Jerry Dischler - vị giám đốc kín tiếng của Google: Âm thầm tạo ra cỗ máy kiếm tiền khổng lồ cho “gã khổng lồ công nghệ”

Thứ bảy, 21/01/2023-06:01
Tại Google, công việc đầu tiên của Dischler là xây dựng những máy chủ thanh toán cho dịch vụ, hiện đang được gọi là Google Pay. Đến năm 2008, ông chuyển sang lĩnh vực quảng cáo tìm kiếm, đến năm 2009 chịu trách nhiệm giám sát nhóm phát triển các định dạng quảng cáo mới của công ty.

Jerry Dischler được biết đến là thạc sĩ Quản trị kinh doanh của ngôi trường Wharton danh giá. Năm 2005, ông bắt đầu sự nghiệp tại Google với việc đưa cho người quản lý của mình một danh sách các loại yêu cầu. Đáng chú ý vào thời điểm đó, Dischler luôn mong muốn có thể làm việc với điều gì đó có thể đóng vai trò cốt lõi với sự thành công của Google, đồng thời là một thứ đó mới và vô cùng phát triển. 

Vị giám đốc kín tiếng của Google

Thời điểm hiện tại, Dischler đang phụ trách các chiến lược quảng cáo và là một trong những vị giám đốc cấp cao hàng đầu của Google. Nhờ sự thành công trong lĩnh vực này, Google đã nhanh chóng trở thành công ty bán quảng cáo lớn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, gã khổng lồ này đang phải đối mặt với sự bất ổn kinh tế cùng với sự phản đối trên toàn cầu về việc quảng cáo dựa trên dữ liệu. Vì thế, Dischler cần phải tiến hành “điều chỉnh” lại quảng cáo kỹ thuật số nhằm duy trì hoạt động kinh doanh quảng cáo của công ty với trị giá lên đến 209 tỷ USD. 


Thời điểm hiện tại, Dischler đang phụ trách các chiến lược quảng cáo và là một trong những vị giám đốc cấp cao hàng đầu của Google
Thời điểm hiện tại, Dischler đang phụ trách các chiến lược quảng cáo và là một trong những vị giám đốc cấp cao hàng đầu của Google

Đáng chú ý, sự thống trị của Google đã khiến công ty trở thành mục tiêu của những nhà lập pháp. Chưa kể, họ cũng phải đối mặt với thách thức từ người dùng và các gã khổng lồ công nghệ khác, điển hình như Apple. Theo nhiều nguồn tin, Táo Khuyết đang mong muốn có thể hạn chế những hoạt động thu thập dữ liệu để quảng cáo. 

Đây cũng chính là lý do mà trình duyệt web Chrome của Google trong thời gian qua đang dần loại bỏ cookie của bên thứ ba vô cùng quan trọng đối với việc theo dõi và đo lường quảng cáo, đồng thời tiến hành xây dựng lại các phương pháp này. Theo đó, giám đốc Dischler đã giám sát hàng nghìn nhân viên đang tiến hành nghiên cứu ra một phương pháp quảng cáo mới. Họ hi vọng, phương pháp mới có thể khiến người tiêu dùng hài lòng; thậm chí hài lòng cả cơ quan quản lý cũng như phần còn lại của ngành quảng cáo. Đáng chú ý, Dischler đang phải lèo lái hoạt động kinh doanh của Google cũng như phát triển nó trong bối cảnh chi tiêu được dự báo sẽ ngày càng khó khăn. 

Được biết, tại Google, công việc đầu tiên của Dischler là xây dựng những máy chủ thanh toán cho dịch vụ, hiện đang được gọi là Google Pay. Đến năm 2008, ông chuyển sang lĩnh vực quảng cáo tìm kiếm, đến năm 2009 chịu trách nhiệm giám sát nhóm phát triển các định dạng quảng cáo mới của công ty. Sau đó, tên tuổi của Dischler ngày càng trở nên nổi tiếng khi đã đặt mục tiêu chung của công ty lên trên mục tiêu của nhóm mình. Trong năm 2019, người đàn ông này đã chuyển hàng trăm người trong các nhóm quảng cáo cùng với kết quả tìm kiếm của mình sang một nhóm mới chuyên về phát triển những tiêu chuẩn về chính sách cũng như quyền riêng tư. Hiện tại, nhóm này đang được giám sát bởi Igor Perisic.

Theo một cựu nhân viên của Google từng có cơ hội làm việc với Dischler là Liz Reid cho biết: “Dischler luôn cố gắng nghĩ về những điều được cho là tốt nhất cho Google chứ không phải là những điều tốt nhất với quảng cáo hay với nhóm của ông ấy”.


Tại Google, công việc đầu tiên của Dischler là xây dựng những máy chủ thanh toán cho dịch vụ, hiện đang được gọi là Google Pay
Tại Google, công việc đầu tiên của Dischler là xây dựng những máy chủ thanh toán cho dịch vụ, hiện đang được gọi là Google Pay

Đến tháng 6/2020, Dischler chính thức đảm nhận vai trò giám sát toàn bộ các hoạt động quảng cáo của Google. Kể từ đó cho đến nay, vị lãnh đạo cấp cao này liên tục đưa ra các quyết định quan trọng với mảng quảng cáo của công ty.  

