Mặc đồ màu gì vào mùng 1 tết 2022 để hút tài lộc cả năm?

Chủ nhật, 23/01/2022-08:01
Năm 2022 là năm Nhâm Dần, hay còn gọi là năm con Hổ. Đây chính là năm tượng trưng cho sức mạnh, vì vậy, bạn cũng nên lựa chọn trang phục có màu sắc tươi tắn để đón chào năm mới với nhiều may mắn.

Việc lựa chọn màu trang phục để mặc trong ngày mùng 1 Tết cổ truyền sẽ giúp cho mọi người tránh được những vận xui đeo bám vào người, lại vừa hút may mắn, tài lộc về nhà.

Mặc đồ màu gì vào mùng 1 tết 2022 để may mắn cả năm?

Mùng 1 Tết 2022 năm nay sẽ rơi vào ngày 1/2/2022 Dương lịch, là ngày Ất Dậu, tháng Nhâm Dần và năm Nhâm Dần. Vì là ngày đầu tiên của năm mới nên làm gì mọi người cũng đều rất cẩn thận và việc lựa chọn trang phục cũng không phải ngoại lệ.

Xét theo phong thủy, màu sắc cũng là một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ tới vận khí của mỗi người đặc biệt là màu sắc của trang phục. Do đó, việc lựa chọn quần áo có màu sắc hợp mệnh trong ngày đầu năm sẽ đem lại những điều tốt lành cho cả năm.





Màu sắc cũng là một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ tới vận khí của mỗi người
Màu sắc cũng là một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ tới vận khí của mỗi người

Vậy mặc đồ màu gì vào mùng 1 tết 2022 để hút tài lộc cả năm?

  • Màu đỏ: Đây là màu sắc được coi là tượng trưng cho sự may mắn, vui vẻ, vì thế mà người ta thường lựa chọn màu sắc này để sử dụng mỗi dịp lễ Tết. Mặc màu đỏ vào ngày mùng 1 Tết sẽ giúp bạn có một năm may mắn, thuận lợi, vạn sự tốt lành.
  • Màu vàng: Đây cũng là màu sắc được ưa chuộng để sử dụng trong trong ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần, bởi nó tượng trưng cho sự giàu có, sung túc, giúp người mặc toát lên sự sang trọng, lịch sự, giúp bạn có một năm mới đủ đầy, suôn sẻ.
  • Màu xanh lam: Màu sắc này được nhiều người yêu thích bởi sự trẻ trung, lịch lãm nhưng cũng không kém phần sang trọng và nổi bật. 
  • Màu cam: Đây cũng là một gợi ý không tồi dành cho bạn, bởi màu cam cũng chính là sự kết hợp giữa màu đỏ và màu vàng, thể hiện cho sự ấm áp, tươi sáng. Nếu bạn lựa chọn trang phục màu cam để mặc vào mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022 nó sẽ mang lại sự tự tin và lạc quan hơn trong cuộc sống.

12 con giáp nên mặc đồ màu gì vào mùng 1 tết 2022 ?

Tuổi Tý 

Năm Nhâm Dần 2022, tuổi Tý sẽ gặp nhiều điều khó khăn, vận khí không được hanh thông như trước, mọi việc không tiến triển suôn sẻ như mong đợi. 

Chính vì thế, bản mệnh càng nên chú trọng đến việc lựa chọn trang phục phù hợp cho những ngày đầu năm mới, đem may mắn cho cả năm. Mùng 1 Tết Nhâm Dần, tuổi này nên chọn trang phục màu đen, trắng; mùng 2 trang phục màu đỏ và mùng 3 nên mặc màu tím.

Tuổi Sửu

Thoát khỏi năm tuổi đương đầu với Thái Tuế và Tam Tai, vận trình của người tuổi Sửu khởi sắc lên trông thấy trong năm 2022 này. Bản mệnh có vận quý nhân vượng, được tiếp cận nhiều cơ hội hợp tác phát triển và thăng tiến.

Việc lựa chọn trang phục phù hợp trong 3 ngày Tết sẽ góp phần thúc đẩy vận khí, khiến mọi việc càng thêm phần suôn sẻ. Cụ thể các màu phù hợp với người tuổi Sửu năm 2022 là mùng 1 nên mặc màu tím, mùng 2 mặc đồ màu trắng và mùng 3 nên lựa chọn trang phục sẫm màu.

