Năm 2022, HAGL điều chỉnh nhẹ phương án chào bán huy động 1.700 tỷ đồng

Thứ ba, 14/06/2022-15:06
Theo đó, kế hoạch sử dụng vốn có sự thay đổi nhỏ so với thời điểm trước đó. Bên cạnh đó, Hoàng Anh Gia lai cũng nhấn mạnh thứ tự ưu tiên sử dụng vốn, cụ thể sẽ chi vốn cho Hưng Thắng Lợi cho đến trả nợ trái phiếu và sau đó sẽ tiến hành rót vốn cho các công ty con còn lại. Thời gian thực hiện là trong năm 2022 sau khi được Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Mới đây, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) đã thông qua phương án chào bán gần 162 triệu cổ phiếu riêng lẻ với mục đích bổ sung vốn lưu động và trả nợ trái phiếu. Chi tiết, Hoàng Anh Gia Lai dự chào bán 162 triệu cổ phiếu với mức giá là 10.500 đồng/cổ phiếu. Tổng số tiền huy động gần 1.700 tỷ đồng từ các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Và toàn bộ số cổ phiếu từ đợt chào bán sẽ bị đáo hạn chuyển nhượng trong thời gian 1 năm. Cũng theo đó, số tiền thu được lần này sẽ chi 1.200 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động qua hình thức cho vay với các công ty con, cụ thể là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hưng Thắng Lợi Gia Lai, Công ty Cổ phần Chăn nuôi Gia Lai và Công ty Cổ phần Giá súc Lơ Pang còn 500 tỷ đồng còn lại sẽ trả nợ gốc trái phiếu cho Hoàng Anh Gia Lai phát hành từ cuối năm 2016. So với trước đó, kế hoạch sử dụng vốn có sự thay đổi nhỏ. Bên cạnh đó, Hoàng Anh Gia lai cũng nhấn mạnh thứ tự ưu tiên sử dụng vốn, cụ thể sẽ chi vốn cho Hưng Thắng Lợi cho đến trả nợ trái phiếu và sau đó sẽ tiến hành rót vốn cho các công ty con còn lại. Thời gian thực hiện là trong năm 2022 sau khi được Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận. 


Phương án trước đó
Phương án trước đó

Hoàng Anh Gia Lai cũng đã công bố danh sách các nhà đầu tư tham gia mua cổ phần bao gồm 2 tổ chức là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Glory Land và Công ty Cổ phần Quản lý Việt Cát cùng một cá nhân là ông Nguyễn Quân Đức Tùng. Chi tiết, Glory Land sẽ chi 1.000 tỷ đồng mua 95,2 triệu cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai tương ứng với tỷ lệ sở hữu 8,74% sau phát hành. Quỹ Việt Cát đã mua 47,6 triệu cổ phiếu, dự tính chi 500 tỷ đồng. Còn ông Nguyễn Đức Quân Tùng sẽ rót khoảng 200 tỷ đồng, mua hơn 19 triệu cổ phiếu.


Phương án điều chỉnh
Phương án điều chỉnh

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai tiền thân là Xí nghiệp tự doanh Hoàng Anh được thành lập vào năm 1993. Vào năm 2006, công ty đã chuyển sang lĩnh vực hoạt động theo mô hình cổ phần với vốn điều lệ 196 tỷ đồng. Các lĩnh vực kinh doanh của Công ty thay đổi theo 3 giai đoạn chính đó là giai đoạn khởi nghiệp từ năm 1990-1993 (sản xuất đồ gỗ), giai đoạn đại chúng hóa từ năm 2002-2012 (bất động sản), giai đoạn tái cấu trúc từ năm 2013 (đẩy mạnh đầu tư vào nông nghiệp; thoái vốn bất động sản, thủy điện, mía đường, khoáng sản). Đến hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai đang sở hữu 47,122ha cao su và 18,675ha cây cây ăn trái và 20,488 ha cọ dầu tại Việt Nam, Lào, Campuchia.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Tin mới cập nhật

Các startup công nghệ “kỳ lân” đang rất bấp bênh

2 giờ trước

Nhiều chất xúc tác cho cổ phiếu hàng không “cất cánh”

2 giờ trước

Loạt ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm ngay đầu tháng 5

2 giờ trước

TP.HCM nỗ lực thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

2 giờ trước

Vàng thiết lập kỷ lục giá mới, cầu đầu tư vàng miếng tại Việt Nam tăng 12%

2 giờ trước