Âm thầm tạo ra cỗ máy kiếm tiền mới cho Google

Thời điểm hiện tại, Dischler đang dẫn dắt một vụ đặt cược vô cùng lớn khác của Google là “Performance Max”. Mục tiêu của vụ này là mang đến khả năng tự động hóa cho những chiến dịch của nhà quảng cáo. Từ 5 năm trước, Dischler đã ấp ủ ý tưởng này, dự đoán về việc dữ liệu được sử dụng để hướng đến mục tiêu. Chưa kể, đo lường quảng cáo sẽ biến mất và các nhà quảng cáo phải cần đến máy móc để thực hiện những điều này.

Theo chia sẻ của một nhà quản lý Google nói rằng: “Dischler là một trong những người đầu tiên nhận ra, để đạt được cấp độ tiếp theo trong quảng cáo thì chúng tôi thực sự cần cung cấp những giải pháp tự động tối ưu hóa cho khách hàng, nguyên nhân bởi máy móc thực sự có thể làm tốt hơn so với chúng tôi hay các vị khách của chúng tôi”.

Một người khác là Vidhya Srinivasan - cấp dưới của Dischler cũng chia sẻ rằng: “Bạn phải phá vỡ những chiến dịch cũng như cách thức hiện có về những gì mà nhóm bán hàng sẽ tiếp thị cũng như cách họ bán sản phẩm của cho khách hàng”. Thông tin từ Business Insider cho thấy, một trong những thử nghiệm lớn nhất của “Performance Max” chính là diễn ra trong thời kỳ đại dịch. Cụ thể, ông Dischler tiết lộ: “Thời điểm Covid-19 bùng phát, tôi tự hỏi liệu tất cả những quá trình tự động hóa có theo kịp được hay không. Kết quả, các quảng cáo sử dụng tự động hóa đã hoạt động tốt hơn trong thời kỳ đại dịch”. 

Trước đó, trong sự kiện báo cáo thu nhập tháng 7 của gã khổng lồ tìm kiếm, theo Schindler số lượng doanh nghiệp sử dụng “Performance Max” đã tăng lên gấp 5 lần kể từ thời điểm đầu năm. Chưa kể, “Performance Max” còn cho phép Google khai thác được những lĩnh vực chi tiêu ở bên ngoài quảng cáo. 


Google nhiều khả năng vẫn là thế lực thống trị trong lĩnh vực quảng cáo nhờ số lượng lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dựa vào họ, cộng thêm vị trí của “ông lớn” này trong mảng tìm kiếm cũng như quyền sở hữu YouTube
Google nhiều khả năng vẫn là thế lực thống trị trong lĩnh vực quảng cáo nhờ số lượng lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dựa vào họ, cộng thêm vị trí của “ông lớn” này trong mảng tìm kiếm cũng như quyền sở hữu YouTube

Nicolas Darveau-Garneau - Giám đốc chiến lược và tăng trưởng ở công ty hàng đầu về những nền tảng AI - Coveo, cho biết: “Đó thực sự là một cỗ máy mang đến kết quả kinh doanh tự động. Điều này đồng nghĩa với việc, khi đầu tư 1 USD thì bạn nhận được 5 USD doanh thu; nó hoàn toàn hoặc 90% tự động”. Điều đáng nói, “Performance Max” tính đến nay vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Đồng thời, dự án này phải phù hợp với những nhà quảng cáo lớn và các nhà quảng cáo nhỏ hơn chiếm phần lớn doanh thu quảng cáo của Google. 

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại vẫn có một số người nghi ngại về việc Google đang nói quá về hiệu quả của dự án “Performance Max”. Cụ thể, một chủ doanh nghiệp cho biết: “Chúng tôi sẽ không đưa toàn bộ ngân sách quảng cáo của mình vào cỗ máy của Google. Khách hàng của chúng tôi thực tế cần nhiều hơn những gì họ đưa ra trong các dự án tự động”.

Theo chia sẻ của nhiều người trong ngành quảng cáo, Google nhiều khả năng vẫn là thế lực thống trị trong lĩnh vực quảng cáo nhờ số lượng lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dựa vào họ, cộng thêm vị trí của “ông lớn” này trong mảng tìm kiếm cũng như quyền sở hữu YouTube. Thậm chí, khi một số phần quan trọng trong hoạt động quảng cáo chậm lại, Google vẫn có thể gia tăng sức mạnh đối với lĩnh vực khác như tìm kiếm. Nhưng chính bản thân Dischler cũng từng thừa nhận, không gì có thể đảm bảo, mọi ván cược của ông trong việc đại tu hoạt động quảng cáo kỹ thuật số của Google đều sẽ mang đến kết quả tốt. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

4 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

6 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

6 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

6 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

16 giờ trước