Cách chọn các mẫu phòng khách màu xám theo hướng ánh sáng tự nhiên

Thứ tư, 30/09/2020-17:09

Chọn màu xám phù hợp cho phòng khách của bạn không phải lúc nào cũng là một việc dễ dàng. Có rất nhiều màu xám để bạn lựa chọn từ những gam màu xám trắng cho đến những tông màu xám tro, xám xanh,… Tuy nhiên, màu xám cũng rất hợp với tông màu ấm của gỗ. Điều này làm cho chúng dễ dàng được sử dụng như một công cụ trang trí. Để tìm hiểu rõ hơn về các thiết kế mẫu phòng khách màu xám, hãy cùng theo dõi chia sẻ sau.

Có thể bạn quan tâm: Các Ý Tưởng Thú Vị Trong Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Nhỏ Xinh

 

 Ảnh 1: Màu xám như một màu trung tính rất thanh lịch. Chúng thêm chiều sâu cho các gam màu tinh tế và làm cho màu đậm trở nên nổi bật hơn (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Màu xám như một màu trung tính rất thanh lịch. Chúng thêm chiều sâu cho các gam màu tinh tế và làm cho màu đậm trở nên nổi bật hơn (Nguồn: Internet)

Mẫu phòng khách màu xám là sự lựa chọn hoàn hảo

Màu xám như một màu trung tính rất thanh lịch. Chúng thêm chiều sâu cho các gam màu tinh tế và làm cho màu đậm trở nên nổi bật hơn. Chính điều đó đã khiến màu sơn xám trở thành một trong những màu sơn tường rất thẩm mỹ và được ưa chuộng hiện nay. Đặc biệt là trong các thiết kế phòng khách màu xám trắng.

Bên cạnh đó, nhiệt độ của màu xám cũng có thể được điều chỉnh phù hợp, vì vậy chúng sẽ gợi lên sự mát mẻ hoặc ấm áp tùy thuộc vào tâm trạng bạn muốn tạo ra. Và màu sơn xám ấm là một lựa chọn tuyệt vời.

Ngoài ra, trong tâm lý học màu sắc, màu xám là màu đại diện cho hòa bình và cân bằng. Chúng cũng là gam màu của sự bình tĩnh và an toàn. Và các mẫu phòng khách màu xám là thực tế, đơn giản và đáng tin cậy. Màu xám cũng là gam màu cổ điển và được đánh giá là màu sắc trung tính hoàn hảo. 

Không phải lúc màu xám cũng tỏa sáng trên bảng màu nhưng hãy đặt chúng lên tường để xem chúng có thể biến đổi căn phòng của bạn như thế nào. 

Chọn màu sơn xám dựa theo hướng  ánh sáng tự nhiên

 Ảnh 2: Nếu phòng của bạn quay mặt về hướng Bắc với ít hoặc không có ánh sáng tự nhiên, hãy cân nhắc sử dụng màu xám làm màu nhấn (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Nếu phòng của bạn quay mặt về hướng Bắc với ít hoặc không có ánh sáng tự nhiên, hãy cân nhắc sử dụng màu xám làm màu nhấn (Nguồn: Internet)

Điều đầu tiên cần đánh giá là lượng ánh sáng tự nhiên mà các phòng của bạn nhận được cũng như ánh sáng này đến từ hướng nào. Hướng của ánh sáng có tác dụng làm cho bóng xám của bạn trở nên mát hơn hoặc ấm hơn.

Nếu bạn quay mặt về phía Bắc, ánh sáng phía Bắc là mát nhất, tạo ra màu hơi xanh trong khi ánh sáng phía Nam tạo ra màu vàng ấm áp. Đông và tây thay đổi trong ngày, khi mặt trời di chuyển trên bầu trời. Ánh sáng phía Tây ấm hơn vào lúc hoàng hôn trong khi ánh sáng phía Đông ấm hơn khi mặt trời mọc.

Sơn xám cho ánh sáng hướng Bắc

Các phòng quay mặt về hướng Bắc có thể là nơi khó trang trí nhất. Nếu phòng của bạn quay mặt về hướng Bắc với ít hoặc không có ánh sáng tự nhiên, hãy cân nhắc sử dụng màu xám làm màu nhấn. Ánh sáng phía bắc mát mẻ có thể làm cho một số màu xám trông có vẻ và phẳng lặng.

