Những mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp nhất cho bạn tham khảo năm 2021

Thứ năm, 02/04/2020-01:04

Từ xưa đến nay tiểu cảnh sân vườn luôn là niềm đam mê của nhiều người có thú vui tao nhã. Theo sự phát triển của xã hội thì cách thiết kế, bài trí sân vườn ngày càng đạt đến độ thẩm mỹ hoàn hảo cực kỳ đơn giản, gọn gàng nhưng không kém phần tinh tế, cuốn hút. Với không gian xanh mát có ao cá, hồ nước sẽ khiến chúng ta được sống chan hòa với thiên nhiên. Đồng thời giúp quên đi những căng thẳng, mệt mỏi, những lo toan bộn bề trong cuộc sống. Hãy cùng ngắm nhìn và tham khảo những mẫu tiểu cảnh để lấy ý tưởng tuyệt vời cho khu vườn của bạn.

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn theo phong thủy

Điều quan trọng khi thiết kế tiểu cảnh trong sân vườn đẹp không chỉ đơn thuần yêu cầu về tính thẩm mỹ mà còn phải hợp phong thủy. Mục đích mang đến may mắn, tài lộc và hưng vượng cho gia chủ chính vì vậy yếu tố phong thủy luôn được đặt lên hàng đầu.


Ảnh 1: Mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp cho bạn tham khảo.(Nguồn Internet)
Ảnh 1: Mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp cho bạn tham khảo.(Nguồn Internet)

Do đó bài trí sân vườn cần phải thoáng khí, quang đãng và thường có thêm hòn non bộ, hồ nước, cây cối để tạo sinh khí cho gia viên. Hơn nữa việc thiết kế còn phải tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định để mang đến năng lượng và thịnh vượng.

+ Cổng cần thiết kế với kích thước cân xứng ngôi nhà và nên mở cửa hướng vào bên trong. Không trồng dây leo hay dùng vật gì che khuất sẽ che mất lộc khí vào nhà. Hai bên cổng nên xây cột đá và màu sơn của cổng cũng cần phải hợp với bản mệnh gia chủ.

+ Tiểu cảnh trong sân vườn đẹp nên chọn theo lối đi dạng uốn lượn, mềm dẻo, trồng hoa hai bên lối đi sẽ làm tăng vẻ đẹp và tạo dương khí cho khu vườn. 

+ Hàng rào cần có độ cao đồng đều và không nên dùng loại có hình dáng sắc nhọn

+ Chọn những vật trang trí mang tính thị cao như sếu, hươu hay rùa để đem đến sức khỏe trường thọ cho gia đình. Đặt thêm những bình gốm lớn với biểu tượng may mắn để hút khí.

Xem thêm : Phong thủy cửa chính, sân vườn 

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn theo lối đi nhỏ

Đối với lối đi trong thiết kế sân vườn tiểu cảnh thì chúng ta có thể lựa chọn nhiều cách trang trí khác nhau sao cho phù hợp với sân vườn nhà bạn. Lối đi được làm từ nhiều vật liệu như gạch, đá, sỏi, xi măng, gạch giả gỗ, họa tiết mosaic…Hoặc có thể là những vật liệu tự chế tạo khác mang đến phong cách độc đáo cho khu vườn.


Ảnh 2: Thiết kế tiểu cảnh sân vườn theo lối đi nhỏ.(Nguồn Internet)
Ảnh 2: Thiết kế tiểu cảnh sân vườn theo lối đi nhỏ.(Nguồn Internet)

Một số cách trang trí được ưa chuộng nhất hiện nay các bạn có thể tham khảo:

+ Lối đi trải sỏi hoặc đá vụn và sử dụng những viên đá to ở giữa để đi.

+ Lối đi lát đá hoặc gạch với nhiều kiểu có thể là thắng, gợn sóng….