Tuổi Dần

Dưới góc độ tử vi, năm 2022 phạm cục diện Trực Thái Tuế nên người tuổi Dần gặp khá nhiều bất lợi cũng như biến động ở khắp các phương diện của cuộc sống. Công việc của bản mệnh có phần bất ổn, tiền bạc tiêu pha nhiều, kinh doanh khó có thể thu hồi vốn.

Để hạn chế những xui xẻo trong năm nay, người tuổi Dần nên chú ý đến phong thủy cho trang phục, đặc biệt trong những ngày đầu năm mới. Bản mệnh nên chọn đồ màu nền nã vào mùng 1 như màu sữa, mùng 2 nên chọn màu xanh nhạt và mùng 3 có thể mặc trang phục màu vàng.

Tuổi Mão

Người tuổi Mão đón năm Nhâm Dần yên bình, công việc ổn định, bản mệnh có đạt được thành công hay sự thăng tiến nhưng tất cả chỉ ở mức khiêm tốn.

Để dễ dàng đón cát khí vào nhà, ngày mùng 1 Tết người tuổi Mão nên chọn trang phục có màu trắng hoặc xanh nhạt; mùng 2 nên chọn màu xanh đậm và mùng 3 nên mặc màu cam.

Tuổi Thìn

Năm 2022 chưa thực sự lý tưởng với tuổi Thìn, dù cho mọi việc có khởi sắc hơn năm trước. Công việc làm ăn có sự mở mang, thế nhưng vẫn gặp phải khó khăn,tài lộc tốt hơn năm trước nhưng cũng tiêu hao nhiều.

Do đó, dịp năm mới, người tuổi này nên chú ý tới vấn đề lựa chọn màu sắc trang phục để giúp mang tới nhiều điều tốt lành hơn. Cụ thể, mùng 1 nên diện đồ màu hồng, mùng 2 mặc đồ màu sữa và mùng 3 nên mặc đồ màu đỏ.

Tuổi Tỵ

Trong năm 2022, tuy vận trình của người tuổi Tỵ có phần khởi sắc nhưng đa phần không mang may mắn như mong muốn.  

Vì vậy, việc lựa chọn màu sắc trang phục những ngày đầu năm mới là một việc vô cùng cần thiết, giúp "đánh bay" phần nào những điều xui xẻo. Theo đó, người tuổi Tỵ vào mùng 1 nên chọn đồ màu tím, mùng 2 mặc màu vàng và mùng 3 mặc màu xanh để có một năm vạn sự như ý.

Tuổi Ngọ

Năm Nhâm Dần 2022 được đánh giá là một năm khá cát lành với người tuổi Ngọ. Công việc làm ăn của bản mệnh được quý nhân phù trợ nên sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc. Nhờ đó, hứa hẹn đây sẽ là một năm bội thu với người tuổi Ngọ.

Ngoài ra, nếu lựa chọn được màu sắc phù hợp để diện trong những ngày đầu năm thì bản mệnh còn gặp được thêm nhiều điều may mắn hơn nữa. Các gợi ý màu trang phục cho bản mệnh sẽ là mùng 1 mặc đồ màu xanh nhạt, mùng 2 mặc màu sữa, mùng 3 nên chọn màu đen.

Tuổi Mùi

Dưới tác động tích cực của các cát tinh, công việc làm ăn của người tuổi Mùi ngày càng có sự mở rộng, thăng tiến. Tiền bạc cũng nhờ đó mà hanh thông, đời sống vật chất ngày càng dư giả.

Trong dịp Tết này, nếu mùng 1 mặc màu trắng, mùng 2 mặc đồ màu đỏ và mùng 3 diện đồ màu vàng sẽ giúp tăng cường cát khí cho bản mệnh.

Tuổi Thân

Năm 2022 dự báo sẽ là một năm vất vả cũng như hao tổn công sức, tiền tài với người tuổi Thân. Công việc gặp khó, thay đổi liên tục, đa phần theo hướng tiêu cực. Đề phòng bị trộm cắp tài sản, lừa đảo...

Vì thế trong 3 ngày Tết tới đây, người tuổi Thân nên chọn trang phục như sau: Mùng 1 Tết nên mặc quần áo có màu vàng, mùng 2 đổi sang màu cam và mùng 3 mặc đồ màu xanh lá để tăng cường may mắn, giúp năm mới hanh thông hơn.

