Môi giới bất động sản rao bán “lỗ quá rồi”,“khách đi cấp cứu”: Sự thật là gì?

Thứ ba, 13/06/2023-14:06
Ghi nhận cho thấy, thời gian gần đây thị trường bất động sản đã liên tục xuất hiện các thông tin về việc bỏ cọc, sang cọc hoặc là vừa mua xong đã sang nhượng,... khiến nhiều người hoài nghi về sự thật.

Theo Nhịp sống thị trường, trên các hội nhóm rao bán bất động sản xuất hiện các thông tin như: “Khách mới cọc nhà, vô cấp cứu không công chứng được, cần sang lại gấp bằng giá mua”; “Khách mới cọc nhưng có việc gia đình không thể đi công chứng được, sang bằng giá mua”,...

Là những thông tin xuất hiện khá nhiều trên các hội nhóm rao bán bất động sản. Không chỉ khách ngộp ngân hàng ra gấp với giá giảm sâu mà có nhiều khách hàng vừa cọc đã sang nhượng gấp. Và thậm chí là có trường hợp vừa mua xong hạ giá để sang nhượng cọc. 

Và mới đây, một nhà đầu tư mua căn nhà ở Phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 (nay là TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) với giá 3,3 tỷ đồng/căn. Thời gian công chứng ghi nhận là sau 1 tháng. Sua 1 tuần nhận cọc thì nhà đầu tư này đã gửi môi giới sang cọc và chuyển nhượng bằng giá. Mặc dù vậy thì gần đến ngày đi công chứng căn nhà này vẫn chưa tìm được khách hàng để sang. 


Môi giới bất động sản rao bán “lỗ quá rồi”,“khách đi cấp cứu”: Sự thật là gì?
Môi giới bất động sản rao bán “lỗ quá rồi”,“khách đi cấp cứu”: Sự thật là gì?

Theo tìm hiểu được biết, đây là căn nhà mua vào với giá đã giảm so với giá thị trường là khoảng hơn 300 triệu đồng. Người mua nhà cũng khá là ưng ý căn nhà và xuống cọc ngay sau đó. Mặc dù vậy thì vì chưa xoay được dòng tiền để chủ nhà đi công chứng cho nên rao bán lại với giá thu về. Mặc dù vậy thì các lý do môi giới rao bán như “khách hàng đi cấp cứu” hay “gia đình có việc gấp cần nhượng” đều nhằm mục đích tạo sức hút để ra hàng.

Cũng ở khu vực quận 9, mới đây có trường hợp mua nền đất giá ngộp là 2.250 tỷ đồng/nền. Có một nhà đầu tư xuống cọc 200 triệu đồng, mặc dù vậy thì sau khi xuống cọc người này đăng tin rao bán lại với mức giá là 2.380 tỷ đồng. Nội dung tin đăng như “khách mới cọc nhưng có việc gấp không thể xuống tiền. Để lại bằng giá” và tìm khách mua sau đó, hoàn toàn không phải khách để lại bằng giá như là lời rao. 

Cũng ghi nhận cho thấy, những chiêu trò đăng tin, rao bán của môi giới đang ngày càng thể hiện được rõ bối cảnh thị trường khó khăn. Những thông tin như “ngộp thở” hay “lỗ quá rồi”, “khách đi cấp cứu”,... thường xuyên xuất hiện ở trên các diễn đàn và hội nhóm. Mặc dù vậy thì không phải trường hợp nào giá cũng giảm sâu như lời môi giới rao bán. 

Trong trường hợp khách vừa mua xong, sang cọc lại bằng giá hay giảm giá đa số cũng xuất phát từ các yếu tố như không đủ tài chính, trục trặc trong việc vay ngân hàng,... Các trường hợp này khá rủi ro bởi vì thị trường yếu thanh khoản và việc sang cọc không hề dễ. Có không ít môi giới rao bán với những lý do khẩn cấp nhưng không phải sản phẩm nào cũng sang cọc được trước ngày công chứng. Và nhất là trong bối cảnh thị trường yếu thanh khoản như hiện tại. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Chuyên gia tiết lộ nhiều nhóm ngành hồi phục từ đáy để bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

44 phút trước

Vốn ngoại tích cực “đổ bộ” vào bất động sản

46 phút trước

Cơ hội để Việt Nam bước vào ngành công nghiệp bán dẫn cả tỷ USD

47 phút trước

Chứng khoán đang chịu ảnh hưởng xấu từ việc giá vàng tăng “nóng”

47 phút trước

Cách McDonald’s vượt qua khủng hoảng

47 phút trước