Người đàn ông Vũng Tàu dùng cả vườn kiểng trăm triệu để trang trí tiệm tóc, khách hàng ghé thăm ai cũng thích thú

Thứ ba, 01/03/2022-15:03
Bất kỳ khách hàng nào ghé thăm tiệm tóc của anh Hoàng Nam (30 tuổi, Vũng Tàu) để làm tóc đều mắt tròn mắt dẹt trước gia tài "kiểng" khổng lồ mà anh dùng để bày biện trong salon của mình.

Đa số người dùng tranh ảnh, hoa cỏ để trang trí cho tiệm bán hàng chứ ít thấy ai dám dùng loại cây đắt cả trăm triệu chỉ để trang trí như anh Hoàng Nam. Bén duyên với kiểng lá độ 1 năm trước, anh Nam hiện nay đã thành một người chơi cây sành sỏi với việc sở hữu hơn 30 dòng kiểng đột biến cao cấp.

Những dòng nổi bật nhất trong bộ sưu tập của anh Nam phải kể đến như: Monstera (trầu bà Nam Mỹ), Monstera var Albo hay Adansoni Var... Tên nghe sao thì dáng cây cũng như vậy, thướt tha và đẹp vô cùng. Tất thảy cây kiểng đều được anh Nam chăm như con cưng và bày biện ở những vị trí đẹp nhất trong salon tóc mỗi ngày.



Anh Nam hiện nay sở hữu hơn 30 dòng kiểng đột biến cao cấp
Anh Nam hiện nay sở hữu hơn 30 dòng kiểng đột biến cao cấp

Anh Nam hiện nay sở hữu hơn 30 dòng kiểng đột biến cao cấp"Ban đầu mình trồng cây xanh, đặc biệt là các loại trầu bà để giải tỏa áp lực công việc, làm đẹp không gian trong nhà hay cửa tiệm. Sau này khi có điều kiện và thời gian, mình bắt đầu tìm hiểu và đam mê các loại kiểng lá, nhất là các dòng đột biến", anh Nam chia sẻ.

Giờ đây khi đã trở thành một người chơi kiểng thực thụ, anh Nam luôn cố gắng giao lưu thêm kiến thức cùng các anh em có cùng đam mê để nuôi trồng kiểng được tốt nhất. Anh cho biết bản thân có niềm yêu thích đặc biệt với các giống kiểng đột biến lá nhiều màu sắc cùng những lỗ, đường xẻ ấn tượng. Vẻ đẹp đó thu hút khiến anh không thể nào cưỡng lại. Càng sưu tầm lâu, anh càng yêu thích loài cây đắt đỏ này. 



Kiểng là một giống cây đắt đỏ không phải ai cũng có điều kiện để chơi
Kiểng là một giống cây đắt đỏ không phải ai cũng có điều kiện để chơi

Được biết chơi kiểng là một trong những thú vui dành cho người giàu, không phải ai cũng có điều kiện để chơi. Vì là một giống cây đắt đỏ nên kể cả khi yêu thích cũng khó lòng mà sở hữu được giống cây này nếu không đủ điều kiện tài chính.

Cây kiểng có một số dòng lai tạo đặc biệt đẹp và quý hiếm đến mức không có ngoài tự nhiên, giá bán của những dòng dao động từ vài chục triệu đến hàng tỷ đồng. Những dòng kiểng có lá đột biến như anh Nam từng đề cập thậm chí còn đắt đỏ hơn nữa, thậm chí phải dùng đến cách "đếm lá tính tiền".



Những dòng kiểng có lá đột biến "đếm lá tính tiền"
Những dòng kiểng có lá đột biến "đếm lá tính tiền"

Anh Nam chia sẻ thời gian gần đây cộng đồng chơi kiểng lá ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đã phát triển hơn xưa nên anh có nhiều môi trường để thường xuyên giao lưu trao đổi kinh nghiệm chăm sóc cây với các anh em khác. Thời đại công nghệ phát triển, anh có thể lên tra cứu, tìm hiểu rồi tích lũy kiến thức để đảm bảo nuôi trồng kiểng thật tốt tránh để cây chết. Chia sẻ về cách chăm kiểng của bản thân, anh Nam thường trộn các loại đá như Perlite, Pumice vào giá trồng kiểng lá đột biến từ xơ dừa. 

Đây là hình ảnh cây trầu bà Epipremnum pinatum Marble, một trong những chậu kiểng được anh Nam nuôi trồng. Sau khi lớn nếu sở hữu các gen đẹp từ cây mẹ thì dòng kiểng này có thể được bán với giá trị từ 15 triệu tới 20 triệu đồng/lá.



