Kích thước tấm sàn bê tông siêu nhẹ theo quy chuẩn của nhà sản xuất

Thứ ba, 07/06/2022-10:06
Tấm bê tông siêu nhẹ hiện đang là xu hướng xây dựng cực kỳ an toàn cho cả môi trường lẫn người sử dụng. Sản phẩm hiện ứng dụng được cho nhiều hạng mục khác nhau. Chẳng hạn như như vách ngăn, tường, sàn chịu lực hoặc chịu nước. Vậy kích thước tấm sàn bê tông siêu nhẹ đạt chuẩn là bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi theo dõi những thông tin dưới đây nhé!

Tấm sàn bê tông siêu nhẹ là gì?

Tấm sàn bê tông siêu nhẹ hay còn được gọi là tấm xi măng nhẹ là chủng loại vật liệu nhẹ dưới dạng tấm, dùng trong lĩnh vực xây dựng. Được sản xuất theo công nghệ cán lớp cực kỳ tiên tiến hiện nay. Thành phần cấu tạo của loại sàn này bao gồm hỗn hợp xi măng Portland, sợi Cellulose tinh tế và cát siêu mịn Silica.

Toàn bộ hỗn hợp này được trộn lẫn một cách cẩn thận và kỹ lưỡng. Sau đó trải qua hệ thống cán thành lớp mỏng đến khi đạt được độ dày đúng tiêu chuẩn. Lúc này các chất xúc tác sẽ là sợi Cellulose, giúp các nguyên vật liệu tự động liên kết bền chặt hơn.

Kích thước tấm sàn bê tông siêu nhẹ dạng sẵn tiêu chuẩn là 1m22 x 2m44, độ dày sẽ có độ linh hoạt từ 3,5mm. Ứng dụng cho làm trần nhà cho đến những độ dày lớn hơn từ 8mm đến 20mm cho vách, sàn và tường ngăn trong nhà.

Các công trình được xây dựng nhanh chóng hơn dựa trên việc lắp ráp các tấm sàn bê tông siêu nhẹ. Giúp thúc đẩy thời gian thi công, là giải pháp vô cùng tiên tiến cho những dự án cần đảm bảo về mặt chất lượng và tiến độ.





Tấm sàn bê tông siêu nhẹ là chủng loại vật liệu nhẹ dưới dạng tấm
Tấm sàn bê tông siêu nhẹ là chủng loại vật liệu nhẹ dưới dạng tấm

Ưu điểm của tấm sàn bê tông siêu nhẹ là gì?

Hầu hết người dùng khi lựa chọn và đưa đến quyết định mua sắm, thì điều họ quan tâm nhiều nhất chắc chắn là công dụng và ưu điểm của sản phẩm. Vậy tấm sàn bê tông siêu nhẹ mang những điểm mạnh nào?

  • Đầu tiên là độ bền đẹp cao, có sức chịu lực cực kỳ tốt.
  • Không chứa thành phần Amiang. Một trong những chất gây hại cho sức khỏe của con người và cả môi trường.
  • Có khả năng cách âm vượt trội và cách nhiệt cực kỳ tốt.
  • Bên cạnh đó, tấm sàn bê tông siêu nhẹ còn có khả năng chống cháy và chịu nước.
  • Loại vật liệu này giúp quá trình thi công được nhanh chóng, vận chuyển dễ dàng, thuận tiện hơn cho việc lắp đặt và tháo dỡ. Qua đó, giúp tiết kiệm được khoản lớn chi phí.
  • Ngoài ra, sản phẩm này còn thích hợp với mọi yếu tố khắc nghiệt nhất của thời tiết bên ngoài.
  • Chống thấm, chống cháy, thi công nhanh gọn, sạch sẽ, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về mặt kiến trúc.

Là kết cấu tấm nhẹ, loại sàn bê tông siêu nhẹ là lựa chọn hoàn hảo chịu lực tốt nhất, giảm thiểu được chi phí móng và khung nhà. Sản phẩm phù hợp sử dụng cho những công trình nhà dân dụng và công nghiệp.

Bên cạnh đó, tấm sàn bê tông siêu nhẹ là sự kết hợp giữa xi măng và sợi gỗ tự nhiên, giúp tăng cường khả năng cách âm, cách nhiệt. Nên tiết kiệm đáng kể chi phí năng lượng điện cho hệ thống làm mát.