+ Lối đi lát đá xen kẽ với những rãnh cây cỏ 

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn với bể cá, hồ nước, hòn non bộ

Tiểu cảnh hồ cá

Tiểu cảnh hồ cá là một phần trong khuôn viên vườn và là điểm nhấn mà gia chủ thường đầu tư tâm huyết để tạo nên công trình đặc sắc. Tiểu cảnh này thường được thiết kế kết hợp giữa việc nuôi cá cảnh cùng với những tiểu cảnh trang trí khác.

Hồ cá trong sân vườn cần đặt ở nơi có độ sáng nhất định nhưng không quá nắng. Điểm nhấn cho hồ cá chính là đá trang trí và cây cảnh được tỉa tạo dáng xung quanh và đừng quên những chú cá đầy màu sắc. Thêm một hòn non bộ với dòng nước chảy rì rào nữa sẽ khiến cho sân vườn mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và cực kỳ cuốn hút.


Ảnh 3: Tiểu cảnh hồ cá mà bạn có thể tham khảo khi làm tiểu cảnh.(Nguồn Internet)
Ảnh 3: Tiểu cảnh hồ cá mà bạn có thể tham khảo khi làm tiểu cảnh.(Nguồn Internet)

Tiểu cảnh bể cá

Với những sân vườn có diện tích khá khiêm tốn thì thiết kế tiểu cảnh bể cá sẽ là sự lựa chọn đúng đắn và hợp lý nhất. Dành một góc vườn nhỏ cho thiết kế một bể cá cũng đầy đủ với dòng nước, những viên đá cụi, một vài loại cây và không thiếu những chú cá. Bạn sẽ cảm thấy thật sự bình yên và nhẹ nhõm khi ngắm nhìn những con cá bơi lội tung tăng.

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn hiện đại

Do thực tế diện tích sử dụng hiện nay ngày càng bị thu hẹp nên  không gian kiến trúc không được rộng rãi và thiếu đi màu xanh thiên nhiên. Vì vậy thiết kế  sân vườn và tiểu cảnh hiện đại chính là giải pháp mang đến không gian xanh mát và làm che bớt đi nét thô cứng của kiến trúc bê tông hóa.

Thiết kế tiểu cảnh theo kiểu này thường được kết hợp giữa đất, đá, nước, cây cối và kiến trúc để tạo nên cảnh quan sân vườn. Với 2 dạng chính là tiểu cảnh khô mô phỏng thiên nhiên với cây xanh, sỏi đá và tiểu cảnh ướt là hình non bộ, suối nước, hồ cá nhỏ. Trong đó tiểu cảnh ướt này lại bao gồm loại tính với mặt nước bằng phẳng và tiểu cảnh động có dòng nước chảy róc rách.


Ảnh 4: Tiểu cảnh nhỏ cho không gian nhỏ hơn.(Nguồn Internet)
Ảnh 4: Tiểu cảnh nhỏ cho không gian nhỏ hơn.(Nguồn Internet)

Tùy từng không gian mà bạn có thể chọn loại tiểu cảnh phù hợp như dành cho không gian mini, biệt thự hay nhà phố…

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn mini

Tiểu cảnh và sân vườn mini là lựa chọn hoàn hảo cho không gian nhỏ, hẹp và được sử dụng nhiều cho các không gian nhà ở, sân vườn, trường học, nơi làm việc…Vì hạn chế về diện tích nên tiểu cảnh này chủ đạo là cây và nước. 

Vị trí đặt tiểu cảnh có thể ở ban công, gầm cầu thang, sân trước hay tại bàn làm việc…Khi thiết kế tùy theo ý thích của chủ nhân mà làm tiểu cảnh khô hoặc ướt, tĩnh hoặc động. Tiểu cảnh không chỉ có giá trị thẩm mỹ dùng để trang trí mà còn mang đến may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ. Chúc các bạn sẽ chọn được loại thiết kế tiểu cảnh sân vườn phù hợp và tâm đắc nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

4 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

13 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

13 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

13 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

13 giờ trước