Cây trầu bà Epipremnum pinatum Marble
Cây trầu bà Epipremnum pinatum Marble

Còn đây là kiểng Adansoni var giant Albo, dòng kiểng từng được anh Nam săn thành công (giá chỉ 10 - 20 triệu/lá)



Kiểng Adansoni var giant Albo
Kiểng Adansoni var giant Albo

Cây kiểng có tên "nửa mặt trăng" với vẻ ngoài cực kỳ xinh đẹp, ấn tượng này có giá tới 40 triệu/cây 4 lá.



Cây kiểng có tên "nửa mặt trăng" có giá tới 40 triệu/cây 4 lá
Cây kiểng có tên "nửa mặt trăng" có giá tới 40 triệu/cây 4 lá

Để nuôi trồng vườn kiểng tốt, anh Nam đã phải tốn không ít công sức. Từ chuẩn bị máy đo độ ẩm tới đo ánh sáng và nhiệt độ. Chỉ một số liệu sai sót cũng khiến quá trình sinh trưởng của cây bị ảnh hưởng cũng như khiến cây xuống giá. 25 độ C là nhiệt độ lý tưởng nhất cho sự phát triển của kiểng lá. 

"Kiểng lá là cây nhiệt đới chơi lá là chính nên khoảng 1 tuần mình mới tưới một lần và cũng không lo thu hút côn trùng tấn công", anh Nam cho biết.



Để nuôi trồng vườn kiểng tốt tốn không ít công sức
Để nuôi trồng vườn kiểng tốt tốn không ít công sức

Dù đam mê nuôi kiểng là thế nhưng công việc chính của anh Nam lại là chủ tiệm salon tóc nổi tiếng đất Vũng Tàu. Để không làm chậm trễ công việc hằng ngày cũng như vẫn có thời gian phục vụ thú vui tao nhã, anh Nam đã quyết định mang vườn kiểng đến bài biện, trang trí ở tiệm tóc. Vừa tiện cho anh chăm sóc kiểng lại vô hình chung tạo ra phong cách trang trí táo bạo, thu hút khách ghé thăm làm tóc. 

Anh Nam sắp xếp một hàng kiểng lá rũ ở phía trên tường, nằm ở tầm mắt thuận tiện nơi khách hàng có thể vừa thư thả làm tóc vừa ngửa mặt lên là thấy đám kiểng anh nuôi. Những chậu kiểng với tán lá mềm mại rũ xuống cực đẹp mắt kết hợp với căn phòng ngập tràn những tấm gương làm không gian càng thêm thông thoáng, rộng rãi và mát mẻ.

Anh cũng không quên vệ sinh, chăm sóc thường xuyên cho mỗi chậu kiểng để đảm bảo không bị các bệnh theo mùa cũng như luôn giữ cây sạch đẹp, ngăn ngừa muỗi ruồi ảnh hưởng tới không gian quán. 



Anh Nam sắp xếp một hàng kiểng lá rũ ở phía trên tường
Anh Nam sắp xếp một hàng kiểng lá rũ ở phía trên tường

Làm ông chủ tiệm salon, không phải lúc nào anh Nam cũng phải tự tay cut tóc cho khách nên anh vẫn có thời gian chăm sóc cho các chậu kiểng của mình. Khách hàng ở tiệm tóc cũng thể hiện sự thích thú đối với những chậu kiểng của anh. Vẻ đẹp vừa sang trọng lại mới lạ của những chậu kiểng khiến nhiều khách hàng hỏi thăm, qua đó anh Nam lại có thêm khách hàng mới. Qua đó có thể thấy việc anh Nam mang kiểng tới salon tóc chăm sóc là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. 



Khách hàng ở tiệm tóc cũng thể hiện sự thích thú đối với những chậu kiểng
Khách hàng ở tiệm tóc cũng thể hiện sự thích thú đối với những chậu kiểng

Anh Hoàng Nam không phải người đầu tiên chơi kiểng ở Việt Nam tuy nhiên để chơi kiểng được thành công và có nhiều người ủng hộ như anh Nam thì không phải ai cũng làm được!! Cách anh Nam dùng kiểng trang trí salon tóc đẹp mê ly cho chúng ta thấy thêm một cách sử dụng cây cảnh trong trang trí nhà cửa đạt hiệu quả cao ra sao.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

2 giờ trước

Thủy sản Minh Phú báo lãi quý I/2024 đạt gần 25 tỷ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ

4 giờ trước

Chứng khoán đã thoát hiểm nhưng vẫn còn áp lực bán

4 giờ trước

TikTok để lại “miếng bánh” hàng tỷ USD nếu rút khỏi thị trường Mỹ

4 giờ trước

Bức tranh ngành thép quý I/2024: “Ông lớn” Hòa Phát tiếp tục hồi phục, nhóm tôn mạ được nhận định là điểm sáng

4 giờ trước