meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hướng dẫn các cách kiểm tra nợ xấu cá nhân cực kỳ đơn giản

Thứ ba, 17/11/2020-11:11

Nếu bạn thuộc một trong các nhóm nợ xấu thì rất có thể bạn sẽ khó tránh khỏi những rắc rối liên quan đến việc vay vốn trong tương lai và có thể tạo ra những tổn thất tài chính nghiêm trọng. Nhưng làm thế nào để hạn chế các khoản nợ và liệu có cách nào có thể kiểm tra nợ xấu cá nhân hay không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua chia sẻ sau.

Hướng dẫn các kiểm tra nợ xấu cá nhân

Nợ xấu là tình trạng nợ có thể khiến bạn gặp phải nhiều rắc rối liên quan đến các khoản vay. Trong một vài trường hợp bạn có thể tự mình kiểm tra nợ xấu bằng cmnd hoặc kiểm tra nợ xấu online để xác định các khoản nợ hiện tại.

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp bạn không biết chắc liệu mình có đang thuộc nhóm nợ xấu hay không. Và để nắm được cách kiểm tra xem mình có bị nợ xấu không hãy cùng theo dõi thêm qua những hướng dẫn sau cùng với chúng tôi.

Có rất nhiều cách kiểm tra nợ xấu ngân hàng nhanh chóng và chính xác nhất. Bạn chỉ cần liên hệ với các ngân hàng cho vay trên toàn quốc để xác nhận. Trong trường hợp ngân hàng từ chối cho vay hoặc gửi thông báo rằng bạn thuộc các nhóm nợ xấu thì điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đang là một đối tượng nợ xấu.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm hiểu cách kiểm tra nợ xấu trên cic. Chỉ cần liên hệ với CIC (Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia CIC Việt Nam) thì bạn sẽ có ngày thông tin liên quan đến tình trạng nợ hiện tại cũng như xác nhận xem mình có thuộc các nhóm nợ xấu hay không.

Có thể bạn quan tâm: Cách Xóa Nợ Xấu Ngân Hàng Để Có Thể Tiếp Tục Các Khoản Vay

 Ảnh 1: Nợ xấu là tình trạng nợ có thể khiến bạn gặp phải nhiều rắc rối liên quan đến các khoản vay (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Nợ xấu là tình trạng nợ có thể khiến bạn gặp phải nhiều rắc rối liên quan đến các khoản vay (Nguồn: Internet)

Cách kiểm tra nợ xấu ngân hàng

Các thông tin liên quan đến nợ xấu là bảo mật và do đó bạn cần tìm đến các ngân hàng để biết cách kiểm tra mình có bị nợ xấu hay không. Các nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ và giúp bạn xác định vấn đề này.

Trước tiên cần cung cấp chứng minh nhân dân theo yêu cầu của tổ chức tín dụng mà bạn đang muốn tiến hàng vay vốn sau đó thì các tổ chức tín dụng sẽ tiến hành kiểm tra thông tin của bạn qua CIC và báo lại kết quả sau.

Kiểm tra nợ xấu cá nhân online tại CIC

Cách kiểm tra có bị nợ xấu hay không tiếp theo đó chính là kiểm tra trực tiếp tại CIC. Bạn có thể tiến hành kiểm tra trực tiếp hoặc online. Đối với quy trình online thì trước tiên cần đăng ký tài khoản CIC cá nhân trên website. Sau khi có được tài khoản cá nhân thì bạn sẽ tiến hành đăng nhập và kiểm tra các thông tin liên quan để xác định các khoản nợ xấu mà bản thân đang mắc phải.

Nguyên nhân nào khiến các khoản nợ xấu ngày một tăng

Thói quen chi tiêu / Quản lý tiền bạc kém

Điều cần thiết là phát triển ngân sách hàng tháng và bám sát vào ngân sách đó. Đầu tiên, theo dõi tất cả các khoản chi tiêu của bạn trong một tuần để xác định chính xác tiền của bạn đang đi đâu. Điều này sẽ cho phép bạn cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết nếu có thể để bạn có thể tiết kiệm các khoản tiền tiết kiệm.

Tuy nhiên nếu bạn không có cách quản lý tiền bạc hiệu quả thì việc tiêu nhiều tiền hơn mức cần thiết và nợ nần chồng chất là điều rất dễ xảy ra.

