Ngoc Cindie Huynh – Môi giới bất động sản là niềm đam mê của tôi

Thứ tư, 19/01/2022-09:01
Ngoc Cindie Huynh là một nữ môi giới người gốc Việt thành công tại một thị trường vô cùng khó khăn là Mỹ. Làm một môi giới bất động sản tại bang Texas (Mỹ) thì sẽ ra sao, mua bán bất động sản tại Mỹ có gì khác biệt là điều mà nữ môi giới xinh đẹp này chia sẻ.

Xin chào Ngoc Cindie Huynh. Xin phép được gọi bạn bằng cái tên thuần Việt là Ngọc. Trước hết thì Ngọc hãy giới thiệu về mình?

Ngọc sinh năm 1986, gia đình Ngọc quê gốc ở Miền Tây, tại Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Trước khi lập gia đình thì ba của Ngọc có thời gian sống ở TP Hồ Chí Minh.  Ngọc cùng gia đình qua định cư tại Mỹ vào năm 1999.  Ngọc có 1 người anh trai và 1 người chị cả.  

Houston là quê hương thứ hai của Ngọc. Khi đặt chân đến Mỹ, Ngọc thấy mình rất may mắn khi được quen rất nhiều bạn bè người Việt cùng lứa.  Thời gian đầu, Ngọc rất nhớ nhà ở Việt Nam, nhớ gia đình, nhớ bạn bè và rất nhiều ký ức đẹp đẽ thời tuổi thơ và lúc còn đi học ở Việt Nam.  


Ngoc Cindie Huynh - Nữ môi giới người gốc Việt đang làm việc tại Texas (Mỹ)
Ngoc Cindie Huynh - Nữ môi giới người gốc Việt đang làm việc tại Texas (Mỹ)

Trước đây, Ngọc cũng có cơ hội trở về Việt Nam.  Nhưng rồi do bận rộn gia đình và công việc, rồi 2 năm trở lại đây là do dịch bệnh, đã 10 năm rồi Ngọc ko có dịp về lại Việt Nam nữa nhưng lúc nào Ngọc cũng thấy nhớ Việt Nam, đặc biệt là càng nhớ hơn mỗi dịp Tết, nhớ những cái Tết Việt Nam.  

Vậy những điều gì đã  khiến Ngọc nhớ nhiều đến cái Tết Việt như vậy?

Đó là những món ăn miền Tây, các loại ốc, bún riêu. Thực sự thì với Ngọc, huơng vị cua đồng không đâu, không nơi nào có thể nào so sánh được với miền Tây quê Ngọc. Rồi những loại trái cây quê nhà mà Ngọc nghĩ không ai có thể quên được dù đi bất cứ nơi đâu.

Đặc biệt là cái không khí Tết, rất khó quên.  Ở bên này, cộng đồng người Việt ở Houston vẫn ăn Tết rất lớn, vẫn có được không khí mừng xuân không thua kém gì ở quê nhà.  Cứ khoảng trước Tết vài tuần là mọi người cùng chuẩn bị làm bánh hoặc mua tặng, biếu nhau quà Tết. Qùa là những thứ đậm vị quê hương như bánh tét, bánh chưng, dưa muối các loại...


Ngọc trong tà áo dài Việt
Ngọc trong tà áo dài Việt

Các chợ người Việt đều nhộn nhịp mua bán hoa Tết, bánh mứt, và những hội chợ Xuân được diễn ra rất nhộn nhịp. Các chùa, nhà thờ đều có những chương trình mừng Xuân rất náo nhiệt.  Mọi người đi hái lộc đầu năm, lì xì cho trẻ em, gửi những lời chúc Tết cho nhau. Tóm lại và vẫn giữ được không khí Tết như ở Việt Nam. 

Được biết, Ngọc hiện đang là một môi giới bất động sản. Tại sao bạn lại chọn lĩnh vực này, cơ duyên nào đưa Ngọc đến với việc làm trong ngành này?

 Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Ngọc lập gia đình khá sớm, nhưng vẫn tiếp tục theo học chương trình đại học.  Đam mê của Ngọc là được theo ngành designer, thiết kế thời trang, trang trí nhà cửa. Ngọc rất thích theo dõi những chương trình thiết kế, những show diễn thời trang, những mẫu thiết kế sáng tạo của những nhà thiết kế chuyên nghiệp.  Tuy nhiên, vì lý do cá nhân Ngọc lại không theo đuổi được mơ ước của mình.  

