương lượng thêm cùng chủ nhà.

Trên tuyến phố Trần Hưng Đạo, nhiều căn nhà với mức giá vài trăm tỷ đồng cũng được rao bán rầm rộ. Ví dụ như căn nhà có diện tích 438m2 tại đây đang được rao bán với giá 550 tỷ đồng, tương đương với mức 1,26 tỷ đồng/m2. Theo chia sẻ của người bán, căn nhà này đã được xây dựng hoàn thiện 14 tầng với thiết kế chuẩn văn phòng.


Việc những căn nhà với giá trị hàng trăm tỷ đồng được rao bán không phải lần đầu xuất hiện trên thị trường. Ảnh minh họa
Việc những căn nhà với giá trị hàng trăm tỷ đồng được rao bán không phải lần đầu xuất hiện trên thị trường. Ảnh minh họa

Ở trên phố Từ Hoa, giá nhà mặt phố thời điểm hiện tại đang chạm ngưỡng 1 tỷ đồng/m2. Điển hình như một căn nhà được xây dựng 7 tầng, diện tích 105m2 đang được rao bán với giá 105 tỷ đồng, tương đương với 1 tỷ đồng cho mỗi m2. Theo chia sẻ của môi giới, ngôi nhà này tọa lạc ở vị trí rất hiếm người bán lại và có nhiều khách nước ngoài sinh sống tại đây. Xung quanh cũng có nhiều tòa nhà căn hộ dịch vụ, thích hợp cho việc kinh doanh nhà hàng hoặc quán cà phê…

Thời điểm hiện tại, ở những tuyến phố trung tâm Hà Nội như Cầu Giấy, Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi… cũng xuất hiện nhiều căn nhà với mức giá vài trăm tỷ đồng được rao bán rầm rộ.  

Rao bán rầm rộ nhưng vẫn ế

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Nguyên An - Giám đốc của một sàn môi giới bất động sản tại trung tâm Hà Nội nhận định, việc những căn nhà với giá trị hàng trăm tỷ đồng được rao bán không phải lần đầu xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, tình trạng này diễn ra nhiều hơn trong khoảng thời gian gần đây.

Ông An tiết lộ, nguyên nhân dẫn đến sự việc này một phần là do lãi suất tăng cao và áp lực nợ lớn từ các ngân hàng đã khiến các chủ nhà quyết định rao bán. Chưa kể, việc cho thuê nhà hiện tại vô cùng khó khăn và giá thuê cũng giảm xuống đáng kể. Thế nhưng, thực tế cho thấy càng rao lại càng ế, có rất nhiều căn nhà dù đã treo biển bán cả năm nay nhưng vẫn chẳng ai đoái hoài. 

Ông An cũng khẳng định, một nguyên nhân nữa khiến cho nhà phố thời điểm hiện tại khá khó bán vì có giá rất cao. Trong khi đó, thị trường bất động sản hiện tại đang vô cùng ảm đạm với thanh khoản thấp đến đáng thương. Hiện nay, thị trường đang chủ yếu tập trung vào những phục vụ nhu cầu thực, những sản phẩm đầu tư cũng vô cùng khó bán. Một số chủ nhà đã bán nhanh, mức giá giảm đáng kể so với thời điểm cuối năm 2022. Dù giảm giá, các chủ nhà vẫn lãi khá nhiều, bởi giá nhà phố đã tăng lên rất cao trong giai đoạn thị trường sôi động vừa qua. 


Thị trường đang chủ yếu tập trung vào những phục vụ nhu cầu thực, những sản phẩm đầu tư cũng vô cùng khó bán. Ảnh minh họa
Thị trường đang chủ yếu tập trung vào những phục vụ nhu cầu thực, những sản phẩm đầu tư cũng vô cùng khó bán. Ảnh minh họa

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, thị trường bất động sản hiện nay đang gặp nhiều khó khăn, thanh khoản thấp. Chính vì thế, các sản phẩm bất động sản với mức giá lên đến hàng trăm tỷ đồng rất khó tìm khách mua. Tuy nhiên, nhu cầu đối với dòng sản phẩm này vẫn luôn hiện hữu.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Quản lý Fintech: Nên chủ động hơn thay vì “chờ đợi và quan sát”

21 phút trước

Kinh tế 5 huyện sẽ lên quận tại Hà Nội hiện nay ra sao?

2 giờ trước

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

3 giờ trước

Đề xuất giảm thuế VAT đến hết năm 2024 để hỗ trợ doanh nghiệp

3 giờ trước

Những cổ phiếu nào được hưởng lợi đầu tiên nếu Mỹ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường?

4 giờ trước