Ngành tiêu dùng liên tục mời gọi nhân sự trong năm 2022, có vị trí lương 100 triệu/tháng

Thứ hai, 14/03/2022-14:03
Ngành tiêu dùng nhanh trong năm nay chứng kiến nhu cầu tuyển nhân sự gia tăng đột biến do làn sóng chuyển đổi từ kênh mua bán truyền thống sang trực tuyến ngày càng nhiều.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến ngày càng phức tạp ảnh hưởng nhiều đến kinh tế và đời sống con người. Để sống khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng và phòng chống dịch bệnh, con người có xu hướng tìm đến một lối sống lành mạnh hơn về chế độ dinh dưỡng và thực phẩm ăn uống. Điều này khiến ngành FMCG (Fast Moving Consumer Goods - ngành hàng tiêu dùng nhanh) có sự chuyển đổi về kênh bán, nhu cầu tuyển dụng cũng tăng theo.

Theo báo cáo Hướng dẫn lương năm 2022 của Adecco Việt Nam, năm nay chuyển đổi số sẽ tiếp tục đưa nhu cầu mua sắm trực tuyến lên ngôi. Nhân sự trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống thông qua các kênh bán lẻ và thương mại điện tử sẽ trở nên “đắt đỏ”, có sự cạnh tranh gay gắt.


Nhân sự trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống thông qua các kênh bán lẻ và thương mại điện tử sẽ trở nên “đắt đỏ”, có sự cạnh tranh gay gắt trong năm nay. Ảnh: minh họa
Nhân sự trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống thông qua các kênh bán lẻ và thương mại điện tử sẽ trở nên “đắt đỏ”, có sự cạnh tranh gay gắt trong năm nay. Ảnh: minh họa

Thậm chí, các nhà tuyển dụng sẵn sàng chi trả 300-450 triệu/tháng cho những vị trí Tổng giám đốc/Giám đốc điều hành ở khu vực TP. HCM, còn tại khu vực Hà Nội là từ 240-360 triệu/tháng.

Bên cạnh đó, vị trí Giám đốc thương mại nếu ở TP. HCM có thể nhận từ 250-350 triệu/tháng, Hà Nội là 160-250 triệu/tháng. Ở mảng bán hàng và tiếp thị, các vị trí giám đốc vẫn dẫn đầu top việc làm có mức lương đáng mơ ước. Cụ thể, mức lương cao nhất mà nhân sự có thể nhận được mỗi tháng 300 triệu, còn Giám đốc bán hàng và 350 triệu cho Giám đốc tiếp thị.

Trước xu thế phát triển của xã hội, doanh nghiệp đều xem marketing như át chủ bài để đưa sản phẩm đến khách hàng. Nhân sự có từ 1-5 năm kinh nghiệm sẽ nhận được mức đãi ngộ cao nhất lên tới 100 triệu/tháng, cấp bậc quản lý sẽ nhận được 20 triệu/tháng. Theo thâm niên làm việc, mức lương sẽ dần được tăng lên. 


Mức lương của vị trí Giám đốc bán lẻ tại khu vực TP.HCM là từ 70-90 triệu/tháng nếu có 1-5 năm kinh nghiệm; còn trên 5 năm kinh nghiệm sẽ hưởng mức lương 90-130 triệu/tháng.
Mức lương của vị trí Giám đốc bán lẻ tại khu vực TP.HCM là từ 70-90 triệu/tháng nếu có 1-5 năm kinh nghiệm; còn trên 5 năm kinh nghiệm sẽ hưởng mức lương 90-130 triệu/tháng.

Các ứng viên bên mảng bán lẻ cũng đang được nhà tuyển dụng săn đón. Mức lương của vị trí Giám đốc bán lẻ tại khu vực TP.HCM là từ 70-90 triệu/tháng nếu có 1-5 năm kinh nghiệm; còn trên 5 năm kinh nghiệm sẽ hưởng mức lương 90-130 triệu/tháng. Ở Hà Nội, mức lương sẽ cao hơn đôi chút, ở mức lần lượt 90-110 triệu/tháng và 100-150 triệu/tháng.

Các vị trí khác cũng được chi trả mức lương vô cùng hấp dẫn. Ví như, quản lý nhà hàng trong chuỗi bán lẻ cũng có mức thu nhập tối thiểu 35 triệu/tháng, chỉ cần yêu cầu hơn 1 năm kinh nghiệm.

Thị trường FMCG hiện tại đang có rất nhiều cơ hội với lương thưởng xông xênh. Tuy nhiên, nơi đây luôn có thay đổi về tính chất công việc nên các ứng viên muốn trụ vững và không bị đào thải cần phải có kỹ năng xây dựng mạng lưới mối quan hệ tốt và năng động hơn nữa. Ngoài ra, họ cần phải có trí óc tinh thường, nhanh nhạy trước sự thay đổi của thị trường để có chiến lược phù hợp. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Bất động sản sẽ là "kênh dẫn vốn" kiều hối tốt trong thời gian tới

11 phút trước

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

3 giờ trước

Chứng khoán Việt Nam tăng trưởng nhờ nhiều "bàn đạp”

3 giờ trước

Áp lực tài chính đè nặng lên các startup AI

3 giờ trước

Cổ phiếu “bank - chứng - thép” được nhà đầu tư quan tâm

4 giờ trước