6 kiểu nhà có địa thế xấu càng ở càng long đong lận đận: Người giàu tránh xa, người nghèo cũng không dám vào

Thứ hai, 28/02/2022-18:02
Những kiểu nhà này không chỉ mang về toàn điều xui rủi mà còn cắt đứt đường tài vận của gia chủ! Người tinh tường nhìn phát biết ngay không nên ở, người chưa biết đọc để tránh ngay!

Phong thủy nhà ở là một trong những vấn đề được coi trọng hàng đầu trong dựng nhà, từ vị trí cho tới thế đất. Những ngôi nhà mắc phải sai lầm chọn vị trí như thế này dễ gây hao tốn tài vận của cả gia đình!!

Phía trước nhà bị chắn dẫn đến thiếu ánh sáng

Phong thủy của một ngôi nhà bị đánh giá tệ khi sở hữu phía nhà trước bị những công trình lớn hay cây che chắn hết ánh sáng. Những vật chắn này về lâu về dài sẽ chắn hết đường thành công cũng như vận khí của gia chủ. Bên cạnh đó những công trình như cột điện hay con đường đâm thẳng vào sẽ phạm vào đại kỵ "ám tiến sát".



Những vật chắn này về lâu về dài sẽ chắn hết vận khí của gia chủ
Những vật chắn này về lâu về dài sẽ chắn hết vận khí của gia chủ

Những dấu hiệu này cho thấy ngôi nhà bị thiếu ánh sáng, về lâu dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình cũng như mang đến những yếu tố không may mắn. Bởi vậy, các gia chủ nếu gặp phải tình trạng nhà có vật chắn thế này cần nhanh chóng tìm cách hóa giải tránh những hệ lụy về sau. Một căn nhà hoàn hảo cần được cung cấp đủ ánh sáng, giảm thiểu khí xấu, mang đến không khí thông thoáng.

Nhà hình chữ L

Từ xưa đến nay theo quan niệm phong thủy thì xây nhà trên mảnh đất hình chữ nhật hay hình vuông luôn mang đến sự sung túc, thịnh vượng. Tuy nhiên nhiều gia đình do điều kiện mảnh đất không được như ý cũng như nhu cầu sử dụng khác biệt đã xây dựng những ngôi nhà hình chữ L.

Ưu điểm của kiểu thiết kế này là giúp gia chủ tiết kiệm được diện tích xây dựng, tạo ra được khuôn viên cho ngôi nhà. Tuy nhiên theo góc nhìn phong thủy thì nhà chữ L lại không mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Bởi hình dáng những ngôi nhà chữ L giống với con dao phay có lưỡi dao đại hung.



Hình dáng những ngôi nhà chữ L giống với con dao phay có lưỡi dao đại hung
Hình dáng những ngôi nhà chữ L giống với con dao phay có lưỡi dao đại hung

Nếu các phòng ốc bị thiết kế rơi vào phần lưỡi dao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của người sinh hoạt trong phòng đó. Nếu là cặp vợ chồng thì đời sống tình cảm sứt mẻ cũng như sức khỏe gia đình không đảm bảo.

Nhà, tòa nhà nằm ở nơi tối tăm, bị cô lập

Sống trong ngôi nhà tối tăm, thiếu ánh sáng và bị cô lập sẽ rất dễ mang đến những ảnh hưởng xấu, nguồn năng lượng tiêu cực cũng như chặn đứng vận khí của gia chủ. Những nguồn năng lượng âm xâm nhập căn nhà dễ khiến gia chủ luôn cảm thấy buồn chán, bất an cũng như dễ mắc bệnh tật và gặp những điều không may mắn. Bởi vậy các bậc thầy phong thủy luôn khuyên gia chủ không nên sống trong những ngôi nhà như thế này.



Những nguồn năng lượng âm xâm nhập căn nhà
Những nguồn năng lượng âm xâm nhập căn nhà

Nhà bị khuyết, thiếu góc

Những ngôi nhà vuông vắn thường mang đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho gia chủ. Trong khi đó những ngôi nhà bị khuyết góc lại phạm phải lỗi chí mạng trong lựa chọn phong thủy nhà ở.

Ví dụ những ngôi nhà thiếu góc ở hướng Tây dễ gây ảnh hưởng đến cuộc sống những người phụ nữ trong gia đình hay căn nhà thiếu góc hướng Bắc lại ảnh hưởng đến người đàn ông trong nhà. Riêng những ngôi nhà thiếu góc hướng tây thì ảnh hưởng đến đường công danh sự nghiệp của cả gia đình.