Tuổi Dậu

Trong năm 2022 này, người tuổi Dậu làm ăn khá suôn sẻ, có quý nhân phù trợ, không gặp áp lực quá lớn và bước vào giai đoạn tích lũy để chờ thời cơ bùng nổ. 

Nếu mùng 1 chọn đồ màu vàng, mùng 2 mặc màu tím và mùng 3 diện quần áo màu xanh đậm sẽ có tác dụng thúc đẩy vận trình cho bản mệnh.

Tuổi Tuất

Mọi phương diện cuộc sống trong năm 2022 của người tuổi Tuất đều thuận lợi hơn. Bản mệnh vượng vận quý nhân, công việc dù gặp khó khăn nhưng sẽ có người giúp, tiền bạc dư giả, dù là công ăn lương hay tự thân làm chủ vẫn đều có nhiều dòng tiền mời gọi.

Trong 3 ngày Tết, các màu sắc có thể giúp người tuổi Tuất gặp nhiều may mắn, đón vận khí cát lành sẽ là: Mùng 1 mặc màu xanh nhạt, mùng 2 chọn trang phục có màu trắng và mùng 3 mặc màu vàng.

Tuổi Hợi

Năm 2022 là năm có hung có cát với người tuổi Hợi. Về cơ bản, công việc làm ăn có mở mang thêm, có sự mở mang về nơi ăn chốn ở nhưng cũng xuất hiện không ít tiểu nhân phá hoại, tiềm ẩn nhiều mối lo.

Theo đó, người tuổi Hợi vào mùng 1 nên chọn đồ màu cam, mùng 2 màu đỏ còn mùng 3 màu xanh để giúp tinh thần tuổi Hợi thêm thư thái, dễ tập trung đạt mục tiêu và gặp nhiều may mắn trong năm.

Mùng 1 Tết không nên làm gì?

Theo quan niệm dân gian "đầu xuôi, đuôi lọt", vì vậy những ngày mùng 1 đầu tháng nếu gặp may mắn thì cả tháng sẽ được suôn sẻ. Để vận may đến với mình cũng như hóa giải các vận xui, bạn nên kiêng kỵ những điều dưới đây trong ngày mùng 1 Tết.

Không làm vỡ đồ

Nhiều người quan niệm rằng, nếu một món đồ bị vỡ là có điềm không tốt. Đặc biệt là làm đổ vỡ trong ngày mùng 1 Tết. Bởi sự đổ vỡ tượng trưng cho sự xui xẻo trong cuộc sống. Nếu mùng 1 làm vỡ đồ sẽ gặp không may, gia đình bất hòa cãi nhau...

Không vay và cho vay tiền

Theo quan niệm thì mùng 1 đi vay hay cho vay tiền là một đại kỵ có thể là ảnh hưởng đến tài vận của cả năm. Đặc biệt với người kinh doanh. Ngoải ra, ngày mùng 1 Tết cũng kiêng không nhặt tiền lẻ ngoài đường vì có thể đây là tiền cúng ma không thì có thể là tiền "mua bán may mắn" của bạn.

Không nói chuyện xui xẻo

Nhiều người quan niệm rằng, những lời nói trong ngày đầu năm có thể ảnh hưởng đến những chuyện sẽ xảy ra trong năm. Vì vậy, không nên nói những từ xui xẻo trong những ngày đầu năm mới này.

Không khóc lóc, bực tức, buồn tủi

Vào dịp Tết sẽ không ai muốn làm những hành động không hay này. Nếu gặp hoàn cảnh không vui, bạn nên cố gắng kiềm chế để cùng đón một năm mới trọn vẹn niềm vui bên gia đình, người thân và bạn bè. Người xưa quan niệm răng: khóc lóc, buồn tủi... vào ngày mùng 1 thì cả năm cũng sẽ như vậy.

Kiêng quét nhà

Theo quan niệm dân gian, nếu quét nhà vào 3 ngày đầu năm mới sẽ khiến gia đình trong cả năm đó nghèo túng, khánh kiệt. Nếu có quét nhà thì nên gom rác vào một nhà. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

1 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

3 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

3 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

3 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

13 giờ trước