Mark Zuckerberg dẫn đầu top 10 tỷ phú dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ

Thứ hai, 03/10/2022-15:10
Forbes 400 - Danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ năm 2022 ghi nhận 10 nhân vật dưới 40 tuổi có tài sản lớn nhất nước Mỹ, ít hơn năm ngoái 4 người.

1. Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg (38 tuổi) sở hữu khối tài sản ròng 57,7 tỷ USD. Tuy vẫn là người giàu nhất dưới 40 tuổi trong Forbes 400 nhưng nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Meta đã mất gần 80 tỷ USD so với năm ngoái. Cổ phiếu của Meta giai đoạn qua đã giảm 60% so với cùng kỳ năm ngoái, nguyên nhân một phần vì sự sụt giảm về lượng người dùng và những trở ngại trong quá trình công ty mở rộng với “metaverse”.


CEO của Meta đã mất gần 80 tỷ USD so với năm ngoái
CEO của Meta đã mất gần 80 tỷ USD so với năm ngoái

2. Lukas Walton

Lukas Walton (36 tuổi) sở hữu khối tài sản ròng 20,5 tỷ USD. Là cháu trai của Sam Walton - Nhà sáng lập Walmart, Lukas được thừa hưởng một phần tài sản khổng lồ. Trong đó có gần 4% cổ phần của Walmart thay cha của mình. Vị tỷ phú trẻ này không làm việc cho doanh nghiệp gia đình mà tập trung vào các hoạt động xã hội và môi trường qua nền tảng đầu tư và từ thiện.

3. Sam Bankman-Fried

Sam Bankman-Fried (30 tuổi) sở hữu khối tài sản ròng 17,2 tỷ USD. Vị tỷ phú này sở hữu khoảng 1 nửa sàn giao dịch tiền điện tử FTX. Tuy lượng tài sản bị giảm hơn 5 tỷ USD so với cùng kỳ nhưng hoạt động kinh doanh của Sam Bankman-Fried vẫn thuận lợi hơn nhiều các vị tỷ phú khác trong ngành. 

4. Dustin Moskovitz

Dustin Moskovitz (38 tuổi) sở hữu khối tài sản 8,1 tỷ USD. Là nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc công nghệ đầu tiên của Facebook, Moskovitz hiện cũng đang sở hữu cổ phần lớn tại công ty phần mềm Asana. Tuy nhiên phần lớn tài sản của anh ta vẫn tới từ khoảng 2% cổ phần của Meta. Giá trị tài sản của Moskovitz đã giảm hơn 16 tỷ USD so với năm ngoái vì cả cổ phiếu Meta và Asana đều giảm rất mạnh.

5. Nathan Blecharczyk

Nathan Blecharczyk (39 tuổi) sở hữu khối tài sản ròng 7,7 tỷ USD. Đây là người duy nhất trong 3 nhà đồng sáng lập Airbnb chưa tới 40 tuổi. Blecharczyk đang ngồi vị trí là giám đốc chiến lược kiêm chủ tịch của Airbnb Trung Quốc. Cổ phiếu của Airbnb vừa qua đã giảm 30% giá trị trong năm, Blecharczyk đã bán lượng cổ phiếu trị giá hơn 480 triệu USD của mình (tương đương 3,5% cổ phần).

6. Scott Duncan

Scott Duncan (39 tuổi) sở hữu khối tài sản ròng 6,9 tỷ USD. Duncan và 3 anh chị em được thừa kế lại cổ phần của công ty đường ống dẫn dầu và khí đốt Enterprise Product Partners từ người cha quá cố. Giá trị tài sản của Duncan đã tăng 0,7 tỷ USD so với bẳng xếp hạng năm 2021.

7. Gary Wang

Gary Wang (29 tuổi) sở hữu khối tài sản ròng 4,6 tỷ USD. Là nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc công nghệ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX. Gary Wang đã tốt nghiệp MIT và từng làm việc tại Google trước khi sang Sam Bankman-Fried và ra mắt FTX vào năm 2019.

8. Evan Spiegel

Evan Spiegel (32 tuổi) sở hữu khối tài sản ròng 2,8 tỷ USD. Vì cổ phiếu của Snap đã giảm mạnh nên hai nhà đồng sáng lập Spiegel và Murphy đều đã mất khoảng 80% giá trị tài sản chỉ trong 1 năm qua. Vào tháng 8/2022, CEO Spiegel thông báo công ty phải sa thải 20% nhân viên và dừng hoạt động tối thiểu 6 sản phẩm. 

9. Brian Armstrong

Brian Armstrong (39 tuổi) sở hữu khối tài sản ròng 2,7 tỷ USD. Vốn là một kỹ sư phần mềm của Airbnb, nắm giữ khoảng 19% cổ phần Coinbase - công ty ra đời năm 2012. Vốn hóa thị trường của sàn giao dịch đồng tiền số Coinbase giảm đi 75% chỉ trong 1 năm, từ 60 tỷ USD xuống còn 15 tỷ USD. Như vậy, giá trị tài sản của nhà sáng lập và CEO Brian Armstrong đã “bốc hơi” gần 9 tỷ USD. 

10. Bobby Murphy

Bobby Murphy (34 tuổi) sở hữu khối giá trị ròng 2,7 tỷ USD. Là nhà đồng sáng lập công ty truyền thông xã hội Snap, tài sản của Murphy đã bay mất 12,5 tỷ USD so với danh sách Forbes 400 năm ngoái.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Tin mới cập nhật

Thủ tướng chỉ thị triển khai điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, thúc đẩy tăng trưởng

2 giờ trước

Cổ phiếu dược tạo sức hút, một mã có tiềm năng tăng trưởng lớn

9 giờ trước

Thêm trợ lực khi bất động sản Hà Nội bước vào giai đoạn 'uptrend'

10 giờ trước

Bị áp thuế VAT 10%, doanh nghiệp tìm đường mở công ty ở nước ngoài

11 giờ trước

Thời kỳ hoàng kim của công ty mẹ Zara sắp kết thúc

11 giờ trước