Ngọc thích làm những việc có giờ giấc tự do và mình có thể làm chủ thời gian của chính mình. Ngọc được bên gia đình chồng giới thiệu vào ngành tư vấn tài chính.  Sau vài năm nghiên cứu và tìm hiểu về việc đầu tư tài chính và chứng khoán thì  Ngọc bắt đầu tìm hiểu và lấn sân vào bất động sản.


Ngọc bên cạnh một căn nhà, tấm biển "For Sale - đang bán" đi kèm cả chân dung và số điện thoại liên hệ của Ngọc, hình ảnh rất thú vị
Ngọc bên cạnh một căn nhà, tấm biển "For Sale - đang bán" đi kèm cả chân dung và số điện thoại liên hệ của Ngọc, hình ảnh rất thú vị

Ngọc cho rằng việc đầu tư bất động sản là đầu tư lâu dài và bền vững nhất. Ngọc lại đam mê nhà cửa và đặc biệt thích những thiết kế, trang trí riêng biệt, độc đáo của mỗi ngôi nhà. Ngọc bắt đầu bằng việc mua lại nhà cũ rồi sửa lại, như vậy dễ cho thuê và bán lại. Việc đầu tư này được vài năm thì Ngọc quyết định học lấy bằng cấp theo đuổi hẳn ngành bất động sản vì Ngọc vốn là 1 người rất cầu tiến, không muốn dậm chân tại chỗ, muốn học hỏi được nhiều hơn và có thể tự mình tìm kiếm những “deal” khác nhau.

Với sự nỗ lực của bản thân, Ngọc có thể mở rộng con đường đầu tư bất động sản mỗi ngày 1 rộng lớn hơn. Cũng nhờ cơ duyên, Ngọc có được sự tin tưởng và ủng hộ của người thân và bạn bè.  Ngọc bắt đầu có 1 số lượng khách khá tốt và Ngọc rất hãnh diện vì đã giúp được khá nhiều khách hàng tìm được những mối đầu tư có lời nhuận tốt hơn.  Ngọc giúp khách hàng tìm được ngôi nhà ưa thích và có thể sinh lời.  

Môi giới bất động sản là nghề không hề dễ dàng với bất cứ ai và ở bất cứ đâu, động lực nào giúp Ngọc tiếp tục theo đuổi công việc này?

Sau 1 thời gian, niềm đam mê và yêu thích nghề môi giới vẫn không ngừng lại.  Theo Ngọc thì ngành môi giới này không khó cũng không hề dễ, điều quan trọng là phải có niềm đam mê mới có thể bước xa hơn.  Nghề này đòi hỏi sự kiên nhẫn, không ngừng trau dồi kiến thức và những mối quan hệ xã hội tốt để có thể có những hợp đồng tốt với tất cả các đối tác.  

Ở Mỹ thì qui định cho việc mua bán bất động sản và môi giới bất động sản sẽ như thế nào?

Để trở thành một đại lý bất động sản được cấp phép ở bang Texas, trước hết bạn phải từ 18 tuổi trở lên. Bạn sẽ phải hoàn thành 180 giờ đào tạo bắt buộc. Bạn sẽ phải tìm một nhà môi giới đứng ra giới thiệu. Sau đó, bạn sẽ phải gửi các biểu mẫu và lệ phí cho Ủy ban Bất động sản Texas.

Để trở thành một môi giới bất động sản, bạn sẽ phải tham gia và vượt qua được kỳ thi cấp giấy phép bất động sản.  Trước khi bạn có thể bắt đầu hành nghề như một đại lý bất động sản tại Texas, bạn phải sắp xếp để một nhà môi giới bất động sản ở Texas có giấy phép hoạt động tài trợ cho bạn với tư cách là một đại lý bán hàng.

Ngọc hiện đang hoạt động với công ty B&W Realty Group.  Ở đây mọi người rất hoà đồng và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. Người cũ cũng hết lòng giúp đỡ người mới vào, mặc dù ai cũng bận rộn nhưng cũng sắp xếp thời gian đi ăn uống và thỉnh thoảng gặp nhau để chia sẻ những kinh nghiệm, những vui buồn trong công việc.  Đó là 1 điều rất đáng quý sau những ngày mệt mỏi và vất vả.  