Nếu bạn thích tông màu ấm hơn, hãy tránh những màu sơn xanh xám hoặc sơn xanh xám. Những thứ này sẽ làm cho căn phòng của bạn trông lạnh lẽo hơn. Sử dụng màu xám dựa trên màu vàng hoặc màu be, để thu được nhiều ánh sáng xung quanh nhất có thể. Những sắc thái phong phú này làm cho màu xám ấm hơn.

Phòng hướng Tây với màu xám ấm

Giống như các phòng hướng Bắc, các phòng quay mặt về hướng Tây được trang trí đẹp nhất bằng màu xám có pha chút màu be hoặc vàng, ánh sáng chiếu vào và ấm lên khi buổi tối đến và đèn được bật - mát hơn vào đầu ngày và ấm hơn vào cuối ngày khi màu thay đổi từ sáng đến tối.

Những gợi ý về màu vàng này tạo ra những căn phòng sang trọng ấm cúng nhưng không kém phần tinh tế. Một số màu xám vàng có thể trông quá trung tính. Nếu căn phòng của bạn ít ánh sáng, hãy chọn màu sơn xám nhạt ấm áp. 

 Ảnh 3: Một số màu xám vàng có thể trông quán trung tính. Nếu căn phòng của bạn ít ánh sáng, hãy chọn màu sơn xám nhạt ấm áp. (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Một số màu xám vàng có thể trông quán trung tính. Nếu căn phòng của bạn ít ánh sáng, hãy chọn màu sơn xám nhạt ấm áp. (Nguồn: Internet)

Sơn xám cho các phòng phía Nam

Phòng quay mặt về hướng Nam mang đến niềm vui trong trang trí. Chất lượng ánh sáng cho phép bạn sử dụng cả phối màu xám ấm và xám lạnh - tất cả các màu đều trông tuyệt vời dưới ánh sáng ở hướng Nam .

Nếu bạn muốn phòng có cảm giác nhẹ nhàng và rộng rãi; sử dụng tông màu nhạt hoặc màu sơn tường xám ấm dễ sống động.

Sơn xám cho ánh sáng hướng Đông

Các phòng hướng Đông có thể xuất hiện một chút màu xanh lam. Tốt nhất bạn nên chọn màu xám xanh lá cây hoặc xanh lam, rất phù hợp cho sơn phòng khách.

Giống như các phòng quay mặt về hướng Nam, bạn có thể tránh sử dụng màu xám có tông xanh hơn nhưng nếu khí hậu mát hơn, hãy thêm các lớp màu xám để căn phòng của bạn trông không có vẻ thô kệch hoặc quá mát mẻ.

Thêm các tông màu ấm hơn và nhẹ hơn, bạn sẽ nhận được nhiều ánh sáng hơn vào phòng và làm cho chúng cảm thấy thư thái và ấm cúng.

 Ảnh 4: Thêm các tông màu ấm hơn và nhẹ hơn, bạn sẽ nhận được nhiều ánh sáng hơn vào phòng và làm cho chúng cảm thấy thư thái và ấm cúng. (Nguồn: Internet)
Ảnh 4: Thêm các tông màu ấm hơn và nhẹ hơn, bạn sẽ nhận được nhiều ánh sáng hơn vào phòng và làm cho chúng cảm thấy thư thái và ấm cúng. (Nguồn: Internet)

Màu xám là một gam màu hoàn hảo cho không gian phòng khách, do đó bạn nên cân nhắc đến các mẫu phòng khách màu xám trong quá trình thiết kế. Đặc biệt là nếu bạn đang muốn xây dựng một không gian phòng khách ấn tượng nhưng không kém phần tinh tế. 

Có thể bạn quan tâm: Cách Chọn Các Mẫu Tranh Đẹp Treo Tường Phòng Khách Thuật

Tham khảo thêm thông tin khác tại chuyên mục PHÒNG KHÁCH

Nếu bạn thấy bài viết hay và ý nghĩa hãy cho Meeyland chúng tôi 1 like và chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết nhé. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu thì có thể tải APP MEEYLAND để cập nhật thông tin mới hằng ngày và đăng ký tài khoản miễn phí nhé!. Trân trọng cảm ơn bạn đã theo dõi chúng tôi.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

12 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

15 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

15 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

19 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

20 giờ trước