Nhà đầu tư có tiền âm thầm săn đất nền giảm giá, cứ gặp "hàng đẹp" là xuống tiền ngay

Chủ nhật, 16/04/2023-19:04
Thị trường đất nền phía Nam hiện nay đã xuất hiện các nhà đầu tư có tài chính âm thầm săn hàng ngộp, hàng giảm giá. Trong đó có người cùng lúc "ôm" nhiều bất động sản với kỳ vọng giá tăng bằng lần khi thị trường hồi phục.

Theo Nhịp sống thị trường. một nhà đầu tư lâu năm ngụ tại TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) mới đây đã xuống tiền mua 3 nền đất tại khu vực phường Long Trường và Trường Thạnh (quận 9 cũ). Trong đó, 2 nền đất tại Long Trường có mức giá giảm so với giá thị trường và nền bên cạnh lần lượt là 460 triệu đồng và 600 triệu đồng. Còn nền đất tại Trường Thạnh giảm giá 450 triệu đồng. Các nền đất này đều có vị trí khá đẹp, nằm ở trục chính thuộc khu dân cư mới đã đông đúc.

Được biết, nhà đầu tư này đã "ngắm nghĩa" các nền đất từ thời điểm cuối năm 2022. Tuy nhiên, sau khi quan sát tình hình và nhờ môi giới "ép giá" chủ đất, hiện nhà đầu tư mới xuống tiền. Mức giảm hiện tại cũng tăng mạnh so với thời điểm cuối năm 2022.


Nhà đầu tư ôm cùng lúc nhiều bất động sản với kì vọng giá tăng bằng lần khi thị trường phục hồi
Nhà đầu tư ôm cùng lúc nhiều bất động sản với kì vọng giá tăng bằng lần khi thị trường phục hồi

Nhà đầu tư này cho biết, mua 3 nền đất nhưng giá tương đương 2 nền của vài năm trước nên rất phấn khởi gom hàng. Được biết, không chỉ gom riêng lẻ, mà nhà đầu tư này còn có đội nhóm làm việc với nhau. Họ đều là nhà đầu tư lâu năm, có kinh nghiệm cũng như tài chính sẵn trên thị trường bất động sản. Thời điểm này, khi nhận thấy sự xuống giá rõ rệt của đất nền và là cơ hội chốt lời trong tương lai, họ đã sẵn sàng bỏ tiền vào.

Khảo sát giá đất nền TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận cho thấy đã có sự suy giảm mạnh từ thời điểm tháng 8 năm ngoái. Mức giảm giá đến nay có dấu hiệu lan rộng ra các khu vực. Đặc biệt đối với phân khúc đất vườn, đất nông nghiệp ghi nhận mức độ giảm giá và sụt giảm giao dịch mạnh hơn so với đất thổ tư. Bên cạnh đó, tỷ lệ nhà đầu tư ngộp tài chính đến từ loại hình này cũng tăng mạnh trong thời gian qua. Đa phần họ đều tham gia dưới dạng "lướt sóng", dòng tiền yếu sẵn, nên quyết định bán lỗ để thu lại vốn.

Tuy nhiên, trong giai đoạn này, thị trường đất nền phía Nam ghi nhận tình trạng giảm giá sâu đối với dòng sản phẩm đất thổ cư. Đây cũng là diễn biến "lạ" so với giai đoạn thị trường năm 2014 trở về trước. Mặc dù trải qua nhiều đợt biến động, nhưng đây là giai đoạn đất thổ cư giảm giá mạnh nhất (tính từ năm 2014 đến nay).

Tương tự như các trường hợp giảm giá nêu trên, đa số các nền đất thổ cư nằm trong các dự án mới hoặc dự án hiện hữu. Mức giảm giá phổ biến hiện nay khoảng từ 150-600 triệu đồng/nền (tuỳ nền và tuỳ vào mức độ hạ giá của chủ đất). Dù giảm khá nhiều, nhưng ghi nhận cho thấy người mua vẫn tiếp tục ép giá bên bán, bởi họ cho rằng chủ đất có thể bán với "bất cứ giá nào" khi đã rơi vào tình cảnh tài chính khó khăn.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech