Nhà đầu tư chuyển địa điểm "săn" đất nền

Thứ năm, 24/03/2022-12:03
Những nhà đầu tư lâu năm đang bắt đầu tấn công các khu vực ít được nhắc đến trong danh mục đầu tư từ trước đến nay, cùng với mức giá mềm, kỳ vọng sẽ bùng nổ giá trong thời gian tới.

Sau khi "ăn dầm nằm dề" ở một số khu vực, mặt bằng giá lên cao, nhiều nhà đầu tư lâu năm, có kinh nghiệm bắt đầu "chuyển" địa bàn để đón sóng tại khu vực có mức giá mềm hơn.

Anh Ph. cùng nhóm bạn tham gia đầu tư sau 3 tháng mua bán đất nền tại khu vực Đồng Nai, nay đã chuyển về Bình Thuận. Họ vẫn trung thành đầu tư với loại hình đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm bên cạnh đất lẻ thổ cư. Theo anh Ph. chia sẻ, do mặt bằng giá khu vực Đồng Nai đã tăng cao, nhà đầu tư chấp nhận đi xa hơn, để tìm kiếm cơ hội mới nhưng vẫn giữ quan điểm là vừa đầu tư trung hạn, vừa linh hoạt lướt sóng.

Nhà đầu tư này cũng cho biết thêm, việc chuyển địa bàn hay phân khúc đầu tư cũng phải nằm trong chiến lược rõ ràng. Không phải khu vực nào cũng xuống tiền được. Một khi đã đầu tư lâu năm, anh em phải nắm được tiềm năng, thông tin quy hoạch, hạ tầng... khu vực và quyết định chuyển địa bàn khi kỳ vọng đầu tư tăng trưởng trong vòng 6 tháng đến 1 năm. "Nếu càng đi xa, mua được đất càng rẻ thì khả năng tăng giá càng nhanh, nhưng phải biết lựa khu vực", anh Ph. cho hay.

Có nhiều nhà đầu tư khi thấy cơ hội (biên độ tăng lợi nhuận) của khu vực giảm đi, trong khi ngày càng khan hiếm nguồn hàng giá rẻ đã chuyển khu vực để tiếp tục đầu tư. Sự dịch chuyển từ Đồng Nai sang Bình Thuận hay lên vùng cao nguyên như khu vực Lâm Đồng, Bảo Lộc, Đắk Lắk... được thể hiện rõ trên thị trường bất động sản thời gian qua. Theo một nhà đầu tư lâu năm chia sẻ, việc bất động sản tăng giá chỉ là một phần, nguyên nhân chính thúc đẩy việc chuyển dịch là nguồn hàng bán ra thị trường khan hiếm. Hiện tại, ở một số khu vực vệ tinh Sài Gòn nguồn hàng bất động sản nông nghiệp cũng khan hàng, nhiều người dân bản địa không bán ra, thêm nữa nhiều nhà đầu tư có đất cũng không sẵn sàng bán ra trong thời điểm này. Nếu có bán thì mặt bằng giá đã tăng cao. Với những nhà đầu tư đầu tư theo nhóm, họ sẽ có xu hướng tìm các nguồn hàng đa dạng để lấp đầy danh mục đầu tư, mục đích để luôn có nguồn bán ra - mua vào liên tục. Nếu nhà đầu tư không có nguồn hàng để mua vào trong vòng một tuần, thường họ sẽ tìm cách "đánh" vào thị trường khác.


Nhà đầu tư đổi địa bàn "săn" đất nền đầu năm
Nhà đầu tư đổi địa bàn "săn" đất nền đầu năm

"Có nhiều nhóm đầu tư liên tục săn hàng trong trạng thái khu vực nào còn hàng, có tiềm năng là mua vào. Việc lướt sóng sang tay cũng liên tục được tính đến. Không chỉ trong bối cảnh sốt đất mà lúc thị trường bình thường các nhóm nhà đầu tư này vẫn âm thầm kiếm tiền tỷ. Đó đa số là những nhà đầu tư nhanh nhạy", nhà đầu tư này cho hay.

Tại buổi tọa đàm mới đây, Giám đốc CBRE Việt Nam - ông Huỳnh Tuấn Kiệt chia sẻ, hiện tại dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, tâm lý chung của các nhà đầu tư cũng không quá e ngại dịch bệnh vì thế từ ngay đầu năm 2022, họ đã quay trở lại thị trường tìm kênh đầu tư từ. Đó cũng là nguyên nhân gây nên những cơn sốt ngầm đầu năm, giá đất biến động tăng mạnh ở các địa phương.

Cũng theo vị chuyên gia này, hiện giá đất nền tăng ở nhiều khu vực, lan rộng từ các vùng giáp ranh sang các vùng xa hơn như Bình Thuận, Bình Phước, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Định... cơn sốt giá này có sự tác động mạnh mẽ do các yếu tố hạ tầng giao thông, quy hoạch. Nhiều nhà đầu tư thấy được điều đó và nhảy vào đón sóng. Theo ông Kiệt, nguyên nhân gây nên những cơn sốt đất chính là động thái nhà đầu tư đi ăn đất, đón sóng thị trường khu vực. 

Chưa kể đến, trong bối cảnh lạm phát như hiện nay, nhu cầu của các nhà đầu tư là tìm kênh giữ tiền và bất động sản là một sự lựa chọn. Theo chuyên gia CBRE Việt Nam, đất nền vẫn là phân khúc được các nhà đầu tư ưa chuộng do tính thanh khoản cao, gia tăng giá trị nhanh..., do vậy, tìm kiếm mua vào - bán ra ở phân khúc này diễn ra khá sôi động trên thị trường.

Tuy nhiên, theo vị chuyên gia này, nhà đầu tư cũng cần hết sức cẩn trọng với phân khúc này. Chỉ vì đu theo cơn sốt, không tìm hiểu kỹ, không ra được hàng, chôn dòng vốn là bài học mà rất nhiều nhà đầu tư đã gặp phải.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

34 phút trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

37 phút trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

53 phút trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

1 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

1 giờ trước