Môi giới BĐS nên tiếp tục cầu tiến, đổi mới bản thân trong lúc chờ thị trường "hồi phục"

Thứ ba, 28/02/2023-14:02
Hiện nay, các môi giới bất động sản được khuyến khích tiếp tục cầu tiến và đổi mới bản thân của mình. Đồng thời, chủ doanh nghiệp môi giới bất động sản cũng cần phải có chiến lược đầu tư nhân lực dài hạn, bền vững.

Theo Tổ Quốc, thị trường bất động sản đang bắt đầu thay đổi một cách nhanh chóng khi mà lãi suất vay thế chấp tăng vọt, sức khỏe cộng đồng rơi vào một số tình huống khẩn cấp, doanh số bán nhà đã chậm lại, người mua nhà giảm khả năng chi trả, nhà đầu tư cũng trở nên thận trọng hơn trước những dấu hiệu suy thoái. Mặc dù vậy, giữa bối cảnh này, một số môi giới bất động sản “tinh thần thép”, giàu kinh nghiệm lại nhìn thấy được cơ hội ngày càng trở nên rộng mở, nhất là trong giai đoạn bình thường hóa sắp đến. 

Wall Street Journal cho biết, số lượng môi giới bất động sản ở Mỹ cũng đã gia tăng nhanh chóng cùng với giá nhà vào năm 2020 - 2021. Và khi mà đại dịch COVID-19 loại bỏ việc làm, đặc biệt là ngành dịch vụ thì nhiều người đã chuyển hướng sang tìm kiếm cơ hội mới ở trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, vào cuối năm 2022, doanh số bán loại hình nhà ở hoàn thiện cũng đã giảm xuống mức thấp nhất tính từ năm 2014. Đồng thời, số lượng thành viên của Hiệp hội môi giới Quốc gia Mỹ (National Association of Realtors) cũng đã giảm từ hơn 1,6 triệu người vào hồi tháng 10/2022 còn 1,5 triệu người vào tháng 1 vừa qua. 


Trong lúc thị trường khó khăn, một số môi giới bất động sản “tinh thần thép”, giàu kinh nghiệm lại nhìn thấy được cơ hội ngày càng trở nên rộng mở, nhất là trong giai đoạn bình thường hóa sắp đến
Trong lúc thị trường khó khăn, một số môi giới bất động sản “tinh thần thép”, giàu kinh nghiệm lại nhìn thấy được cơ hội ngày càng trở nên rộng mở, nhất là trong giai đoạn bình thường hóa sắp đến

Nhà sáng lập Arcadia Consulting Group và Giám đốc Điều hành Arcadia Consulting Việt Nam - ông Leong Boon Hoe cho biết: “Tôi tin rằng 2023 sẽ là năm thực sự khó khăn. Mọi môi giới bất động sản, kể cả những người kiếm về được hàng triệu USD đều phải trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm cũng như thách thức sức bền cá nhân. Chính vì thế, khi gặp phải khó khăn thì bạn phải tăng tốc, đó chính là cách làm hiệu quả nhất”. 

Chú trọng trau dồi kiến thức, kỹ năng

Việc trở thành môi giới bất động sản có thể gặp phải vô số thử thách, bao gồm xây dựng kế hoạch kinh doanh cho bản thân của mình, tìm hiểu thông tin chi tiết về ngành cũng như thiết lập chiến lược tiếp thị trong môi trường cạnh tranh cũng như phải liên tục phát triển kỹ năng thu thập, phân tích dữ liệu địa ốc để có thể điều chỉnh, thích nghi với diễn biến của từng giai đoạn. 

Còn đối với phân khúc bất động sản hạng sang, các nhà phát triển bất động sản sẽ luôn đòi hỏi khắt khe, chất lượng cá đối tác môi giới. Và với mức độ cạnh tranh đang ngày càng gay gắt, nhất là đối với các giao dịch quan trọng, khách hàng kỹ tính thì các môi giới sẽ phải luôn sẵn sàng làm việc bất kể giờ giấc. Chính vì thế mà việc giữ gìn sức khỏe, chăm sóc bản thân không chỉ là ưu tiên hàng đầu của khách hàng mà nó còn rất quan trọng đối với nhân viên môi giới bất động sản. 


