Nhà đầu tư thu lời tiền tỷ nhờ đất ven biển, có lô tăng gấp 20 lần sau hơn 3 năm

Thứ hai, 14/02/2022-11:02
Là một nhà đầu tư tay ngang mới bước chân vào thị trường bất động sản chỉ khoảng gần 2 năm, nhưng tổng số tiền lời mà chị Nguyễn Thu nhẩm tính đã lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Với nhiều nhà đầu tư, đất ven biển đã trở thành "mỏ vàng" để xuống tiền bởi tốc độ tăng giá chóng mặt, tính theo số lần. Trên thực tế, đã có không ít nhà đầu tư thu lời tiền tỷ nhờ đầu tư đất thổ cư bám biển. 

Cụ thể, chỉ sau gần 2 năm kể từ lúc xuống vốn, một nhà đầu tư đến từ Quảng Bình đã kiếm lời tiền tỷ khi mức giá tăng gấp 20 lần.

Kiếm lời tiền tỷ nhờ xuống tiền vào đất thổ cư ven biển

Được biết, chị Nguyễn Thu là một nhà đầu tư tay ngang mới lấn sân sang lĩnh vực bất động sản khoảng gần 2 năm, nhưng tổng số lời chị nhẩm tính đã lên tới hơn 10 tỷ đồng. Chị Thu chia sẻ: "Giá mà tôi mạnh dạn đầu tư bất động sản cách đây 4-5 năm thì chắc giờ tôi đã có rất nhiều tiền. Sau gần 2 năm đi buôn đất, tôi chưa từng bán lỗ một mảnh đất nào".

Chia sẻ bí quyết đầu tư "không bao giờ lỗ" của mình, chị Thu tiết lộ mình chủ yếu đầu tư vào những mảnh đất có sổ đỏ ở khu vực ven biển. Bởi nhu cầu đầu tư sản phẩm này rất cao, tính thanh khoản tốt lại cộng thêm tốc độ tăng giá nhanh.

Ngoài ra, cũng theo nhà đầu tư này, đa phần chị đầu tư theo hội nhóm cùng xuống tiền. Chị Thu cho hay, với phương án đầu tư theo hội nhóm sẽ giúp giảm rủi ro về vốn, pháp lý cũng như tính thanh khoản. Đặc biệt là rất an toàn đối với một người "chân ướt, chân ráo" mới vào nghề như chị.


Nhu cầu đầu tư đất ven biển rất cao, tính thanh khoản tốt lại cộng thêm tốc độ tăng giá nhanh. Ảnh minh họa
Nhu cầu đầu tư đất ven biển rất cao, tính thanh khoản tốt lại cộng thêm tốc độ tăng giá nhanh. Ảnh minh họa

Chị Thu cho biết, chị chủ yếu tập trung vào thị trường bất động sản vùng ven khu vực Bắc Trung Bộ vì nơi đây giá đất còn rẻ và dân đầu tư chưa đổ về nhiều. Theo đó chị đầu tư vài lô ở Quảng Bình, Quảng Trị và 2 lô ở Huế. Mức lời mà chị thu được từ đất ven biển thường tăng gấp 2,3 lần, thấp nhất là lãi 50%. "Ví như một lô đất ở Do Linh, Quảng Trị, tôi mua hồi tháng 4/2021 với giá 2 tỷ đồng. Đến lúc bán chốt là 3,6 tỷ đồng trong vòng 1 năm", chị T. chia sẻ.

Tuy nhiên, theo chị Nguyễn Thu, mức lời mà chị thu được hiện nay không quá chênh lớn so với những nhà đầu tư xuống tiền trong giai đoạn 2015-2018. "Một người bạn trong hội nhóm đầu tư của tôi ở Quảng Bình, còn từng thu lời gấp hơn 20 lần. Anh ấy mua lô đất bám biển vào năm 2018 với giá 1 triệu đồng một mét dài. Sau 3,5 năm, lô đất này bán được 22 triệu đồng một mét dài vào năm 2021. Đây cũng là lô đất tăng giá tốt nhất của nhà đầu tư này", chị Thu cho hay.

