Không thể trả hàng nếu mua trực tiếp từ Apple Store trực tuyến tại Việt Nam

Thứ ba, 23/05/2023-09:05
Dựa theo chính sách của Apple Store trực tuyến tại Việt Nam, người dùng sẽ không được đổi hay hoàn trả sản phẩm khi gặp lỗi về thẩm mỹ như xước kính hay tróc sơn.

Theo Zingnews, đại diện các chuỗi bán lẻ chia sẻ rằng người dùng mua sản phẩm trực tiếp từ Apple sẽ nhận được trải nghiệm và tư vấn cá nhân hóa của hãng, nếu như không tính đến bất lợi là việc giá thành sản phẩm tại Apple store trực tuyến Việt Nam cao hơn so với các chuỗi bán lẻ.

Thế nhưng, một bất lợi lớn khác mà người dùng Việt phải chấp nhận nếu mua sản phẩm từ hãng là không được đổi hàng hay hoàn trả sản phẩm.

Sản phẩm bị lỗi và quy định về đổi hàng

Theo quy định về chính sách đổi hàng, toàn bộ sản phẩm được mua tại Apple Store ở Việt Nam đều không được đổi hàng hay hoàn trả. Trường hợp ngoại lệ chỉ áp dụng với các sản phẩm lỗi.

Theo đại diện một chuỗi bán lẻ, Apple chỉ đồng ý giải quyết các sản phẩm bị lỗi phần cứng do nhà sản xuất và không chấp nhận những lỗi mang tính thẩm mỹ như xước sát nhẹ, bụi lọt vào camera hay bị bong tróc sơn. Do đó, hãng sẽ không tính các sản phẩm gặp trường hợp trên là lỗi khi mua hàng tại cửa hàng trực tuyến, nên không được đổi và hoàn trả.


Tỉ lệ iPhone 14 Pro Max màu tím gặp lỗi thẩm mỹ tăng cao trong vài tháng qua
Tỉ lệ iPhone 14 Pro Max màu tím gặp lỗi thẩm mỹ tăng cao trong vài tháng qua

Như vậy, người dùng mua hàng tại Apple Store online tại Việt Nam sẽ phải chấp nhận việc không thể trả hoặc đổi sản phẩm nếu không may bị lỗi về thẩm mỹ như xước màn hình, bụi camera hay tróc sơn. Ngoài ra, hãng cũng không cho phép người dùng Việt hoàn tiền hay trả hàng nếu không hài lòng với sản phẩm.

Tại thị trường Mỹ, người dùng có khoảng 14 ngày để hoàn tiền và trả hàng khi mua sản phẩm trực tiếp từ cửa hàng trực tuyến và Apple Store. Trong trường hợp này, hãng yêu cầu đảm bảo sản phẩm trả lại được đóng gói kèm theo toàn bộ phụ kiện và tài liệu hướng dẫn.

Chính sách này cũng được áp dụng tại các thị trường lân cận Việt Nam như Thái Lan và Singapore với thời hạn hoàn trả là 7 ngày và 14 ngày tương ứng. Trong đó, người dùng tại Singapore sẽ bị cấn trừ 25% phí mở hộp và 15% phí chuyển hoàn kho.

Hiện nay, Malaysia là thị trường có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam khi chưa có Apple Store. Tại đây, người dùng chỉ có thể mua hàng qua cửa hàng trực tuyến và đại lý ủy quyền. Tại quốc gia này, người dùng cũng không thể hoàn tiền hay trả lại hàng khi mua sản phẩm từ Apple.

Lỗi thẩm mỹ trên nhiều mẫu iPhone 14

Theo đại một chuỗi bán lẻ, tỉ lệ iPhone 14 Pro Max màu tím gặp lỗi thẩm mỹ tăng cao trong vài tháng gần đây, thường là bị tróc sơn ở lưng.

Thậm chí có tháng chuỗi gặp tình trạng 20–30 máy bị lỗi này, phần lớn là bản màu tím iPhone 14 Pro Max. Toàn bộ đều là máy mới nguyên niêm phong. Đại lý sẽ phải tự xử lý theo chính sách khi gặp lỗi này. Vị này cho biết Apple hay nhà cung cấp đều không chịu trách nhiệm với những sản phẩm gặp lỗi như vậy.

Theo vị này, sẽ không có vết tróc lõm khi sờ vào những khu vực lỗi này. Theo nhận định ban đầu, lỗi tróc sơn nằm ở phía dưới mặt kính lưng. Dù chất lượng sản phẩm không bị ảnh hưởng nhưng đó là lỗi thẩm mỹ không đáng có và hiếm khi khách hàng chấp nhận một sản phẩm nào gặp lỗi như vậy.

Theo tiết lộ từ đại diện một chuỗi bán lẻ khác, họ cũng phải tự chịu trách nhiệm với máy gặp lỗi thẩm mỹ. Chuỗi thường sẽ tự cắt lỗ và giảm giá để khách đồng ý mua máy. Nếu khách không chấp nhận, sản phẩm lỗi sẽ được thu lại và bán trên thị trường thứ cấp.

Theo đại diện các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam, khách hàng mua trực tiếp tại cửa hàng sẽ được kiểm tra, mở hộp và kiểm tra hình thức. Phần lớn cửa hàng đều có chính sách đổi hoặc giảm giá sản phẩm 1-2 triệu đồng nếu không máy sản phẩm bị lỗi về tính thẩm mỹ.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

8 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

9 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

9 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

11 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

12 giờ trước