Hình ảnh 1 trong những bất động sản mà Ngọc từng kết nối khách hàng
Hình ảnh 1 trong những bất động sản mà Ngọc từng kết nối khách hàng

Khách hàng tại Mỹ có những yêu cầu khác nhau cho căn nhà, và người môi giới sẽ tiến hành tìm kiếm
Khách hàng tại Mỹ có những yêu cầu khác nhau cho căn nhà, và người môi giới sẽ tiến hành tìm kiếm

Ngọc cung cấp đầy đủ hình ảnh nội, ngoại thất căn nhà cho khách hàng
Ngọc cung cấp đầy đủ hình ảnh nội, ngoại thất căn nhà cho khách hàng

Khách hàng của Ngọc có thể là trong tiểu bang hoặc những tiểu bang khác liên hệ để tìm mua nhà để ở hoặc đầu tư, cũng có rất nhiều khách ở ngoài nước Mỹ. Đối với những khách đang ở xa, Ngọc phải liên hệ với khách, quay phim trực tiếp khu vực và ngôi nhà cho khách xem hoặc gửi video qua cho khách hàng.  Có đôi khi, khách hàng phải xem xét 5,6,7 thậm chí lên đến hơn 10 nhà ở những địa điểm khác nhau thì mới chọn được căn mình thích. Mỗi khách hàng có những yêu cầu khác nhau với căn nhà. Tuỳ theo nhu cầu của khách muốn nhà trệt, nhà lầu, gần trường học, hoặc ở Mỹ thường đi kèm yêu cầu về nơi có thuế cao hay thấp mà Ngọc tìm bất động sản phù hợp cho khách hàng.  

Ngọc có thể chia sẻ về qui trình người môi giới thực hiện mua nhà cho 1 khách hàng bên Mỹ được không?

Để mua được một căn nhà cho khách hàng, trải qua khoảng 10 giai đoạn. Thường thì người mua nhà tại Mỹ đều có vay tiền Ngân hàng, và sẽ có 10 bước sau.

Bước 1: Khách hàng được đào tạo. Khách hàng được tham gia khóa học để đảm bảo bạn đã sẵn sàng mua nhà. 

Bước 2: Trao đổi, tìm hiểu rõ về tài chính, trả lời cho câu hỏi bạn có thể chi trả bao nhiêu? Tạo ngân sách với khoản thanh toán thế chấp phù hợp với bạn, để xem liệu bạn có đủ điều kiện nhận khoản trợ cấp trả trước hoặc hỗ trợ khác không.

Bước 3: Được phê duyệt trước. Liên hệ với người cho vay để được phê duyệt trước khoản vay và xác nhận tổng số tiền bạn có thể chi trả.

Bước 4: Mua loại nhà nào? Lập danh sách các tính năng bạn cần và muốn trong một ngôi nhà.

Bước 5: Mua nhà. Hãy dành thời gian của bạn, xem xét nhiều ngôi nhà, ghi chú và đặt câu hỏi.

Bước 6: Đưa ra đề nghị. Làm việc người môi giới của bạn để gửi đề xuất đã ký xác định giá mua, điều khoản và điều kiện cho người bán.

Bước 7: Kiểm tra nhà. Nhân viên kiểm tra nhà sẽ kiểm tra tình trạng của ngôi nhà và thông báo cho bạn về bất kỳ vấn đề nào có thể có.

Bước 8: Đăng ký khoản vay thế chấp. Làm việc với một công ty cho vay có uy tín và có một sản phẩm cho vay phù hợp với bạn.

Bước 9: Nhận Bảo hiểm chủ nhà. Người cho vay yêu cầu bảo hiểm cho chủ sở hữu nhà để bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi những hiểm họa như hỏa hoạn, bão hay lũ lụt.

Bước 10:  Đóng hồ sơ, xác định sở hữu nhà của bạn. Hồ sơ được đóng là khi người bán nhận được tiền và bạn nhận được chứng thư và chìa khóa đến ngôi nhà mới của mình.

Đây chỉ là những bước cơ bản cho người mua nhà, có rất nhiều giai đoạn khác nhau tuỳ theo hoàn cảnh và điều kiện của khách. Có khi phải mất tới 1-2 tháng để đóng 1 hồ sơ cho khách hàng, đó là điều bình thường. Niềm vui lớn nhất của Ngọc, của người làm môi giới bất động sản là khi thấy khách cầm chìa khoá trong tay, bước vào ngôi nhà họ ưng ý và hài lòng.

Những điều nói trên là các giai đoạn của người muốn mua nhà, bán nhà lại hoàn toàn khác, và nhà mua bán để ở hoặc để đầu tư lại khác.  Việc mua bán hoặc thuê mướn bất động sản là nhà hàng , khu thương mại lại là “bước sang thế giới khác” của bất động sản. Nói chung có nhiều hình thức khác nhau, nghề này không dễ dàng, vất vả, nhưng cũng rất đa dạng và cũng thú vị.

Vậy những kinh nghiệm Ngọc rút ra là gì, Ngọc có kỉ niệm nào đáng nhớ và có mục tiêu như thế nào với ngành mà mình đang gắn bó?