 Ảnh 2: Nếu bạn không có cách quản lý tiền bạc hiệu quả thì việc tiêu nhiều tiền hơn mức cần thiết và nợ nần chồng chất là điều rất dễ xảy ra (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Nếu bạn không có cách quản lý tiền bạc hiệu quả thì việc tiêu nhiều tiền hơn mức cần thiết và nợ nần chồng chất là điều rất dễ xảy ra (Nguồn: Internet)

Mất việc làm

Đặc biệt khi một người là trụ cột duy nhất trong gia đình, việc mất việc làm có thể dẫn đến những rắc rối về tiền bạc ngay lập tức. Vậy nên, nếu công việc không ổn định hoặc bạn đang rơi vào tình trạng thất nghiệp thì rất có thể sẽ khiến các khoản nợ ngày một tăng mà không thể tìm thấy giải pháp thanh toán thích hợp.

Quá dựa dẫm vào thẻ tín dụng của bạn

Thẻ tín dụng nên được coi trọng vì sự tiện lợi của chúng, nhưng bạn không nên sử dụng chúng như một khoản thu nhập phụ. Nếu bạn đang mua hàng bằng thẻ tín dụng chỉ để trang trải cuộc sống, thì bạn có thể đang đứng trước bờ vực nợ nần nghiêm trọng. Nếu bạn không có đủ tiền để thanh toán một thứ gì đó bằng tiền mặt, thì bạn thực sự cũng không có đủ tiền để thanh toán qua thẻ tín dụng.

Sử dụng thẻ tín dụng quá nhiều

Việc vuốt một miếng nhựa dễ dàng hơn rất nhiều so với việc giao khoản tiền khó kiếm được của bạn để mua một thứ gì đó. Đôi khi chúng ta bị cuốn vào sự tiện lợi của thẻ tín dụng đến nỗi chúng ta không nhận ra mình đã phải trả bao nhiêu cho đến khi hóa đơn đến vào cuối tháng. Và việc không lường trước các khoản chi tiêu này khiến cho việc thanh toán của bạn trở nên khó khăn và mất kiểm soát.

Có thể bạn quan tâm: Làm Thế Nào Để Xóa Nợ Cần Chú Ý Nhanh Chóng Nhất Có Thể?

 Ảnh 3: Nếu bạn không có đủ tiền để thanh toán một thứ gì đó bằng tiền mặt, thì bạn thực sự cũng không có đủ tiền để thanh toán qua thẻ tín dụng (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Nếu bạn không có đủ tiền để thanh toán một thứ gì đó bằng tiền mặt, thì bạn thực sự cũng không có đủ tiền để thanh toán qua thẻ tín dụng (Nguồn: Internet)

Trên đây là một vài thông tin liên quan đến cách kiểm tra nợ xấu cá nhân. Với những cách thức này, bạn hoàn toàn có thể tự mình kiểm tra các khoản nợ xấu. Đồng thời có thể dễ dàng lên kế hoạch để thanh toán và trả nợ cũng như xoá các khoản nợ này.
Xem thêm tin mới tại : TÀI CHÍNH - CHỨNG KHOÁN - BẤT ĐỘNG SẢN

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nga lần đầu tiên vỡ nợ trái chủ nước ngoài

El Salvador đầu tư vào Bitcoin (Kỳ 2):

El Salvador đầu tư vào Bitcoin (Kỳ 1): Nền kinh tế không có định hướng

Mark Cuban: Thị trường đi xuống cơ hội thanh lọc thị trường

Giảm lạm phát, câu chuyện lâu dài và nhiều “đau đớn”

Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất trong tháng 7

Apple dùng công ty nội bộ cho dịch vụ “mua ngay, trả sau”

Nền kinh tế Mỹ đứng trước bờ suy thoái

Tin mới cập nhật

Dự án đã thế chấp nhưng vẫn đem bán: Cần làm rõ có hay không hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản!

8 giờ trước

Chưa hết áp lực đáo hạn, trái phiếu bất động sản lại đối mặt với rủi ro lãi suất

8 giờ trước

Siêu dự án Starlake Tây Hồ Tây: Tiến hành điều chỉnh quy hoạch lô đất công cộng

8 giờ trước

Bất ngờ khi nhìn vào bảng lợi nhuận quý II của doanh nghiệp bất động sản

15 giờ trước

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

15 giờ trước