Loại vật liệu này giúp quá trình thi công được nhanh chóng
Loại vật liệu này giúp quá trình thi công được nhanh chóng

Kích thước tấm sàn bê tông siêu nhẹ

Tấm sàn bê tông siêu nhẹ được dùng làm vách trần có kích thước tiêu chuẩn là 1m22 x 2m44 = 2,97m

Ngoài ra, kích thước tấm sàn bê tông siêu nhẹ còn có thêm khổ 1m x 2m. Mục đích làm tấm nhỏ hơn để vận chuyển thi công được dễ dàng thuận tiện hơn. Đặc biệt đối với các công trình chật hẹp có không gian tương đối nhỏ.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn độ dày của tấm bê tông siêu nhẹ cũng vô cùng quan trọng. Bởi điều này quyết định rất lớn đến chất lượng của từng hạng mục công trình và giá thành xây dựng. Nên trước khi tiến hành chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ về độ dày của tấm.

Tại sao nên sử dụng tấm sàn bê tông siêu nhẹ

Có rất nhiều lý do để chủ thầu thi công hoặc khách hàng lựa chọn kích thước tấm sàn bê tông siêu nhẹ phù hợp cho công trình của mình.

Tấm sàn bê tông siêu nhẹ hội tụ tương đối nhiều ưu điểm vượt trội. Chẳng hạn như khả năng chịu lực cao, chịu nước, chống ẩm, chống cháy, hạn chế tình trạng cong vênh, mối mọt,…

Sản phẩm giúp cho tấm có độ dẻo dai nhất định, tránh hiện tượng khi cắt hoặc thi công bị vỡ vụn và không bền chắc.

Mỗi mét vuông sàn, tường làm bằng tấm bê tông xi măng nhẹ này có khối lượng chỉ khoảng 30% so với tường gạch và bê tông truyền thống. Không chỉ thích hợp cho những công trình xây dựng trên nền đất yếu mà loại vật liệu này có thể thay thế hữu hiệu cho gạch xây dựng và cát đá.

Là loại vật liệu xanh, thân thiện với môi trường, tấm sàn bê tông siêu nhẹ còn góp phần mang đến một không gian kiến trúc thoáng đãng, hiện đại. Đồng thời, với ưu điểm này còn tạo ra sự linh hoạt, đa dạng cho các mẫu nhà, công trình xây dựng.





Tấm sàn bê tông siêu nhẹ hội tụ tương đối nhiều ưu điểm vượt trội.
Tấm sàn bê tông siêu nhẹ hội tụ tương đối nhiều ưu điểm vượt trội.

Giá thành của mỗi kích thước tấm sàn bê tông siêu nhẹ là bao nhiêu?

Bạn là chủ thầu xây dựng công trình đang thật sự băn khoăn về giá của các kích thước tấm sàn bê tông siêu nhẹ trên thị trường là bao nhiêu? Hãy tiếp tục theo dõi phần thông tin dưới đây của chúng tôi nhé!

Nhìn chung, mỗi nhà cung cấp hiện nay đều sẽ đưa ra những mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào chất lượng cũng như độ uy tín của sản phẩm. Chính vì thế để nhận được loại sàn bê tông với giá thành hợp lý và đi đôi với chất lượng thì nên tìm đến những địa chỉ kinh doanh có nhiều năm kinh nghiệm nhé!

Ứng dụng thực tế của tấm sàn bê tông siêu nhẹ

Tấm sàn bê tông siêu nhẹ thường được sử dụng để làm sàn nhà dân dụng, lót sàn cho nhà xưởng, nhà kho hay làm vách ngăn trong nhà và ngoài trời. Bên cạnh đó còn có thể làm trần chịu nước, thay thế cho thạch cao và lót mái chống nóng – lớp nền mái ngói.

Ứng dụng lót sàn chịu lực

Tấm sàn bê tông siêu nhẹ đã được giới xây dựng tin dùng và áp dụng trong nhiều hạng mục lót sàn tại các công trình lớn nhỏ khác nhau. Sản phẩm đã phần nào thể hiện được những tính năng nổi bật và vượt trội cực kỳ xuất sắc.

Với kích thước tấm bê tông siêu nhẹ này có thể chịu tải trọng lên đến 500 – 1300 kg/m2. Giúp đáp ứng tối đa nhu cầu chịu lực của hệ sàn đối với các công trình nhà xưởng, nhà kho và những khu vực công cộng. Đặc biệt không cần dùng đến phương án đổ bê tông truyền thống.