Với lĩnh vực bất động sản, quan trọng nhất là nguồn khách hàng. Để có được nguồn khách tốt cho ngành này thì cần phải có những kinh nghiệm, uy tín, tên tuổi do mình tạo ra sau nhiều năm tích cực làm việc.  

Với riêng Ngọc, trước hết là nhờ vào sự ủng hộ và giới thiệu của người thân, bạn bè, cộng đồng. Thời đại 4.0, công nghệ giúp ích rất nhiều, Ngọc cũng thường xuyên sử dụng những trang mạng xã hội như Instagram, YouTube, Facebook, Zillow, Har... Sẽ có rất nhiều cách thức và phương án để quảng bá tên tuổi cho chính mình, nhưng quan trọng là bạn phải là người có uy tín.  

Kỉ niệm đáng nhớ nhất khi mới vào nghề môi giới mà Ngọc ấn tượng nhất là khi Ngọc đưa một gia đình rất dễ thương từ một tiểu bang ở rất xa dọn về Houston.  Thị trường nhà rất “nóng” trong thời gian này và khách hàng yêu cầu tìm một căn nhà đầy đủ tất cả tiện nghi, có hồ bơi, gần trường học tốt mà giá khoảng nửa triệu USD.

Ngọc mất 2 tuần đưa khách đi tìm nhà, rồi tìm được 1 căn rất ưng ý, bằng mọi giá Ngoc mua được cho khách hàng.  Chủ nhà đã có rất nhiều hợp đồng gửi với giá rất cao, Ngọc muốn có được hợp đồng nhà này mà giữ lại được tất cả nội thất cho khách hàng.  Ngoc đã đưa giá tren cao hơn khoảng 50.000 USD.  Khách rất hồi hộp vì sợ định giá không tới thì sẽ phải bù tiền vào rất nhiều và điều kiện không đủ cho gia đình. Ngọc rất tự tin và khẳng định mức giá Ngọc đưa ra sẽ là chính xác.  Sau mấy tuần khách cũng mất ăn , mất ngủ vì lo lắng. 


Ngọc có niềm đam mê rất lớn với nghề môi giới bất động sản
Ngọc có niềm đam mê rất lớn với nghề môi giới bất động sản

Lần đầu tiên mua nhà tâm trạng rất hồi hộp.  Mỗi ngày Ngọc đều nhận được điện thoại của khách hỏi thăm tình hình.  Ngọc đã trấn an khách cho đến khi nhận được kết quả. Giá đưa ra hoàn toàn chính xác, không sai một số. Niềm vui và niềm hạnh phúc của Ngọc lúc này rất khó tả. Khách hàng đã rất vui mừng. Ngọc được khách tặng quà lớn, hoa hồng lớn, và còn được mời một buổi trà nước cùng chủ nhà trước khi giao nhà.  Họ trò chuyện và kế với nhau những kỉ niệm của ngôi nhà đến 3 tiếng đồng hồ. Lần đầu tiên Ngọc trải nghiệm được niềm vui, hạnh phúc của cả người bán lẫn người mua, rất đáng nhớ.

Trong tương lai, Ngọc xác định sẽ gắn bó với nghề lâu dài và có những kế hoạch, có những bước tiến xa hơn để phục vụ  được nhiều nhu cầu cho khách hàng khắp mọi nơi trên thế giới tìm đến Texas. Niềm vui, hạnh phúc của khách hàng khi có căn nhà ưng ý hoặc có sự đầu tư tốt chính là thành công của Ngọc. 

Thực sự là nếu nói về bất động sản, Ngọc có thể nói được cả ngày. Ngọc luôn vẫn tìm thấy niềm vui và ngày càng đam mê hơn với công việc.

Ngọc có thể tiết lộ đôi chút về mức thu nhập của một môi giới bất động sản tại Mỹ được không?

Với mỗi bất động sản giao dịch thành công, thì tùy từng loại hình bất động sản mà mức phí hoa hồng sẽ là 2 hoặc 2,5 hoặc % giá trị giao dịch. Người môi giới sẽ phải đóng thuế 30% số tiền hoa hồng này. Nếu làm với công ty bất động sản thì sẽ có những mức ăn chia của môi giới và công ty.

Với Ngọc thì Ngọc thấy thu nhập từ nghề này là khá ổn so với mức thu nhập trung bình tại Mỹ.

Xin cảm ơn Ngọc về cuộc trao đổi và chúc Ngọc thành công hơn nữa với nghề môi giới bất động sản mà bạn đã lựa chọn.

 

Theo: Reatimes
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

4 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

7 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

7 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

7 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

17 giờ trước