Sốt đất ven biển đẩy mức giá của dòng sản phẩm này lên quá cao

Tương tự trường hợp của chị Thu, chị Nguyễn Liên (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng lời nhờ đầu tư đất ven biển. Chị Liên chia sẻ, vào năm 2016, chị từng mua một lô đất ven biển Nghĩa Hưng, Nam Định có diện tích 90m2 với giá 300 triệu đồng. Đến năm 2020, lô đất của chị Liên đã được chốt lời với giá 1,1 tỷ đồng, tức tăng gấp hơn 3 lần.

Nhà đầu tư này cho biết thêm, mức giá chị bán ra được cho là rẻ so với mặt bằng chung thị trường. Bởi chỉ sau đó ít tháng, đất khu vực vùng ven biển trở nên sốt nóng, đa phần mỗi lô đất đều có mức giá trung bình từ 2-3 tỷ đồng. Với các lô đất đẹp, thậm chí giá tăng lên tới 130 triệu đồng mỗi mét ngang.

Theo chị Liên, tại các thị trường ven biển đã có nhiều dự án, resort như Đà Nẵng, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng, giá đất đã lên quá cao. Thế nhưng, một số khu vực như Nam Định, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế... du lịch về mảng biển chưa quá phát triển thì đây chính là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư.

Cũng theo nhà đầu tư này chia sẻ, giá đất ven biển thời điểm từ năm 2018 trở về trước rất rẻ, trung bình chỉ khoảng vài triệu đồng một mét dài. Nhưng hiện nay sốt đất, cộng thêm người ta thích xây nhà hướng biển, làm dự án. Tỉnh nào cũng thu hút đầu tư phát triển du lịch, hạ tầng được cải thiện hơn . Dẫn đến giá đất tăng vù vù, với vị trí đẹp tăng gấp cả chục lần là chuyện thường tình. 


Hiện tượng sốt đất ven biển đã khiến mức giá của dòng sản phẩm này bị đẩy lên quá cao. Ảnh minh họa
Hiện tượng sốt đất ven biển đã khiến mức giá của dòng sản phẩm này bị đẩy lên quá cao. Ảnh minh họa

"Bây giờ phải có nhiều tiền mới mua được đất ven biển vì hầu như ở đâu, giá đất cũng tăng", chị Liên nói thêm.

Chị Liên cho hay, hiện tại, đầu tư vào bất động sản ven biển khó mang lại lợi nhuận hấp dẫn như giai đoạn cách đây 2-3 năm vì giá thị trường này đã bị đẩy lên quá cao. Theo chị Liên, bây giờ cầm 2 tỷ về quê mua đất, may ra mới có thể chọn được lô ưng ý. Tuy nhiên, hầu như người mua đều om hàng, giữ hàng để chờ quy hoạch dự án xung quanh, vì vậy giá có thể tiếp tục tăng thêm.

Theo chia sẻ của các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, hiện tượng sốt đất ven biển đã khiến mức giá của dòng sản phẩm này bị đẩy lên quá cao. Đặc biệt, không ít nhà đầu tư liều lĩnh xuống tiền mua những lô đất chưa sổ đỏ, hay không đáp ứng đủ tiêu chí pháp lý để làm sổ. Những thương vụ đầu tư đầy rủi ro như vậy cũng khiến nhiều nhà đầu tư lao đao vì khó thoát hàng. Hoặc mua phải lô đất nằm trong quy hoạch dự án, phải ngậm ngùi chấp nhận mức đền bù thấp.