Bên cạnh đó, đây là vật liệu rất phù hợp cho lắp đặt thi công các hạng mục làm sàn chuyên dụng như: sàn nhẹ, sàn nâng, sàn chịu tải, sàn quán ăn hay sàn nâng kỹ thuật,…





Tấm sàn bê tông siêu nhẹ đã được tin dùng và áp dụng trong nhiều hạng mục lót sàn
Tấm sàn bê tông siêu nhẹ đã được tin dùng và áp dụng trong nhiều hạng mục lót sàn

Làm vách ngăn tường bao nội ngoại thất

Ngoài phương pháp xây dựng tường gạch truyền thống thì việc ứng dụng các vật liệu nhẹ, thi công nhanh, tiết kiệm chi phí xây dựng là những tiêu chí mà hầu hết các chủ đầu tư đang rất quan tâm.

Vì vậy với việc sử dụng tấm sàn bê tông siêu nhẹ giúp giảm thiểu tải trọng công trình đang được các kiến trúc sư và chủ đầu tư hướng đến. Kết hợp ứng dụng rộng rãi vào các công trình lớn nhỏ tại Việt Nam hiện nay.

Với việc lựa chọn kích thước tấm sàn bê tông siêu nhẹ phù hợp cùng các vật tư như sơn bả, giấy dán tường,.. Sẽ góp phần tạo nên một tường vách đẹp, sang trọng không khác nhiều so với tường xây thông dụng.

Vách ngăn bằng tấm xi măng nhẹ giúp cho các nhà thầu thi công nhanh, tiết kiệm được phần lớn chi phí xây dựng tối đa, so với tường gạch hoặc vật liệu khác. Nhưng vẫn đáp ứng được hầu hết các tiêu chuẩn khắt khe nhất trong lĩnh vực xây dựng hiện đại.





Sử dụng tấm sàn bê tông siêu nhẹ giúp giảm thiểu tải trọng công trình
Sử dụng tấm sàn bê tông siêu nhẹ giúp giảm thiểu tải trọng công trình

Lót mái chống nóng – lớp nền mái ngói

Với đặc tính vượt trội là dẫn nhiệt thấp, sản phẩm là giải pháp tối ưu không thể nào tuyệt vời hơn cho việc làm mát ngôi nhà. Đem lại lợi ích tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, tính năng cách âm trên sản phẩm cũng vô cùng tuyệt vời, thích hợp cách âm cho các khu vực nhiều tiếng ồn

Cùng với kích thước tấm sàn bê tông siêu nhẹ cực kỳ gọn nhẹ, hệ số hấp thụ nhiệt của loại vật liệu này thấp hơn hẳn so với các loại vật liệu khác trên thị trường. Điều này giúp làm giảm nhiệt lượng trực tiếp từ mái cho các công trình, tạo nên không gian vô cùng mát mẻ.

Tấm sàn bê tông siêu nhẹ còn có thể ứng dụng làm lớp lót nền trước khi lợp ngói cho các công trình biệt thự hoặc nhà mái Thái. Đây được xem là phương pháp tối ưu giúp giảm tải trọng cho hệ mái. Tiết kiệm chi phí đầu tư mà vẫn đảm bảo được sự cách nhiệt và tính thẩm mỹ.





Tấm sàn bê tông siêu nhẹ còn có thể ứng dụng làm lớp lót nền trước khi lợp ngói 
Tấm sàn bê tông siêu nhẹ còn có thể ứng dụng làm lớp lót nền trước khi lợp ngói 

Làm trần trang trí chịu nước

Với đặc tính nổi bật là khả năng chịu nước tốt, chống mối mọt và cực kỳ bền chắc, kích thước tấm sàn bê tông siêu nhẹ phù hợp với hầu hết không gian nội cũng như ngoại thất.

Tấm trần bê tông nhẹ có nhiều kiểu dáng bề mặt khác nhau, phù hợp với phong cách thiết kế khác nhau. Bề mặt vân gỗ mang lại vẻ đẹp cực kỳ tự nhiên và ấm cúng. Bề mặt trơn mịn giúp dễ dàng sơn trang trí với phong cách hiện đại.

Bạn có thể lắp đặt nhiều kiểu trần đa dạng chẳng hạn như trần cuốn, trần giật cấp, trần thả hoặc kết hợp tất cả lại với nhau. Để tạo nên kiểu kiến trúc cực kỳ độc đáo và khác biệt.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ về ứng dụng cũng như kích thước tấm sàn bê tông siêu nhẹ giúp chúng ta nhận ra rằng đây chính là giải pháp thật hoàn hảo cho những hạng mục công trình. Vừa tạo nên một lối kiến trúc như ý vừa muốn có thể tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên, nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

9 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

11 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

11 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

11 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

21 giờ trước