Đối với những nhóm trưởng môi giới, bây giờ cũng là thời điểm phù hợp để có thể chuẩn bị cho công việc kinh doanh của họ
Đối với những nhóm trưởng môi giới, bây giờ cũng là thời điểm phù hợp để có thể chuẩn bị cho công việc kinh doanh của họ

Có thể thấy, bất động sản là khoản đầu tư truyền thống sinh lời dài hạn, đặc biệt là khi chủ nhà hay người mua nhà hiện nay sở hữu điều kiện tài chính an toàn hơn so với một hoặc hai thập kỷ trước. Và những bước tiến công nghệ từ trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo tăng cường, học sâu, học máy cũng như xử lý ngôn ngữ tự nhiên trong bất động sản, giao thông, chăm sóc sức khỏe như là Plunk, VivaCity, VirtuSense đang góp phần hỗ trợ cho con người xác định thông tin, ứng phó nhanh chóng đối với các mối đe dọa, chia sẻ thông tin đối với cộng đồng ngày càng hữu ích - kịp thời hơn. 

Theo ghi nhận, những điểm sáng trong đầu tư hạ tầng giao thông trọng điểm ở TP. Hồ Chí Minh như là tuyến Metro 1 dự kiến sẽ chính thức vận hành vào thời điểm cuối năm 2023, khởi động các dự án cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài cũng là tín hiệu lạc quan đối với chất lượng cuộc sống ở địa phương. Ông Leong Boon Hoe nói thêm rằng: “Bên cạnh những vấn đề kinh tế vĩ mô, tôi hy vọng các nhà quản lý địa phương ở trong ngành bất động sản, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin ở Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác phát triển cơ sở hạ tầng, dữ liệu và quản lý các phương tiện, công cụ hỗ trợ cộng đồng môi giới, nâng cao trải nghiệm mua bán - cho thuê nhà để có thể cải thiện sức bền của thị trường”. 

Chiến lược đầu tư dài hạn là đào tạo nhân lực nghề môi giới

Giám đốc Quản lý Đối tác cấp cao tại Arcadia Consulting Việt Nam - ông Jack Liew nhận xét: “Đối với các đơn vị môi giới bất động sản, tôi nghĩ rằng đây cũng chính là thời điểm thích hợp các nhân viên môi giới cho thấy được tính cam kết cũng như phát triển cơ hội nghề nghiệp của họ trong thời gian ít nhất 6 tháng đầu gia nhập công ty. Đồng thời, họ cũng nên tận dụng khoảng thời gian này để tham gia vào các khóa đào tạo về nguyên tắc của ngành, cập nhật tin tức thị trường, rèn luyện kỹ năng bán hàng cũng như duy trì hiệu lực của các chứng chỉ hành nghề”. 


Việc trở thành môi giới bất động sản có thể gặp phải vô số thử thách
Việc trở thành môi giới bất động sản có thể gặp phải vô số thử thách

Vị này cho biết thêm: “Điều đó cũng không đồng nghĩa với công tác thu hút cũng như giữ chân nhân tài sẽ tiếp tục là thách thức đối với chúng tôi. Hành trình đào tạo nhân viên mới vào nghề, nâng cao kiến thức và cải thiện tác phong đòi hỏi chiến lược đầu tư nhân lực dài hạn, cam kết bền vững từ phía chủ các doanh nghiệp môi giới. Còn những môi giới bất động sản thiếu kỹ năng có thể sẽ mang đến rủi ro về trách nhiệm pháp lý, đạo đức đối với hoạt động của công ty”. 

Đối với những nhóm trưởng môi giới, bây giờ cũng là thời điểm phù hợp để có thể chuẩn bị cho công việc kinh doanh của họ, tập hợp những thành viên tài năng khác. Điều này cũng vừa giúp cho nhóm hoạt động một cách hiệu quả hơn trong bối cảnh giao dịch chậm lại ở thời điểm hiện tại lại vừa tăng cường khả năng xử lý nhiều công việc hơn trong tương lai.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

1 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

2 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

2 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

11 giờ trước

Động lực từ Fintech

11 giờ trước