Đất nền ven biển - Kênh đầu tư với khả năng sinh lời bền vững

Trong vài năm gần đây, thị trường bất động sản xuất hiện những cơn sốt đất ven biển với mức giá biến động theo từng ngày, từng tuần. Được biết, đất nền ven biển là những lô đất có vị trí nằm ở ven biển và gần như chưa có sự tác động của con người như san lấp, xây dựng... Quỹ đất ven biển và các khu vực xung quanh biển thường được quy hoạch cho mục đích quốc phòng, cảng biển hoặc khu công nghiệp. Bên cạnh đó, một phần sẽ dùng quy hoạch cho các dự án du lịch, resort hoặc dự án thương mại dịch vụ khác.

Việt Nam là đất nước sở hữu đường bờ biển dài 3.260km cùng với phong cảnh thiên nhiên hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước. Đây cũng chính là cơ hội lớn đối với các nhà đầu tư. Trên thực tế, dòng sản phẩm đất nền ven biển giá rẻ, pháp lý rõ ràng luôn dành được sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư. 

Thời điểm vài năm về trước, thị trường bất động sản du lịch biển chủ yếu là sự xuất hiện của những loại bình như khách sạn, biệt thự, nhà phố, shophouse, căn hộ... Tuy nhiên, tại các thị trường mới nổi hiện nay còn có thêm phân khúc đất nền. Đây cũng chính là loại hình thu hút mạnh nhu cầu và dòng tiền của giới đầu tư hơn cả, bởi giá bán mềm trong khi khả năng tăng giá và biên lợi nhuận khá cao. 


Đất nền ven biển là những lô đất nằm gần kề biển, được khai thác cho mục đích an cư, thương mại, dịch vụ... Ảnh minh họa
Đất nền ven biển là những lô đất nằm gần kề biển, được khai thác cho mục đích an cư, thương mại, dịch vụ... Ảnh minh họa

Theo chia sẻ của các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm đầu tư đất ven biển, một trong những yếu tố quan trọng giúp tạo nên sức hút đặc biệt từ phân khúc này chính là sự khan hiếm nguồn cung cùng giá trị tăng cao. Nhất là trong tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, nhiều tỉnh thành đưa ra những chính sách nới lỏng giãn cách và phục hồi kinh tế. Ngành du lịch cũng lên kế hoạch triển khai các hoạt động nhằm khôi phục lại sau những tổn thất nặng nề. Theo đó, năm 2022 được kỳ vọng sẽ bắt đầu đà bật tăng của ngành du lịch. 

So với đất nền khu vực trung tâm của các địa phương thì quỹ đất nền ven biển hiện nay đa dạng hơn. Nhiều tỉnh cũng đưa ra các chính sách ưu đãi để khuyến khích cũng như thu hút nhà đầu tư tìm đến. Hơn nữa, những dự án đất nền ven biển và tỉnh lẻ đang là thị trường khá mới mẻ, không chịu sức ép cạnh tranh, đặc biệt giá cả lại "mềm" hơn so với khu vực trung tâm đang ngày càng bão hòa.

Theo các cuộc khảo sát cho hay, các nhà đầu tư khi hướng đến phân khúc này thường chọn sản phẩm nằm trên trục đường ven biển lớn, gần các tổ hợp vui chơi giải trí hoặc tọa lạc tại vị trí đắc địa tại vùng đất mới nổi. Ngoài ra, đối với đất nền ven biển, nhà đầu tư nên cẩn trọng với các vấn đề về pháp lý như tình trạng của dự án, đơn vị phát triển dự án, vấn đề quy hoạch hay các yêu cầu về pháp lý như chứng từ, hợp đồng, giao ước có liên quan.

Với những nhà đầu tư mới, hãy tự đặt ra những nguyên tắc và tuân thủ nó để tránh gặp rủi ro khi đầu tư. Chẳng hạn, nhà đầu tư có thể tham khảo một nguyên tắc, đó là: Vốn ít, lãi thấp, quay vòng nhanh. Ngoài ra, hãy đảm bảo thời điểm gia nhập và thời điểm rút lui khi đã đạt được mức kỳ vọng phù hợp. Điều này sẽ góp phần lớn đến tính hiệu quả của kênh đầu tư đất nền ven biển. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

4 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

4 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

5 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

6 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

8 giờ trước