Phạm phải lỗi chí mạng trong lựa chọn phong thủy nhà ở
Phạm phải lỗi chí mạng trong lựa chọn phong thủy nhà ở

Nhà bị méo hậu

Nếu như phong thủy coi trọng những căn nhà nở ở phần hậu, có phần sau nhà rộng thì trường hợp bị méo, thóp hậu lại là đại kỵ trong xây dựng. Những căn nhà có địa thế, vị trí như vậy mang đến nhiều tai ương, lận đận cho gia đình gia chủ. Về lâu dài, các yếu tố về tài vận như đời sống gia đình hay công việc, tình cảm đều bị ảnh hưởng tiêu cực. Chưa kể nhà bị méo, thóp hậu còn gây khó khăn cho thiết kế và bài trí nội thất.



Địa thế, vị trí như vậy mang đến nhiều tai ương, lận đận
Địa thế, vị trí như vậy mang đến nhiều tai ương, lận đận

Nhà bị lệch sang một hướng

Câu nói "Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ, Tiền Chu Tước, Hậu Huyền Vũ" đã có từ lâu trong các quan niệm về phong thủy. Một ngôi nhà có phong thủy tốt phải nằm ở vị trí trung tâm, âm dương hài hòa, là điềm tốt. Nếu bị lệch hoàn toàn sang trái hay phải đều gây ra những ảnh hưởng không tốt cho vận khí của gia chủ, là điềm hung.



Một ngôi nhà có phong thủy tốt phải nằm ở vị trí trung tâm
Một ngôi nhà có phong thủy tốt phải nằm ở vị trí trung tâm

Những ngôi nhà gần tháp điện cao thế hay đường cao tốc

Nếu bạn đang muốn chọn một ngôi nhà ở gần đường cao tốc hay tháp điện cao thế thì nên cẩn thận bởi nhà ở những vị trí này gây ảnh hưởng rất nhiều đến tài vận của gia chủ. Đặc biệt là sức khỏe và sự nghiệp của các thành viên trong gia đình. Nếu ngôi nhà có cửa chính hướng ra đường cao tốc, nó có thể khiến nguồn sáng của căn nhà bị chặn cũng như luôn khiến bạn rơi vào trạng thái bất an.



Vị trí này gây ảnh hưởng rất nhiều đến tài vận của gia chủ
Vị trí này gây ảnh hưởng rất nhiều đến tài vận của gia chủ

Ngôi nhà bị vây bởi những tháp điện cao thế hay ở gần khu vực có nhiều tháp điện cao thế cũng khiến các thành viên trong gia đình gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, một trong số đó là do ảnh hưởng lớn từ bức xạ. 

Những ngôi nhà xây trên đất bị dốc

Không nên xây dựng nhà ở những vị trí như dưới dốc hay kể cả trên dốc. Một là những ngôi nhà trên dốc tạo cảm giác không an toàn, chênh vênh chới với, lại dễ xảy ra tai nạn. Những ngôi nhà dưới dốc lại hay tích tụ âm khí và dễ gặp tổn thất về nhân đinh. Mặt khác những ngôi nhà trên hay dưới dốc đều tạo ra bất lợi trong luân chuyển sinh khí của căn nhà, gây mất cân bằng. Nếu cửa chính của ngôi nhà lại không may chiếu thẳng dốc thì tài lộc dễ bị thất thoát, người nhà dễ chịu cảnh ly tán. 

Lựa chọn vị trí để xây một căn nhà an cư, lạc nghiệp là việc quan trọng hàng đầu trong cuộc đời mỗi người. Một ngôi nhà với phong thủy tốt sẽ đem lại vận khí tốt cho gia chủ, giúp cả gia đình thành công và thịnh vượng. Ngược lại nếu lựa chọn những vị trí tệ như những trường hợp được kể trên đây sẽ làm giảm đi sự thuận lợi, tốt đẹp ở mọi mặt trong cuộc sống của bạn!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Khách hàng “gen Z” quan tâm đến bất động sản sớm hơn

2 giờ trước

Khuyến nghị mua 3 mã cổ phiếu đầu ngành, lợi nhuận gấp nhiều lần lãi suất tiền gửi

3 giờ trước

Giải bài toán dự án treo từ Luật Đất đai mới thế nào?

4 giờ trước

Nhà phố, biệt thự TP.HCM cán mốc 450 triệu đồng/m2

5 giờ trước

TS Nguyễn Văn Phụng: Gấp rút cải thiện chất lượng để nâng hạng thị trường chứng khoán

6 giờ trước